Peter Hawkings exits Tom Ford
FASHION

Peter Hawkings ลาออกจากหัวเรือใหญ่ Tom Ford หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึง 1 ปี!

ใครจะมารับไม้ต่อจากเขาคนนี้ และแบรนด์ Tom Ford จะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตาม!

     นับเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของวงการแฟชั่น เมื่อล่าสุด Peter Hawkings ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Tom Ford ได้ประกาศลาออกจากแบรนด์ หลังจากที่ขึ้นรับตำแหน่งต่อจากผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้ไม่ถึง 1 ปี โดยปีเตอร์เข้ารับตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2023 ที่ผ่านมา และได้เดบิวต์ผลงานของเขาในฐานะหัวเรือใหญ่ที่แบรนด์ Tom Ford ในคอลเล็กชั่นฤดูใบผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024 เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2023 เป็นครั้งแรก จนได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ซึ่งนับเป็นระยะการทำงานเคียงข้างทอม ฟอร์ด ที่ยาวนานถึง 25 ปี ตั้งแต่ที่แบรนด์ Gucci จนถึงแบรนด์ Tom Ford

     เมื่อช่วงต้นปี 2023 ผ่านมา ทอม ฟอร์ด หนึ่งในดีไซเนอร์ชื่อดัง ประกาศเกษียณตัวเองลงจากรันเวย์แฟชั่น ด้วยคอลเล็กชั่นสุดท้ายในชื่อ 'Tom Ford Archive' หลังจากที่ Estée Lauder Cos. เข้าซื้อกิจการแบรนด์ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022  ซึ่งต่อมาไม่นาน ปีเตอร์ ฮอว์กิ้งส์ ก็เข้ามารับหน้าที่ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนใหม่ของแบรนด์ Tom Ford ตามที่ทุกคนคาดการณ์เอาไว้แล้วก่อนหน้า อีกทั้งยังมีการแต่งตั้งให้ Guillaume Jesel ขึ้นแท่นเป็นซีอีโอคนใหม่ของบริษัทอีกด้วยในตอนนั้น นับเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของแบรนด์ในรอบหลายปี โดยการขึ้นกุมบังเหียนของปีเตอร์นั้น ก็ยังคงไม่ทิ้งอัตลักษณ์งานออกแบบของแบรนด์ จนมีหลายเสียงชื่นชมว่า เขาสามารถรับไม้ต่อจากยุคก่อนได้อย่างราบรื่น

     อย่างไรก็ตาม ยังมีคนแฟชั่นหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า นี่คือหนึ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะในเวลานี้ ทั้ง Chanel, Givenchy, Tom Ford และ Dries Van Noten ยังไม่มีผู้กุมบังเหียนในตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แม้แต่แบรนด์เดียว ซึ่งแบรนด์ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ใหญ่ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นมาช้านาน งานนี้ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าอนาคตของอุตสาหกรรมแฟชั่นจะเป็นอย่างไร

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ Tom Ford เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/runway/SPRING-SUMMER%2024/article/tom-ford-spring-summer-2024)

ข้อมูล : British Vogue

WATCH