Tom Ford, Tom Ford Luxury, Tom Ford interview, luxury คือ, ความหรูหรา
FASHION

เจาะนิยามความหรูหราของ Tom Ford ที่เขาปรารถนาเพียงแค่นอน นอน และนอน โดยปราศจากความกังวล

แม้เขาจะเป็นดีไซเนอร์ผู้รังสรรค์ผลงานแฟชั่นระดับไฮเอนด์ แต่นิยามความหรูหราที่แท้จริงของ Tom Ford คือไลฟ์สไตล์ที่หลุดพ้นวัฏจักรแห่งความโกลาหล

     ‘ความหรูหรา’ คำนี้คือคำศัพท์ที่ถูกผูกโยงเข้ากับวงการแฟชั่นระดับไฮเอนด์เสมอมา ทว่ารูปแบบการนิยามคำศัพท์คำนี้กลับมีความหลากหลายและเป็นเรื่องปัจเจกบุคคลอย่างมาก สามารถผันเปลี่ยนไปตามความคิดของแต่ละบุคคล หรือโอนเอนไปตามกระแสสังคมอยู่เสมอ ดังนั้นการเจาะลึกถึงแนวคิดของใครสักคนเพื่อเสาะหาความหมายของคำว่า ‘Luxury’ หรือ ‘ความหรูหรา’ นั้นจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้สัมผัสผ่านประสบการณ์ที่ทำงานในวงการแฟชั่นที่เต็มไปด้วยคลังแห่งความหรูหราเหนือระดับ

     ย้อนเรื่องราวกลับไปเมื่อ Tom Ford สุดยอดดีไซเนอร์ให้สัมภาษณ์กับ Kinvara Balfour ประเด็นสำคัญที่เธอถามน่าสนใจอย่างมาก เพราะเธออยากให้ทอมนิยามคำว่า ‘ลักชัวรี’ และมีความหมายอย่างไรกับทอม ในรูปแบบของตัวเอง ซึ่งทอมก็ตอบโดยไม่ลังเลว่า “นอน นอน นอน แล้วก็นอนบนเตียงอันยอดเยี่ยม แค่การนอนโดยไม่มีอีเมลส่งถึง” ซึ่งคำตอบดังกล่าวเรียบง่ายและไม่ได้สอดคล้องกับเรื่องแฟชั่นแม้แต่น้อย ทว่ารูปแบบการมองความหรูหราของทอมสามารถตีความและสะท้อนสังคมยุคใหม่ที่มีการตีความและเริ่มนิยามคำนี้ในรูปแบบที่นอกเหนือจากวัตถุสิ่งของหรือเงินตราเพียงเท่านั้น

     แม้คำตอบของทอมจะแสนเรียบง่ายและเชื่อมโยงถึงความผ่อนคลาย ทว่ามันสะท้อนให้เห็นว่าการไม่มีพันธะต้องรับผิดชอบในหน้าที่การงานที่ถาโถมเข้ามาตลอดเวลา พร้อมได้พักผ่อนหย่อนใจโดยไม่มีสิ่งรบกวน รายล้อมด้วยบรรยากาศอันยอดเยี่ยมคือความหรูหราขั้นสูงสุด ปัจจุบันในวันที่เทคโนโลยีก้าวไกล การทำงานเร่งสปีดจนแทบไม่มีหยุดพัก การได้พักผ่อนโดยปราศจากความกังวล เปรียบดั่งการหลุดพ้นห่วงโซ่ของหนูปั่นจักร นั่นหมายความว่าจะใช้ชีวิตอย่างหรูหราเปี่ยมอิสระ ทว่าความหมายของทอมไม่ได้อนุมานถึงการนอนบิดตัวขี้เกียจแล้วชีวิตยากลำบาก แต่หมายถึงการประสบความสำเร็จหรือสามารถเอนกายนอนได้โดยไม่ต้องคิดคำนึงถึงอะไรทั้งสิ้น เพียงทิ้งตัวอยู่บนเตียงสบายๆ และใช้ชีวิตอย่างไม่มีโซ่ตรวนพันธนาการ สิ่งนี้เองคือความหรูหราที่ไม่ได้สะท้อนผ่านเสื้อผ้าหน้าผมหรือกระเป๋าใบหรู แต่หมายถึงไลฟ์สไตล์ที่อยู่เหนือกรอบแห่งความอิสระขึ้นไปอีกขั้น

WATCH

TAGS : TomFord