Saint Laurent Productions
FASHION

'Saint Laurent Productions' ค่ายหนังจาก YSL แบรนด์แฟชั่นลักชัวรีแบรนด์แรกที่เปิดค่ายหนังจริงจัง!

Anthony Vaccarello ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ยืนยันว่า Saint Laurent Productions จะเป็นมากกว่าแค่โปรดักชั่นซัพพอร์ตหนังทั่วไป แต่จะมุ่งหน้าผลิตผลงานของตัวเองอย่างจริงจังครบวงจร

     นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของโลกแฟชั่น เมื่อไม่นานมานี้ Saint Laurent แบรนด์แฟชั่นระดับตำนาน ตัดสินใจเปิดตัวแผนกผลิตภาพยนตร์เป็นของตัวเองในนาม 'Saint Laurent Productions' เพื่อผลิตภาพยนตร์ภายใต้การบริหารงานของแบรนด์โดยตรงอย่างจริงจัง มิใช่แค่การสนับสนุนงานโปรดักชั่นหรือเสื้อผ้าคอสตูมเท่านั้น แต่เป็นการผลิตผลงานภาพยนตร์ป้อนแพลตฟอร์มและสตรีมมิ่ง ที่ถูกตั้งเป้าไว้ 2-3 เรื่องต่อปี นำทีมโดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์อย่าง Anthony Vaccarello โดยมีโปรเจกต์เปิดตัวแรกเป็นภาพยนตร์ขนาดสั้นเรื่อง ‘Strange Way of Life’ โดยฝีมือผู้กำกับชาวสเปน Pedro Almodóvar ที่สร้างความฮือฮาให้กับคนแฟชั่นไปเมื่อไม่นานมานี้

     สำหรับ Saint Laurent Productions ที่ถูกก่อตั้งและเปิดตัวนี้ จะไม่ใช่เพียงแผนกที่มีหน้าที่ผลิตแฟชั่นฟิล์ม หรือทำหน้าที่เพียงสนับสนุนการขายเสื้อผ้าให้กับแบรนด์ผ่านสื่อกลางอย่างภาพยนตร์เท่านั้น ทว่าจะเป็นค่ายหนังเต็มรูปแบบที่ลงมือผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ ไม่ต่างจากค่ายหนังทั่วไปในอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก

     ทั้งนี้แอนโทนี่ยังได้กล่าวถึงการเปิดตัว Saint Laurent Productions ไว้อีกว่า "Saint Laurent Productions จะทำให้ตัวของเขานั้นมีโอกาสในการขยับขยายวิสัยทัศน์ด้านงานศิลป์ที่มีต่อแบรนด์ที่มากกว่าแค่เสื้อผ้า อย่างภาพยนตร์ที่มีช่วงชีวิตยาวนานกว่าเครื่องแต่งกาย เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ 10 ปี เราก็ยังคงเสพภาพยนตร์กันอยู่ และภาพยนตร์ยังสามารถสร้างแรงกระเพื่อมได้อีกด้วยนั่นทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ขยายความคิดสร้างสรรค์ ไปสู่สิ่งที่กว้างขึ้นกว่าเดิม

ข้อมูล : WWD และ Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #YSL #SaintLaurent #SaintLaurentProductions