Inventing Anna
FASHION

อดีตพนักงาน Vanity Fair ยื่นฟ้อง Netflix ฐานหมิ่นประมาทนำเสนอภาพลักษณ์เธอใน 'Inventing Anna'

ทนายส่วนตัวของเธอกล่าวว่า 'เน็ตฟลิกซ์ควรเปลี่ยนชื่อตัวละคร เพื่อไม่ให้ผู้ชมรู้ว่าเป็นเธอ ตอนนี้ชื่อเสียงของเธอถูกทำลายหมดแล้ว'

     แม้ว่าตอนนี้กระแสของซีรี่ส์ออริจินัลของ Netflix อย่างเรื่อง 'Inventing Anna' จะเริ่มจางหายไปบ้าง ทว่าล่าสุดกระแสของซีรี่ส์ดังกล่าวอาจถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ Rachel Williams อดีตพนักงาน Vanity Fair ซึ่งถูกอ้างถึงในซีรี่ส์เรื่องนี้ ได้ยื่นฟ้องเน็ตฟลิกซ์ฐานหมิ่นประมาทนำเสนอตัวละครที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวเธอออกมาได้อย่างน่าเกลียด และโจ่งแจ้งเกินไป

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับซีรี่ส์ Inventing Anna ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/inventing-anna)

Inventin Anna

     โดยทนายส่วนตัวของเรเชล วิลเลียมส์ ได้กล่าวเอาไว้ตอนหนึ่งว่า "พวกเขาไม่ได้ท้าทายสิทธิของเน็ตฟลิกซ์ในการนำเสนอตัวละคร แต่ทางเน็ตฟลิกซ์ควรตั้งชื่อตัวละครขึ้นมาใหม่ และทำให้แน่ใจว่าไม่มีใครคิดว่าตัวละครนั้นคือเรเชล ชื่อเสียงของเรเชลต้องถูกทำลาย เพราะผู้ชมก็คงกำลังจับตาดูอยู่ว่าเรเชลตัวจริงมีพฤติกรรมอย่างไร"

     ตัวละครเรเชล วิลเลียมส์ ที่ปรากฏตัวอยู่ในซีรี่ส์เรื่องดังกล่าวนั้น คือหนึ่งในตัวละครหลักสำคัญที่เป็นเพื่อนของแอนนา และตกเป็นหนึ่งในเหยื่อคำโกหกของแอนนา กระทั่งเธอต้องสูญเสียการงานที่วานิตี้แฟร์ ซึ่งมีตัวตนอยู่ในชีวิตจริง กระนั้นก็ต้องมาตามกันต่อไปว่า เรื่องราวคดีความระหว่างเรเชล และเน็ตฟลิกซ์จะจบลงอย่างไร

ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #InventingAnna #Netflix #RachelWilliams