Pucci, Emilio Pucci, Pucci Rome
FASHION

Pucci ประกาศเตรียมจัดโชว์คอลเล็กชั่นต่อไปใน ณ กรุงโรม ช่วงต้นเดือนเมษายน 2024

Camille Miceli กำลังปลุกปั้นแบรนด์สัญชาติอิตาเลียนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานให้กลับมาคึกคักและพร้อมนำเสนอกลิ่นอายความคลาสสิกและลวดลาย Vivara อันเป็นอมตะเหนือกาลเวลา

     Emilio Pucci คือแบรนด์เก่าแก่สัญชาติอิตาเลียนที่มีวัฏจักรความเด่นดังขึ้นลงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตอนนี้เหมือนว่ากระแสของแบรนด์จะเริ่มกลับมามีบทบาทบนหน้าสารบบแฟชั่นอีกครั้ง ด้วยการพัฒนาที่หยิบจับเอาความคลาสสิกในแบบฉบับอดีตดั้งเดิมมาผสมผสานกับความโมเดิร์นที่ทำให้เสื้อผ้าหลากสีสันเต็มไปด้วยความสนุกและยังสามารถถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของผลงานการออกแบบที่ใส่ใจเรื่องรายละเอียดของซิลูเอต เรื่อยไปจนถึงคาแร็กเตอร์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ Camille Miceli ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ที่มาอุ้มชูความสำเร็จของแบรนด์ ณ ขณะนี้

Pucci, Emilio Pucci, Pucci Rome

Camille Miceli (ซ้าย) หัวเรือใหญ่ของ Emilio Pucci ผู้ปลุกปั้นและนำเสนอมนต์เสน่ห์ของแบรนด์กลับมาอย่างคึกคักอีกครั้งในปัจจุบัน / ภาพ: Vogue US

     ปุชชี่กลายเป็นแบรนด์ที่ใครหลายคนเฝ้าจับตามองว่าจะจัดโชว์นำเสนอความโดดเด่นอีกครั้งเมื่อใด เพราะแบรนด์ไม่ได้จัดตารางโชว์ตามปฏิทินแฟชั่นวีกทั่วไป ไม่แม้แต่มิลานแฟชั่นวีกซึ่งเป็นดั่งรังเหย้าของแบรนด์เอง ทว่าแบรนด์ก็ยังยึดโยงสถานที่ในประเทศอิตาลีตามรากฐานของแบรนด์เช่นเดิม มีการประกาศว่าโชว์ปุชชี่คอลเล็กชั่นต่อไปโดยคามิลล์จะจัดขึ้น ณ กรุงโรม เมืองหลวงของประเทศอิตาลีในวันที่ 4 เมษายน 2024 หรือหลังจบตารางแฟชั่นวีกโดยทั่วไปประมาณ 1 เดือน โดยที่ยังไม่มีการประกาศสถานที่เฉพาะเจาะจงในการจัดโชว์ที่ชัดเจน

     จากฟลอเรนซ์ถึงโรม การเดินทางของปุชชี่ยังคงยึดโยงกับหัวเมืองใหญ่ในอิตาลีอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งก่อนหน้าแบรนด์สร้างความประทับใจกับการคลุกเคล้ามนต์เสน่ห์ของเมืองอันงดงามเข้ากับกลิ่นอายแฟชั่นอันชัดเจนของปุชชี่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งครั้งนี้แบรนด์จะยังรักษาความสวยงามตามภาพจำที่คนมีต่อแบรนด์เช่นเดิม โดยจะเน้นนำเสนอลวดลาย ‘Vivara’ ลวดลายสนุกสุดคลาสสิกที่ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 1965 นอกจากนี้ยังพร้อมหยิบเอาแรงบันดาลใจจากอดีตอย่างเสื้อผ้าในคลังเก่ากลับมานำเสนอใหม่อีกครั้งในรูปแบบที่ผสานความโมเดิร์นตามยุคสมัย สาวกแฟชั่นรอติดตามได้เลยว่าปุชชี่ปีหน้าจะสร้างสรรค์อะไรให้เราติดตามกันบ้าง หลังจาก LVMH เข้าครองกิจการอย่างเบ็ดเสร็จทิศทางของแบรนด์ก็พุ่งทะยานไปได้สวย มีแนวโน้มว่าจะเป็นแบรนด์ที่สร้างความคึกคักให้กับโลกแฟชั่นดั่งสีสันอันสนุกจัดจ้านของแบรนด์อย่างแน่นอน

WATCH

TAGS : Pucci