FASHION

'Rahul Mishra X Tod’s' คอลเล็กชั่นสะท้อนความเป็นเลิศด้านงานฝีมือที่เหนือกาลเวลาจากสองวัฒนธรรม

เมื่อศิลปะแห่งการออกแบบและงานฝีมืออันประณีตจากสองวัฒนธรรมมาบรรจบกันในคอลเล็กชั่น Rahul Mishra X Tod’s เกิดเป็นผลงานที่เปี่ยมด้วยความงดงาม ลึกซึ้ง และทรงคุณค่า

การร่วมมือกันของแบรนด์ชั้นนำมักเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความน่าตื่นเต้นและดึงดูดความสนใจจากคนแฟชั่นทั่วโลกอยู่เสมอ และในปี 2024 นี้หนึ่งในความร่วมมือที่น่าจับตามองมากที่สุดคือการจับมือกันระหว่าง Rahul Mishra ดีไซเนอร์ชื่อดังจากอินเดีย กับ Tod’s แบรนด์หรูจากอิตาลีที่เป็นที่รู้จักในด้านเครื่องหนังพรีเมียม ซึ่งการร่วมงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการรวมพลังสร้างสรรค์จากสองวัฒนธรรมที่ต่างกัน แต่ยังเป็นการผสมผสานความเป็นเลิศด้านงานฝีมือและการออกแบบที่เหนือกาลเวลาเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ผ่านทางคอลเล็กชั่น Rahul Mishra X Tod’s ที่สะท้อนถึงความงดงามในทุกมิติ

การจับมือกันระหว่าง Rahul Mishra และ Tod’s นับเป็นการรวมกันของสองทิศทางการออกแบบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง Rahul Mishra เป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบที่เน้นงานฝีมือแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะการใช้เทคนิคการปักเย็บมือที่ละเอียดลออ งานของเขามักได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติและวัฒนธรรมพื้นบ้านอินเดีย ซึ่งสะท้อนถึงความเรียบง่ายแต่ซับซ้อนและเปี่ยมไปด้วยความหมาย ในทางกลับกัน Tod’s มีชื่อเสียงอย่างยิ่งในด้านการผลิตเครื่องหนังคุณภาพสูง โดยเน้นการออกแบบที่เรียบหรูและเหนือกาลเวลา ทุกคอลเล็กชั่นของ Tod’s มักเน้นถึงการผสมผสานระหว่างความทันสมัยและความคลาสสิกในสไตล์อิตาลี โดยให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายและการใช้งานได้ยาวนาน

 

สำหรับ Rahul Mishra X Tod’s คอลเล็กชั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ Tod’s Factory ซึ่งเป็นห้องทดลองแห่งความสร้างสรรค์ของแบรนด์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบจากทั่วทุกมุมโลกทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่าได้เข้ามาร่วมงาน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่นำเสนอแนวคิดและมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับดีเอ็นเอและมรดกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Tod’s ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ Tod’s Factory ยังได้ให้การสนับสนุนในการสร้างสรรค์แคปซูลคอลเล็กชั่นและผลงานรุ่นลิมิเต็ดในแต่ละฤดูกาล โดยเปิดโอกาสให้นักออกแบบสามารถเข้าถึงทีมช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญของ Tod’s ที่มีทักษะและความชำนาญในการทำเครื่องหนังที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

คอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วยสินค้าไอคอนิกของ Tod’s ที่ได้รับการตีความใหม่โดย Rahul Mishra คือรองเท้า Gommino และ Loafers ได้รับการตกแต่งด้วยลายปักดอกไม้สีสันสดใสอย่างประณีต ซึ่งรายละเอียดที่ Rahul Mishra ใส่เข้าไปในรองเท้าเหล่านี้ถูกปักด้วยมือจากช่างฝีมือชาวอินเดีย โดยใช้เส้นไหมที่ละเอียดบนหนังนัปปาสีเมทัลลิก กำมะหยี่สีดำและทองอ่อน เป็นลายปัก ต้นไม้แห่งชีวิต (Tree of Life) ซึ่งเป็นลายเอกลักษณ์ของ Rahul Mishra แสดงถึงการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและการออกแบบที่ร่วมสมัย

 



WATCH




นอกจากนี้กระเป๋าไอคอนิกของ Tod’s อย่าง Di Bag และ T Timeless shoulder bag ก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกันด้วยการตกแต่งลายดอกไม้ที่ซับซ้อน โดยใช้ผ้าซารีทองของอินเดีย และประดับด้วยคริสตัล ลูกปัด และเลื่อมที่สะท้อนแสงระยิบระยับ เพิ่มความหรูหราและเป็นเอกลักษณ์ให้กับผลงานที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องประดับแฟชั่น แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงการผสมผสานของงานฝีมือจากสองวัฒนธรรมที่แตกต่างแต่อย่างลงตัว

 

 

คอลเล็กชั่นนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความงดงามของงานฝีมือทั้งจากอินเดียและอิตาลี แต่ยังนำเสนอแนวคิดของการสร้างสรรค์ผลงานที่ผสมผสานระหว่างศิลปะและการใช้งานได้อย่างลงตัว การร่วมมือกันในครั้งนี้ยังเป็นการสะท้อนถึงปรัชญาการออกแบบของ Rahul Mishra ที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ โดย Rahul Mishra ได้กล่าวว่า “การได้ทำงานร่วมกับ Tod’s ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เราได้รังสรรค์ชิ้นงานไอคอนิกของ Tod’s เช่น รองเท้า Gommino และกระเป๋า Di Bag โดยได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ” ซึ่งลายใบไม้และดอกไม้ที่พบในผลงานของ Rahul Mishra นั้นคือการสื่อถึงธรรมชาติที่เป็นศูนย์กลางของแรงบันดาลใจในการออกแบบของเขา งานฝีมือและลวดลายที่ Rahul Mishra สร้างสรรค์มักสะท้อนถึงความสวยงามและความละเอียดอ่อนของโลกธรรมชาติ และเมื่อร่วมกับฝีมือช่างของ Tod’s ซึ่งขึ้นชื่อด้านคุณภาพและความประณีต ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นงานศิลป์ที่ผสมผสานระหว่างความงามตามธรรมชาติและความหรูหราอย่าลงตัว Rahul Mishra ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การร่วมมือครั้งนี้เป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับผม มันแสดงถึงความเชี่ยวชาญในงานฝีมือและความสง่างามแบบอิตาลี รวมถึงความประณีตในงานฝีมือของอินเดียด้วย”  ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการนำสองโลกมารวมกัน แต่ยังเป็นการผสานทักษะการสร้างสรรค์จากสองประเทศที่มีมรดกด้านศิลปะและวัฒนธรรมอันล้ำค่า

 

 

Rahul Mishra X Tod’s จึงเป็นคอลเล็กชั่นที่สะท้อนถึงการผสมผสานงานฝีมือชั้นเลิศและการออกแบบที่มีคุณค่าเหนือกาลเวลาอย่างชัดเจน และถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศิลปะการออกแบบที่สามารถเชื่อมโยงอดีตและปัจจุบันได้อย่างลงตัว นอกเหนือจากการแสดงออกถึงงานฝีมืออันประณีตแล้ว ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความใส่ใจในรายละเอียดและการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง โดยทั้ง Tod’s และ Rahul Mishra ต่างมีความชำนาญในการผลิตผลงานแฟชั่นที่สะท้อนถึงคุณภาพและความคงทนที่ไม่ใช่เพียงแค่ผลงานแฟชั่นในฤดูกาล แต่ยังเป็นผลงานที่มีคุณค่าและสามารถใช้ได้ยาวนานอย่างแท้จริง

 

WATCH