Nicolas Di Felice, Nicolas Di Felice designer, Nicolas Di Felice Jean Paul Gaultier, Jean Paul Gaultier Haute Couture, Courrèges, Courrèges อ่านว่า
FASHION

Nicolas Di Felice ขึ้นแท่นดีไซเนอร์รับเชิญสำหรับโชว์โอตกูตูร์คนล่าสุดของ Jean Paul Gaultier

หัวเรือใหญ่แห่งแบรนด์ Courrèges กำลังจะได้รังสรรค์ผลงานที่ผสมผสานระหว่างอัตลักษณ์ของตัวเองและมิติความงดงามในแบบฉบับ Jean Paul Gaultier

     ตอนนี้กลายเป็นเรื่องที่สาวกแฟชั่นทุกคนติดตามกันไปแล้วสำหรับแบรนด์ Jean Paul Gaultier ที่ดำเนินการสานต่อแนวทางการเชิญดีไซเนอร์ที่มีเอกลักษณ์น่าสนใจมาออกแบบคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ โดยก่อนหน้านี้มีดีไซเนอร์ชั้นนำหลายคนที่มาร่วมสรรสร้างผลงานบนรันเวย์ที่มีความโดดเด่นในรูปแบบเฉพาะตัว ผสมผสานกับการตีความความงดงามในรูปแบบของฌอง ปอล โกลติเยร์ ไม่ว่าจะเป็น Chitose Abe แห่ง Sacai, Glenn Martens แห่ง Diesel, Olivier Rousteing แห่ง Balmain, Haider Ackermann, Julien Dossena และ Simone Rocha

     เมื่อก้าวมาถึงคอลเล็กชั่นใหม่การเดินทางอันหลากหลายก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง โดยครั้งนี้ดีไซเนอร์รับเชิญคือ Nicolas Di Felice หัวเรือใหญ่แห่งแบรนด์ Courrèges ผู้สรรสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมและชุบชีวิตแบรนด์เก่าแก่ของฝรั่งเศสให้กลับมาโลดแล่นบนถนนสายแฟชั่นยุคใหม่อีกครั้ง นับเป็นอีกหนึ่งดีไซเนอร์ที่ได้รับการจับตาและสร้างความคาดหวังว่าแบรนด์ฌอง ปอล โกลติเยร์จะต้องผลิตผลงานอันยอดเยี่ยมภายใต้การกุมบังเหียนแบบชั่วคราวอีกครั้ง ซึ่งฌอง ปอลกล่าวว่า “ฉันพบว่านิโคลัสกล้าและสร้างสรรค์มาตั้งแต่จุดเริ่มต้นในเส้นทางของเขา” และยังคิดว่าเขาเป็นดีไซเนอร์ที่เชื่อมโยงกับแนวคิด “อะไรบ้างทีดีไซเนอร์คนหนึ่งจะถ่ายทอดลงไปในสไตล์ของแบรนด์”

     นิโคลัสเองก็กล่าวถึงการได้รับเชิญครั้งนี้ด้วยว่า “เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสทำงานกับอเตลิเยร์กูตูร์ระดับตำนาน และอดทนรอไม่ไหวที่จะขุดลึกลงไปถึงคลังผลงานเก่าๆ” นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงฌอง ปอลว่าเป็นดั่งคนดังแห่งวงการโดยแท้จริง ณ หมู่บ้านเล็กๆ ในเบลเยี่ยมเขาเป็นดีไซเนอร์ไม่กี่คนที่โด่งดังเป็นที่รู้จัก “เขาอยู่ในโทรทัศน์ ทุกคนใช้น้ำหอมของแบรนด์ เขาเปลี่ยนเรื่องแฟชั่นและนำเสนอมันสู่กลุ่มผู้ชมที่กว้างมากขึ้น” นิโคลัสกล่าวเพิ่มเติม โดยเขาจะเริ่มสร้างสรรค์ผลงานและนำเสนอคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์เป็นครั้งแรกภายใต้แบรนด์ฌอง ปอล โกลติเยร์ ในช่วงปารีสโอตกูตูร์แฟชั่นวีก ปลายเดือนมิถุนายน 2024 สาวกแฟชั่นห้ามพลาดการจับมือกันครั้งนี้เด็ดขาด

WATCH