Peter Do, Peter Do shoes, Peter Do leather, Peter Do ecco, Peter Do ecco.kollektive
FASHION

Peter Do เผยโฉมผลงานคอลเล็กชั่นเครื่องหนังกับโปรเจกต์สุดพิเศษเป็นครั้งสุดท้าย

Peter Do นำเสนอรองเท้าและกระเป๋าหนังในโปรเจกต์ Ecco.Kollektive ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาในโปรเจกต์นี้

     Peter Do ดีไซเนอร์สายเลือดเอเชียกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นตลอดหลายปีหลัง เพราะผลงานของเขาได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้าง อีกทั้งยังขึ้นแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์อย่าง Helmut Lang พร้อมได้รับคำชมล้นหลามทั้งกับตำแหน่งหัวเรือแบรนด์ที่ทุกคนหลงรัก และไลน์การสร้างสรรค์ภายใต้ชื่อตนเอง เมื่อก้าวสู่จุดยืนท่ามกลางแสงสปอตไลต์การผลิไอเดียเพื่อนำเสนอในไลน์แฟชั่นที่แตกต่างย่อมได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิด และเขาก็นำเสนอไอเดียอันโดดเด่นกับการรังสรรค์ผลงานเครื่องหนังร่วมกับ Ecco ภายใต้ไลน์ Ecco.Kollektive

Peter Do, Peter Do shoes, Peter Do leather, Peter Do ecco, Peter Do ecco.kollektive

     เอคโค่.คอลเล็กชั่นทีฟ คือไลน์สร้างสรรค์ที่เปิดโลกให้ดีไซเนอร์ผู้เปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์ผลิตผลงานจากโครงการ ‘Ecco Leathers’ ของแบรนด์เอคโค่ โดยเปิดมิติของการวิจัยและพัฒนาเพื่อขยายกรอบแห่งโลกวัสดุ โดยให้เหล่าดีไซเนอร์ใช้โรงฟอกหนังและเวิร์กช็อปในเนเธอร์แลนด์ได้อย่างอิสระ จนผลท้ายที่สุดเกิดเป็นผลงานอันน่าสนใจภายใต้การเลือกสรรวัสดุที่ได้รับการพัฒนาออกมาอย่างแตกต่างและมีเอกลักษณ์ ซึ่งปีเตอร์ก็เป็นส่วนหนึ่งในซีซั่น 4 ร่วมกับ Kiko Kostadinov และ Nina Christensen ที่เผยโฉมคอลเล็กชั่นแคปซูลแยกไลน์กันไปด้วยเช่นกันในซีซั่นนี้

Peter Do, Peter Do shoes, Peter Do leather, Peter Do ecco, Peter Do ecco.kollektive

     ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ปีเตอร์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเอคโค่.คอลเล็กทีฟ ซึ่งเขาเลือกสรรวัสดุที่ไม่ได้มีความอิสระจนเกินไป ปีเตอร์เลือกสรรวัสดุจากโครงการนี้ที่ดึงดูดเขามากที่สุด นำเสนอในรูปแบบของรองเท้าที่มีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าบู๊ตเสริมแพลตฟอร์ม รองเท้าบัลเลต์สไตล์เฉพาะตัว รวมถึงกระเป๋าถือ เขาต้องการความคอนทราสต์จากความแข็งและหนักแน่นของวัสดุ ผสมผสานกับความพลิ้วไหวและเป็นธรรมชาติอย่างผ้ามัสลินและผ้าคอตตอน “ผมชอบอะไรที่เป็นไฮบริด บางอย่างที่ผสมผสานระหว่างความลำลองและทางการ” ปีเตอร์กล่าว



WATCH




Peter Do, Peter Do shoes, Peter Do leather, Peter Do ecco, Peter Do ecco.kollektive

     รายละเอียดรองเท้าของปีเตอร์คอลเล็กชั่นแคปซูลนี้มีการผสมผสานและสร้างสมดุลระหว่างความแตกต่างอย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าบู๊ตสูงที่แต่งเติมด้วยแพลตฟอร์มและส้นสูง รวมถึงรองเท้าโลเฟอร์ที่ผสมผสานกับกลิ่นอายแบบรองเท้าบัลเลต์ โดยรองเท้าในคอลเล็กชั่นนี้สวมใส่สบายและกันน้ำ เขาเน้นย้ำการใช้สีดำ สีที่เขาโปรดปราน นอกจากนี้ยังรังสรรค์กระเป๋ารุ่น ‘Lydia’ ที่โดดเด่นด้วยหนังสีดำมีมิติความเงาสะท้อนแสงและตัวอักษณ ‘O’ แบบปรับรูปทรงที่สะท้อนถึงชื่อของเขา ราคาผลงานจากคอลเล็กชั่นนี้จะอยู่ที่ 425 ถึง 2,155 เหรียญสหรัฐฯ ใครเป็นแฟนคลับของดีไซเนอร์คนนี้ห้ามพลาด เพราะนี่จะเป็นการร่วมรังสรรค์กับเอคโค่.คอลเล็กทีฟเป็นซีซั่นสุดท้าย ก่อนที่ซีซั่นหน้า (ซีซั่น 5) จะเป็นคิวของ Craig Green, Louis-Gabriel Nouchi และ Ottolinger

 

ภาพ: Ecco.Kollektive

WATCH