Blonde movie on Netflix
FASHION

Planned Parenthood ออกมาประณามภาพยนตร์ 'Blonde' ว่าเป็นโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านการทำแท้ง

องค์กรวางแผนชีวิตครอบครัวมองว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกใช้เป็นโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านการทำแท้ง และอาจสร้างความเข้าใจผิดในการทำแท้งให้กับคนในสังคมได้

     เพิ่งจะลงฉายผ่าน Netflix ไปได้ไม่นาน สำหรับ Blonde ภาพยนตร์ถ่ายทอดชีวิต Marilyn Monroe เซ็กซิมโบลในตำนาน ที่หลายคนรอคอย ที่นอกจากจะกวาดเสียงชื่นชมทั้งในแง่ของการแสดงของทีมนักแสดงหลัก และการวางเส้นเรื่องชวนให้ติดตาม ในอีกฝั่งก็ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหลายประเด็น หนึ่งในนั้นคือ 'การทำแท้ง' ซึ่งองค์กรวางแผนครอบครัวอย่าง Planned Parenthood ได้ออกแถลงการณ์ประณามภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวว่า เป็นภาพยนตร์ที่ใช้เพื่อโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านการทำแท้ง เนื่องจากมีหลายฉากที่ตัวละครหลักถูกบังคับให้ต้องทำแท้งอย่างผิดกฎหมาย และมีการนำเสนอเนื้อเรื่องให้เห็นชัดเจนว่า ตัวละครหลักถูกหลอกหลอนจากตัวอ่อนทำแท้ง ที่ส่งผลต่อสภาวะจิตใจของตัวละครหลัก ซึ่งอาจนำไปสู่การสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้ชม และสร้างความหวาดกลัวในการทำแท้งให้กับคนในสังคมจริงๆ ได้

     (ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับ Marilyn Monroe ได้ที่ เรื่องเล่าที่หลายคนไม่เคยรู้...เปิดเบื้องหลังภาพกระโปรงปลิวในตำนานของ มาริลีน มอนโร เมื่อ 65 ปีก่อน)

Marilyn Monroe

     Caren Spruch ผู้อำนวยการฝ่ายศิลปะและความบันเทิงระดับชาติของอเมริกา กล่าวว่า "เท่าที่นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิในการทำแท้งมีความกังวล ภาพยนตร์เรื่อง Blonde กำลังก้าวไปสู่ทิศทางที่ผิด ในขณะที่ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์จำนวนมาก กำลังสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์อย่างเข้มข้น การแสดงภาพเหล่านี้จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากที่จะต้องสื่อถึงการตัดสินใจและประสบการณ์ที่แท้จริงของผู้หญิง โดยเฉพาะการทำแท้ง ที่ควรได้รับการถ่ายทอดออกมาอย่างละเอียดอ่อน เป็นความจริง และถูกต้องในสื่อ แต่น่าเสียดายที่ผู้สร้าง Blonde เลือกที่จะสนับสนุนโฆษณาชวนเชื่อการทำแท้ง และตีตราการตัดสินใจด้านการดูแลสุขภาพของผู้คนแทน"

     ทั้งนี้ยังไม่มีการตอบโต้คำวิจารณ์ดังกล่าวจากฟากฝั่งของทีมผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ซึ่งก็คงจะต้องตามดูกันต่อไปแล้วว่าเรื่องดังกล่าวจะจบลงอย่างไร

     

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BLONDE #Netflix #PlannedParenthood