Tommy Hilfiger, Tommy Hilfiger london, Tommy Hilfiger ในไทย, Tommy Hilfiger ไทย, Tommy Hilfiger ราคา
FASHION

Tommy Hilfiger เนรมิตตู้โทรศัพท์สีแดงสุดไอคอนิกกลางกรุงลอนดอนให้เป็นตู้บุนวมสุดเก๋

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้ตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้าตาคลาสสิกเป็นตู้โทรศัพท์แบบใหม่ที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว

     เชื่อว่าถ้าให้นึกถึงสัญลักษณ์ประจำกรุงลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ ต้องมีคนจำนวนไม่น้อยนึกถึงตู้โทรศัพท์สาธารณะสีแดงอย่างแน่นอน เพราะแม้จะไม่ได้ถูกใช้งานเป็นประจำเฉกเช่นยุคสมัยก่อนอีกแล้ว แต่ด้วยความสวยงามและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหนทำให้ตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ดูเหมือนไม่มีอะไรกลายเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ถึงกระนั้นความคลาสสิกของมันก็ยังคงอยู่นานหลายทศวรรษ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีการปรับแต่งรายละเอียดเพิ่มเติมสีสันและลวดลาย รวมถึงรูปทรงเล็กน้อยเสมอมา แต่ทุกคนก็ยังจดจำว่าเป็นตู้โทรศัพท์สีแดงแห่งกรุงลอนดอน จนกระทั่งตอนนี้ Tommy Hilfiger กำลังจะเปลี่ยนแปลงมันให้สดใหม่ยิ่งกว่าเดิม


     ตู้โทรศัพท์สีแดงนี้มีเฉดสีเป็นเอกลักษณ์ โดยใช้สีแดง “Current Red” เท่านั้น มีการระบุเฉดสีชัดเจนในสารบบมาตรฐานสีอังกฤษ ซึ่งสีแดงถูกเลือกใช้เพราะง่ายต่อการสังเกต ตู้โทรศัพท์สีแดงอาจค่อยๆ เลือนหายไปบ้าง เพราะปัจจุบันเลิกผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อันที่จริงเลิกผลิตไปตั้งแต่ช่วงปี 1985 จากการแทนที่ของตู้ KX ตู้โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ โดยรูปร่างหน้าตาของมันแตกต่างจากตู้โทรศัพท์ซีรี่ส์ K ไล่ตั้งแต่ K1-K8 อย่างมาก และคนส่วนมากจะคุ้นเคยกับตู้โทรศัพท์ K6 และ K4 ที่มาพร้อมตู้ไปรษณีย์มากที่สุด



WATCH




Tommy Hilfiger, Tommy Hilfiger london, Tommy Hilfiger ในไทย, Tommy Hilfiger ไทย, Tommy Hilfiger ราคา

ตู้โทรศัพท์รุ่น K6 ที่คนทั่วโลกคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี / ภาพ: The Guardian

     ตู้ K6 ที่ทุกคนคุ้นเคยแปรเปลี่ยนเป็นตู้โทรศัพท์บุนวมนุ่มนิ่มน่าสัมผัสโดยฝีมือของแบรนด์สัญชาติอเมริกัน จากเดิมตู้โทรศัพท์ดังกล่าวมีการออกแบบที่เฉพาะตัวมาก ทั้งการจัดวางกระจก รูปทรงแท่งตรงพร้อมป้ายคำว่า “TELEPHONE” นอกจากนี้ยังมีมงกุฎทิวดอร์แสดงถึงทรัพย์สินของรัฐบาลอังกฤษอีกด้วย ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์เปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ให้โดดเด่นกว่าที่เป็น นอกจากตู้สไตล์ “Puffer” แล้ว แบรนด์ยังเปลี่ยนตัวอักษรเป็นคำว่า “TOMMY HILFIGER” สร้างความสะดุดตาอย่างมาก โดยโปรเจกต์การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นแคมเปญเพื่อโปรโมตไอเท็มไลน์พัฟเฟอร์ของแบรนด์ที่เหมาะสำหรับฤดูหนาว และแน่นอนว่าไอเดียเก๋ไม่ได้ผลิบานแค่ในกรุงลอนดอน แต่ยังรวมถึงหัวเมืองใหญ่ทั้ง นิวยอร์ก และเบอร์ลิน เป็นต้น

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TommyHilfiger