Maison Margiela, Maison Margiela Haute Couture, Maison Margiela John Galliano, John Galliano
FASHION

Maison Margiela จะจัดงานพิเศษเพื่อนำเสนอผลงานโอตกูตูร์อันเป็นไวรัลเมื่อต้นปีอีกครั้ง

คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 สร้างกระแสความนิยมจนคนพูดถึงในโลกแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแบรนด์ Maison Margiela ตัดสินใจจัดงานพิเศษเพื่อให้สัมผัสผลงานดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

     หากพูดถึงโชว์ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในช่วงโอตกูตูร์แฟชั่นวีก ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 คงจะหนีไม่พ้นโชว์ของ Maison Margiela โดย John Galliano เพราะเขารังสรรค์แฟชั่นขนานแท้ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความเข้มข้นด้านอารมณ์ มาพร้อมกับรายละเอียดการสรรสร้างผลงานตัดเย็บชั้นสูงสุดตราตรึง ประกอบกับเมกอัพโดย Pat McGrath ที่ทำให้ทุกองค์ประกอบผสมผสานกันจนเกิดเป็นโชว์แฟชั่นที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งโชว์ดังกล่าวได้รับการพูดถึงอย่างหนาหู และสร้างมูลค่าทางการตลาด รวมถึงการฉีกกรอบโลกแฟชั่นยุคใหม่ที่ไม่ได้อาศัยเพียงศิลปินคนดังสร้างกระแสนิยม แต่เป็นผลจากงานออกแบบเสื้อผ้าและการจัดโชว์โดยสมบูรณ์

Maison Margiela, Maison Margiela Haute Couture, Maison Margiela John Galliano, John Galliano

Brassaï ช่างภาพผู้สร้างสรรค์ผลงานอันเป็นแรงบันดาลใจของคอลเล็กชั่นนี้ / ภาพ: Delpire

     เมื่อโชว์ดังกล่าวเป็นกระแสและได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เชื่อว่าคนที่ไปชมโชว์วันนั้นอยากสัมผัสประสบการณ์ตรงนี้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น ผลงานดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจาก Brassaï ช่างภาพผู้บันทึกเรื่องราว “Underbelly of Paris” หรือห้วงอารมณ์ของปารีสกับวิถีชีวิตในรูปแบบเฉพาะตัว เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือการสื่ออารมณ์ความรู้สึกและสร้างภาพของแฟชั่นที่สอดประสานไปกับศิลปะภาพถ่ายอันเป็นอมตะเหนือกาลเวลาของช่างภาพผู้นี้ และจอห์นก็สามารถเนรมิตแฟชั่นที่ขับเคี่ยวความจัดจ้านทั้งเชิงวิสัยทัศน์และเทคนิคเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังทำให้มันเป็นโชว์ที่น่าตื่นเต้นด้วยการหยิบจับทุกองค์ประกอบมาผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัวที่สุด

Maison Margiela, Maison Margiela Haute Couture, Maison Margiela John Galliano, John Galliano

Gwendoline Christie กับโมเมนต์ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในโชว์ Maison Margiela คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 / ภาพ: Maison Margiela

     เมื่อมีรายละเอียดปลีกย่อยพร้อมรากลึกของแรงบันดาลใจ สาวกแฟชั่นจำนวนไม่น้อยต้องการเสริมสร้างประสบการณ์ด้านแฟชั่นจากผลงานการออกแบบครั้งนี้ แบรนด์จึงประกาศตัดสินใจว่าจะจัดอินสตอเลชั่นเป็นรอบ Re-See พิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่ทั้งชมสดในโชว์หรือจะเป็นผู้ติดตามที่อาจพลาดคอลเล็กชั่นนี้ไปได้กลับมาสัมผัสกับชิ้นงานอันน่าทึ่งนี้อีกครั้ง ณ สำนักงานใหญ่กลางกรุงปารีส โดยการจัดงานครั้งนี้จะเปิดสำหรับแขกที่ได้รับเชิญเท่านั้น และเปิดเป็นรอบแบบนัดหมายเวลาล่วงหน้า กำหนดเวลาของการจัดงานรอบพิเศษนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 7 มีนาคม 2024 นับเป็นโอกาสดีที่เราอาจได้เห็นการรายงานเกี่ยวกับรายละเอียดของชุดนี้พร้อมเจาะลึกเรื่องราวชนิดถึงแก่นมากกว่าแฟชั่นโชว์บนรันเวย์ สาวกแฟชั่นเตรียมชมกันได้เลย



WATCH




WATCH