patagonia-donates-company-earth-climate-change
FASHION

ตัวจริง! ผู้ก่อตั้ง Patagonia ‘ไม่ขาย’ แต่ ‘บริจาค’ บริษัททั้งหมดพร้อมมุ่งหน้าแก้ปัญหาสภาวะโลกร้อน

‘Yvon Chouinard’ บริจาคผลประโยชน์จากหุ้นท้ังหมดของ Patagonia กว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อนำมาผันเป็นทุนในการสืบสานความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม

Yvon Chouinard ผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้า Patagonia และครอบครัวได้บริจาคสิทธิ์และผลประกอบการทั้งหมดจากบริษัทที่มีมูลค่ามากกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับโลกเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อเยียวยาสภาพสิ่งแวดล้อมและรักษาชั้นบรรยากาศจากสภาวะโลกร้อนจากสาเหตุของก๊าซเรือนกระจก ซึ่งอีวอนได้แถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซต์ว่า “ตอนนี้โลกคือผู้ถือหุ้นรายเดียวของเรา” พร้อมกล่าวอีกว่า “ถ้าโลกของเราจะมีความหวัง ทุกคนต้องช่วยกันในสิ่งที่สามารถทำได้ด้วยทรัพยากรทั้งหมดที่มี”

1 / 3

Yvon Chouinard ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Patagonia


2 / 3

Yvon Chouinard ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Patagonia


3 / 3

Yvon Chouinard ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Patagonia และครอบครัว


พาทากอเนียก่อตั้งมานานกว่า 50 ปี ด้วยเป้าหมายในการเป็นธุรกิจเครื่องแต่งกายแบบยั่งยืนหลังจากที่อีวอนได้ทำเสื้อผ้าให้คนรอบตัวใส่ เพราะเขาได้เล็งเห็นว่ามันสามารถช่วยสืบสานเจตนารมณ์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างต่อเนื่องในสเกลที่ใหญ่ขึ้น โดยไม่ได้ยึดถือเรื่องเม็ดเงินเป็นหลักมาเป็นเวลากว่า 50 ปี และแบรนด์ยังได้ยืนหยัดแกนนี้ผ่านการสร้างสรรค์เสื้อผ้าด้วยวัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผสมผสานสไตล์คลาสสิกที่เหล่าเซเลบริตี้และราชวงศ์อังกฤษสวมบ่อยครั้ง



WATCH




1 / 4

เหล่าคนดังผู้สวมเสื้อผ้าจากแบรนด์ Patagonia


2 / 4

เหล่าคนดังผู้สวมเสื้อผ้าจากแบรนด์ Patagonia


3 / 4

เหล่าคนดังผู้สวมเสื้อผ้าจากแบรนด์ Patagonia


4 / 4

เหล่าคนดังผู้สวมเสื้อผ้าจากแบรนด์ Patagonia


นอกจากนี้แบรนด์ยังเคยร่วมรณรงค์การลดความต้องการซื้อ (demand) ด้วยภาพแคมเปญ 'Don’t Buy This Jacket' เพื่อให้คนซื้อเสื้อผ้าแบบไม่ฟุ่มเฟือยและช่วยกันประหยัดทรัพยากร ซึ่งการบริจาคบริษัทครั้งนี้ได้สร้างความสั่นสะเทือนในมุมมองการประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่นและอื่นๆ เป็นการลงมือและมอบทุนครั้งใหญ่เพื่อแก้ปัญหาสำคัญให้กับโลกและสังคม

แคมเปญ 'Don't Buy This Jacket' ของ Patagonia

เรื่อง : CNBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Patagonia #ClimateChange