FASHION
TikTok เขย่าโลกแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีรายงานว่าช่วงแฟชั่นวีกคอนเทนต์ในแอปฯ นี้ฮิตสุดขีดจะมีอะไรร้อนแรงไปกว่าแพลตฟอร์ม TikTok ที่พร้อมนำเสนอความน่าสนุกผ่านคอนเทนต์ที่ตอนนั้นกำลังกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก |
TikTok มาแรงแซงยอดความฮอตฮิตต่างๆ อย่างต่อเนื่อง! DMR Group องค์กรที่ติดตามด้านข้อมูลออนไลน์เพื่อวิเคราะห์การทำพีอาร์และกำหนดทิศทางของแบรนด์เผยข้อมูลการสำรวจเมื่อวันที่ 8 กันยายน - 8 ตุลาคมที่ผ่านมาว่าระหว่างเดือนแห่งแฟชั่นนั้นมีการติดตามแฮชแท็ก 3 ตัวที่ทางทีมงานของแอปพลิเคชั่นผลักดันเป็นแฮชแท็กประจำเดือนแห่งแฟชั่นนั่นก็คือ #TikTokFashionMonth, #GetTheLook และ #Fashion101 ซึ่งการจับสำรวจครั้งนี้ค่อนข้างจริงจังและทำให้เราเห็นทิศทางของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในปัจจุบันและอนาคตเลยว่าติ๊กต็อกไม่ใช่แพลตฟอร์มออนไลน์ธรรมดาๆ อย่างแน่นอน
ภาพ: Corey Tenoid
มีรายงานว่านิวยอร์กกลายเป็นเมืองแฟชั่นที่ฮอตที่สุดในติ๊กต็อก ด้วยวัฒนธรรมการเปิดกว้างและเหล่าเซเลบริตี้ติ๊กต็อกที่มีประชากรอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาค่อนข้างเยอะ รวมถึงโชว์ปีนี้ที่มีการเน้นออนไลน์ทำให้คอนเทนต์ยิบย่อยตามโลกออนไลน์ได้รับความสนใจมากขึ้น ความเสพง่ายของติ๊กต็อกยิ่งทำให้คนอยากชมว่าใครจะนำเสนอคอนเทนต์อะไรในช่วงสัปดาห์แห่งแฟชั่นที่สายแฟรอคอย ด้วยเหตุนี้ทำให้ระหว่างนิวยอร์กแฟชั่นวีกมีการเข้าชมคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับนิวยอร์กแฟชั่นวีกมากถึง 15.3 ล้านครั้งและยอดบัญชีผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมกว่า 2.9 ล้านบัญชี ตามมาด้วยมิลานที่ยอดเข้าชม 14.8 ล้านครั้งกับยอดบัญชี 1.4 ล้านบัญชี ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเลขแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาแพลตฟอร์มในอนาคตของโลกแฟชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปไม่มากก็น้อย และชี้ชัดว่าเซเลบริตี้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ยังมีผลอย่างมากในปัจจุบันรวมถึงอนาคต เพียงแต่อาจจะเปลี่ยนรูปแบบคอนเทนต์และช่องทางการนำเสนอเท่านั้นเอง
WATCH