Puma, NYFW, puma 75 years
FASHION

Puma ฉลองครบรอบ 75 ปี ด้วยการสลัดภาพจำแบรนด์กีฬาสู่แบรนด์แฟชั่นสุดล้ำ

แบรนด์กีฬารากฐานดั้งเดิมจากเยอรมันผสมผสานกลิ่นอายความเท่แบบสปอร์ตเข้ากับความล้ำสมัยได้อย่างน่าสนใจ

     ปีนี้เปรียบดั่งปีพิเศษของโลกแฟชั่นอีกหนึ่งปี เพราะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมายทั้งเรื่องดีหรือจะเป็นเรื่องเศร้า ยกตัวอย่างเช่นโว้กอเมริกาฉลองครบรอบ 130 ปี การประกาศรีไทร์ของ Serena Williams และ การเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งทำให้มีผลกระทบกับปฏิทินแฟชั่นในพื้นที่เกาะอังกฤษ เรียกว่านี่คือปีแห่งเหตุการณ์สำคัญที่หลายคนต้องเผชิญหลากอารมณ์หลายความรู้สึก Puma เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่กำลังเฉลิมฉลองวันเกิดของแบรนด์สุดยิ่งใหญ่ด้วยการจัดแฟชั่นโชว์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ

Puma, NYFW, puma 75 years

     กระโดดเข้าสู่ช่วงเวลาแฟชั่นวีก ณ มหานครนิวยอร์ก แน่นอนว่าโชว์ไฮไลต์คงหนีไม่พ้น Vogue World โชว์สุดพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ตลอด 130 ปีของโว้ก ทว่าพูม่าคืออีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องการเฉลิมฉลองความสำเร็จในหน้าประวัติศาสตร์เช่นกัน โดยปีนี้พูม่ามีอายุครบ 75 ปีพอดิบพอดี ทางแบรนด์สายกีฬาจากเยอรมันจึงตัดสินใจนำเสนอเสื้อผ้าแฟชั่นและเนรมิตรันเวย์เพื่อความยิ่งใหญ่สุดพิเศษ ท่ามกลางสาวกแฟชั่นสายสปอร์ตที่เฝ้ารอกันอยู่อย่างคับคั่ง

Puma, NYFW, puma 75 years

     เมื่อความสปอร์ตกับแฟชั่นแยกกันไม่ออกแล้วในปี 2022 ต้องบอกว่าเสื้อผ้าแฟชั่น ณ ปัจจุบันเต็มไปด้วยกลิ่นอายจากกีฬา หนุ่มสาวทั่วโลกหยิบเอาไอเท็มจากแบรนด์กีฬามามิกซ์แอนด์แมตช์จนเกิดเป็นลุคสตรีตที่เป็นกระแสติดต่อกันนานหลายปี ทางพูม่าเองก็ไม่หยุดพัฒนา เมื่อแฟชั่นต้องผนวกเข้ากับกีฬา ดังนั้นแบรนด์จึงเร่งพัฒนาสิ่งที่ใหญ่กว่าและดีกว่าเสมอ ซึ่งหมายถึงการพัฒนาภาพลักษณ์ของแบรนด์ สไตล์ รวมถึงเทคโนโลยีด้วย June Ambrose หัวเรือใหญ่ของพูม่าจึงต้องการหยิบจับความโดดเด่นเหล่านี้มาเติมแต่งความลื่นไหลในโลกแฟชั่นโดยไม่ละทิ้งคุณภาพที่โดดเด่นสำหรับสายกีฬาไปเท่าไหร่นัก



WATCH




Puma, NYFW, puma 75 years

     จูนเลือกไอเท็มชิ้นคลาสสิกจากคลังเก่ามานำเสนออีกครั้งในรูปแบบการตีความโชว์ใหม่ พร้อมทั้งย้อนกลับไปมองความน่าสนใจของสังคมเยอรมัน สังคมอันเป็นรากฐานของแบรนด์มาตั้งแต่เริ่มต้น จูนออกแบบลุคในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ออกมามากกว่า 40 ลุค ทั้งหมดถูกตีความจากรากฐานอันแข็งแกร่งสู่แฟชั่นที่แตกต่างด้านซิลูเอต วัสดุ เทคโนโลยีการผลิต และวิธีการมิกซ์แอนด์แมตช์ นอกจากนี้ยังใช้เซ็ตติ้งล้ำสมัยช่วยส่งเสริมให้โชว์มีมิติมากยิ่งขึ้น

Puma, NYFW, puma 75 years

     เซอร์ไพรส์สำคัญของโชว์นี้นอกจากนี้แฟชั่นหลายรูปแบบที่ดึงความสนใจได้แล้ว ยังมีนายแบบและนางแบบคนพิเศษผู้สร้างสีสันให้กับโชว์นี้อย่างเต็มที่ ทั้ง Usain Bolt นักกรีฑาเจ้าของสถิติโลก เขามาในลุคทักซิโด้กลิ่นอายสปอร์ตที่รับรองว่าไม่เหมือนใครแน่นอน ส่วนฝั่งนางแบบได้ Winnie Harlow มาเดินอวดโฉมบนรันเวย์ มากไปกว่านั้นทางแบรนด์ยังรังสรรค์ลุคเซอร์เรียลสร้างบรรยากาศใหม่ลบภาพจำแบรนด์กีฬาแบบเดิมๆ ให้ก้าวสู่โลกแฟชั่นแบบเต็มตัวเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี

Puma, NYFW, puma 75 years

 

ภาพ: Puma

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Puma #NYFW