Louis Vuitton, Louis Vuitton Ambassador, LV Ambassador, Louis Vuitton RIIZE, RIIZE, RIIZE สมาชิก, RIIZE Seunghan, ซึงฮัน RIIZE
FASHION

Louis Vuitton แต่งตั้งวง RIIZE เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์แต่ไร้เงา Seunghan โดยสมบูรณ์

หลังจากมีข่าวฉาว Seunghan ถูกพักการโปรโมตในฐานะสมาชิกวง RIIZE ชั่วคราวและกลายเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์จนส่งผลกระทบถึงโมเมนต์สำคัญครั้งนี้

     พลังแห่งเอเชียคือสิ่งที่ยากจะฉุดรั้งในอุตสาหกรรมแฟชั่น อย่างที่ทราบกันดีว่าเหล่าคนดังจากจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ระดับแถวหน้ากันอย่างต่อเนื่อง ในปี 2023 มีการแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์จำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแดนกิมจิ ซึ่งอุตสาหกรรมเคป๊อปเติบโตทั้งในเชิงดนตรีและก้าวข้ามสู่สายแฟชั่นอย่างเต็มตัวในช่วงหลายปีหลัง ครั้งนี้ Louis Vuitton ก็ไม่หยุดเลือกกลุ่มศิลปินที่จะมานำเสนอตัวตนของแบรนด์อย่างโดดเด่นผ่านสไตล์ของกลุ่มบอยแบนด์ และแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสก็แต่งตั้ง RIIZE ขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ส่งท้ายปี 2023 แต่ก็มีแฟนคลับจำนวนไม่น้อยกำลังถามหาสมาชิกคนหนึ่งที่ขาดหายไป

     การเตรียมเปิดศักราชใหม่พร้อมกับตัวละครใหม่บนตลาดแฟชั่น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเตรียมตัวเข้าสู่ปี 2024 แบรนด์แฟชั่นเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างเข้มข้น หลุยส์ วิตตองเองก็มุ่งเน้นพัฒนาวิธีสื่อสารในรูปแบบต่างๆ ผ่านบุคคลที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะดนตรี การแสดง หรือแม้กระทั่งนักกีฬา โดยวงไรซ์ถือเป็นศิลปินที่โดดเด่นด้านดนตรีที่มีเอกลักษณ์แตกต่างอย่างมีสไตล์ สอดคล้องกับวิถีทางวัฒนธรรมที่ Pharrell Williams ซึ่งเป็นศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการเดียวกันและกำลังดำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของหลุยส์ วิตตองฝั่งเสื้อผ้าบุรุษได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือสมาชิกอย่าง Seunghan ที่เจอวิกฤตการณ์ข่าวฉาว ส่งผลถึงการแต่งตั้งตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่มีเพียง Shotaro, Eunseok, Sungchan, Wonbin, Sohee และ Anton เท่านั้นในการเปิดตัวครั้งนี้



WATCH




     เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึงฮันตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงกับข่าวฉาวที่ถูกปล่อยออกมาบนโลกออนไลน์ เรื่องหนักหนาที่สุดเห็นจะเป็นภาพหลุดกับแฟนสาวก่อนเดบิวต์ คลิปสูบบุหรี่ และอื่นๆ อีกมากมาย จนกระทั่งในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 ค่าย SM Entertainment ตัดสินใจยุติการโปรโมตซึงฮันในฐานะสมาชิกวงไรซ์ชั่วคราว ทำให้การโปรโมตสมาชิกของวงเหลือเพียง 6 คน และเดินหน้าบนเส้นทางสายเคป๊อปต่อไป แต่เรื่องราวก็ยังไม่จบเพราะค่ายเองก็รวบรวมหลักฐานผู้เผยแพร่สื่อรูปแบบต่างๆ ที่ทำให้ซึงฮันเสียหาย เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดก่อนการเดบิวต์ โดยค่ายมองว่าผู้เผยแพร่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงโดยไม่ได้รับการอนุญาตเผยแพร่จากเจ้าตัวเลยแม้แต่น้อย


     แม้จะเป็นข่าวฉาวแต่ก็เป็นข่าวฉาวที่แฟนคลับบางคนก็มองว่าเป็นเรื่องก่อนเดบิวต์ และไม่ใช่เรื่องหนักหนาหรือขัดต่อกฎหมายหรือศีลธรรมเหมือนการบูลลี่หรือสิ่งลามก แต่เป็นเพียงวิถีการใช้ชีวิตและโมเมนต์ของคู่รักเท่านั้น แฟนคลับหลายคนจึงคิดถึงและถามหาซึงฮัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแคมเปญเปิดตัววงไรซ์เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของหลุยส์ วิตตอง หลายคนสังเกตว่าจากสีผมในภาพสมาชิกทุกคนยังมีผมสีเดียวกับช่วงเวลาก่อนเหตุการณ์ฉาวเริ่มแดงขึ้น อีกทั้งภาพแคมเปญรวมยังถูกมองว่าไม่สมมาตร เหมือนมีการลบซึงฮันออกจากภาพ ทำให้แฟนๆ ตั้งคำถามติดตลกร้ายว่าซึงฮันอยู่ในหีบสุดคลาสสิกของแบรนด์หรือเปล่า นับจากตอนนี้แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างวงไรซ์จะดำเนินภารกิจไปด้วยสมาชิกเพียง 6 คน ต้องคอยติดตามว่าการหยุดโปรโมตซึงฮันของค่ายจะถูกยกเลิกและทำให้เขากลับว่าร่วมผจญภัยกับวงไรซ์ได้หรือไม่ แต่ถึงแม้ว่าจะกลับมาได้เชื่อเลยว่ามีโอกาสน้อยมากที่เขาจะร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์หลุยส์ วิตตองร่วมกับสมาชิกคนอื่น แสดงให้เห็นว่าข่าวฉาวดังกล่าวดับฝันของซึงฮันไปไม่น้อยเลยทีเดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LouisVuitton #RIIZE