Prada Group
FASHION

สวนกระแส! Prada Group เผยตัวเลขรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด แม้โลกแฟชั่นลักชัวรีกำลังซบเซา

ล่าสุดมีรายงานอ้างอิงว่า Prada Group มีรายได้ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบรายได้แบบรายปี โดยการเติบโตดังกล่าวนั้นถูกขับเคลื่อนโดแบรนด์ Miu Miu หนึ่งในแบรนด์เครือข่ายที่สะท้อนพลังของวัยรุ่นผ่านเสื้อผ้าจนทำให้บริษัทได้กำไรมหาศาล

     แม้ว่าหลายบริษัทในอุตสาหกรรมแฟชั่นลักชัวรีจะกำลังเผชิญหน้ากับความผันผวนของการชะลอตัวของตลาดเอเชียจนส่งผลกระทบต่อรายได้ ทว่า PRADA Group กลับแตกต่างออกไป เมื่อล่าสุดมีรายงานอ้างอิงว่า Prada Group มีรายได้ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบรายได้แบบรายปี โดยการเติบโตดังกล่าวนั้นถูกขับเคลื่อนโดแบรนด์ Miu Miu หนึ่งในแบรนด์เครือข่ายที่สะท้อนพลังของวัยรุ่นผ่านเสื้อผ้า จนสามารถกระตุ้นยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในไตรมาสที่ 3 โดยเพิ่มขึ้นมากถึง 105 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งนับเป็นการขยายตัวที่น่าสนใจ เนื่องจากมีการเติบโตขึ้นมากกว่า 58 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว และแม้ว่ายอดค้าปลีกของแบรนด์ Prada แบรนด์หัวเรือใหญ่ของกรุ๊ปนี้จะ ชะลอตัวเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก แต่ก็ยังคงอยู่ในแดนบวก โดยมียอดค้าปลีกในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี

     ทั้งนี้การให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและกิจกรรมทางการตลาดของกลุ่มบริษัท Prada Group ได้ช่วยให้กลุ่มบริษัทยังคงรักษาผลงานได้เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดสินค้าลักชัวรีที่กำลังชะลอตัว ซึ่งส่งผลให้ยอดขายพุ่งกระฉูด แม้กระทั่งผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดและทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมอย่าง LVMH ยังมียอดขายแฟชั่นที่ลดลง 5 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสที่ 3 หรือแม้แต่รายได้ของ Kering เจ้าของ Gucci ก็ลดลงมาถึง 15 เปอร์เซ็นต์

     สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ของโลกแฟชั่นได้ที่ สำรวจสถานการณ์โลกแฟชั่นผ่านยอดขาย LVMH, Kering และ Hermès ในวันที่ตลาดจีนคือตัวแปรสำคัญ!

ภาพ : Vogue Runway

WATCH