FASHION

ความสดใหม่! ซีรี่ย์ผลงานอาร์ต ไดเร็กชั่นอันลึกซึ้งของ Taku Satoh

การถ่ายทอดอารมณ์ของเนื้อผ้าพลีตและสื่อสารเรื่องราวอย่างถึงแก่นของแบรนด์ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE

จุดเริ่มต้นความคิดสร้างสรรค์ของ ซีรี่ย์ผลงานอาร์ต ไดเร็กชั่นโดย Taku Satoh นั้นเกิดจากการไม่ต้องการใช้นางแบบเพื่อสวมใส่เสื้อผ้า แต่เลือกใช้วิธีการเปรียบเทียบ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE เป็นดินน้ำมันที่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ตามจินตนาการ

 

ประเดิมซีรี่ย์แรกในปี 2008 กับ “Sushi” ซึ่ง Satoh นั้นมองว่าอาหารอย่างซูชิและ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE มีความคล้ายกันเป็นอย่างมาก คือซูชินั้นเป็นอาหารญี่ปุ่นที่แม้จะดูเรียบง่าย แต่ก็ต้องอาศัยความประณีตและเชี่ยวชาญ! ทำให้ซูชิกลายมาเป็นอาร์ต ไดเร็กชั่นซีรี่ย์ที่สื่อสารถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างลงตัว งานนี้ส่งให้เขาได้รับรางวัลเหรียญเงินจาก NEW YORK ART DIRECTORS CLUB AWARDS ครั้งที่ 88 และรางวัลจากในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

1 / 6

ซีรี่ย์ “Bakery” ในปี 2012


2 / 6

ซีรี่ย์ “Bakery” ในปี 2012


3 / 6

ซีรี่ย์ “Bakery” ในปี 2012


4 / 6

ซีรี่ย์ “Bakery” ในปี 2012


5 / 6

ซีรี่ย์ “Bakery” ในปี 2012


6 / 6

ซีรี่ย์ “Bakery” ในปี 2012


หลังจากประสบความสำเร็จกับซีรี่ย์แรก นักออกแบบชาวญี่ปุ่นก็ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้ง กับผลงานที่ได้รับรางวัลจากหลายเวทีโฆษณาในปี 2012 คือผลงานสร้างสรรค์เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ในซีรี่ย์ “Bakery” กับคอนเซปต์ที่อยากให้คนจับจองเสื้อผ้าด้วยความรู้สึกเดียวกันกับการที่ได้เห็นขนมที่แสนอร่อยต่างๆ



WATCH




1 / 6

ซีรี่ย์ “Flowers” ในปี 2014


2 / 6

ซีรี่ย์ “Flowers” ในปี 2014


3 / 6

ซีรี่ย์ “Flowers” ในปี 2014


4 / 6

ซีรี่ย์ “Flowers” ในปี 2014


5 / 6

ซีรี่ย์ “Flowers” ในปี 2014


6 / 6

ซีรี่ย์ “Flowers” ในปี 2014


 ในปี 2014 ความบางเบาของเนื้อผ้าดั่งกลีบดอกไม้ แถมยังผสมผสานกลิ่นอายของการวาดพู่กันแบบญี่ปุ่นที่เพิ่มความรู้สึกอ่อนช้อย 

1 / 7

ซีรี่ย์ “Animals” ในปี 2015


2 / 7

ซีรี่ย์ “Animals” ในปี 2015


3 / 7

ซีรี่ย์ “Animals” ในปี 2015


4 / 7

ซีรี่ย์ “Animals” ในปี 2015


5 / 7

ซีรี่ย์ “Animals” ในปี 2015


6 / 7

ซีรี่ย์ “Animals” ในปี 2015


7 / 7

ซีรี่ย์ “Animals” ในปี 2015


หลังจากนั้น Satoh ก็หยิบเอาเอกลักษณ์ผ้าอัดพลีต ซีรี่ย์ “Animals” ที่แม้จะจับเอาเจ้าสิงสาราสัตว์ทั้งหลายมาหันหลังก็สามารถสื่อสารเอกลักษณ์ของผ้าอัดพลีตได้อย่างน่าติดตาม

1 / 4

ซีรี่ย์ “Vitamin” ในปี 2017


2 / 4

ซีรี่ย์ “Vitamin” ในปี 2017


3 / 4

ซีรี่ย์ “Vitamin” ในปี 2017


4 / 4

ซีรี่ย์ “Vitamin” ในปี 2017


และสำหรับปีนี้ Satoh ส่งพลังงานความสดชื่นให้กับเหล่าสาวแฟด้วยซีรี่ย์ “Vitamin” เป็นทั้ง กล้วย ผักกะหล่ำ พริกหยวกและแอปเปิ้ล ซึ่งสอดคล้องไปกับเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นล่าสุด ดดยเขาเปรียบไวตามินที่ให้ความสดชื่น ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ ส่งความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกายซึ่งสื่อสารได้ถึงแก่นของแบรนด์ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ได้อย่างลุ่มลึกอีกเหมือนเคย!

สำหรับประเทศไทยผลงานของ Taku Satoh จะมีให้เห็นเป็นทั้งโปสเตอร์และถุงช้อปปิ้งให้ได้ถือเติมสีสันให้กับการช้อปปิ้งในซีซั่นนี้ 

WATCH