Prada, Li Yifeng, หลี อี้เฟิง, prada li yifeng
FASHION

Li Yifeng ถูกตัดขาดความสัมพันธ์กับ Prada เนื่องจากข่าวพัวพันเรื่องการซื้อบริการทางเพศในจีน

แม้เรื่องนี้จะเป็นเรื่องสีเทาในหลายประเทศ ทว่าเมื่อมันผิดกฎหมายเขาก็กลายเป็นผู้กระทำผิดและรับผลที่ตนทำไว้

     เป็นที่ทราบกันดีว่าแบรนด์ยักษ์ใหญ่จำนวนมากกำลังเดินหน้าจับมือกับซูเปอร์สตาร์สายเลือดเอเชียเพื่อพลังในการสร้างรากฐานความแข็งแกร่งทั้งในเชิงภาพลักษณ์และการตลาด เพราะตอนนี้ 'พลังเอเชีย' มีบทบาทอย่างมากบนเวทีระดับโลก Prada ก็คิดเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นช่วงหลังเราจึงเห็นคนดังจากภูมิภาคนี้ก้าวเข้ามามีบทบาทร่วมกับแบรนด์ไม่มากก็น้อย ทว่าความดังอาจไม่ใช่คำตอบเดียว เนื่องจากการสร้างภาพลักษณ์ เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เมื่อมีข่าวหรือเหตุการณ์เสื่อมเสีย แบรนด์คงต้องตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ให้เร็วที่สุด

Prada, Li Yifeng, หลี อี้เฟิง, prada li yifeng

     Li Yifeng นักแสดงชาวจีนที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ มากในช่วงหลัง เขาคือผู้ที่มีคนพูดถึงบนแพลตฟอร์ม Weibo ตลอดเวลา ด้วยลักษณะคาแร็กเตอร์และลักษณะเชิงกายภาพทำให้หนุ่มผู้นี้มีเอกลักษณ์จนปราด้าและแบรนด์ดังมากมายอยากดึงตัวมาร่วมนำเสนอแบรนด์ในฐานะเฟซหรือแอมบาสเดอร์ประจำภูมิภาค ซึ่งปราด้าถึงขั้นถ่ายแคมเปญ ณ ประเทศจีนโดยมีเขาเป็นหนึ่งในนายแบบ นอกจากนี้หลี อี้เฟิงยังเคยเดินบนรันเวย์ของแบรนด์มาแล้วด้วย เรียกว่านี่คือดาวดังที่แบรนด์ค่อนข้างจะโปรดปรานมากทีเดียว ทว่าตอนนี้แบรนด์จำเป็นต้องตัดสัมพันธ์เพราะนักแสดงหนุ่มกำลังมีมลทินติดตัวแบบดิ้นไม่หลุด

Prada, Li Yifeng, หลี อี้เฟิง, prada li yifeng

     เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เพราะมลทินที่ว่าคือหลี อี้เฟิงกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีมีส่วนกับการค้าประเวณี ตามรายงานจากสำนักข่าว CCTV ระบุว่าเขาใช้บริการทางเพศบ่อยครั้ง และนั่นเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศจีน ทำให้เขากลายเป็นผู้กระทำและยอมสารภาพเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังทราบข่าวที่เกิดขึ้นปราด้าก็ยกเลิกสัญญากับเขาแทบจะทันที เช่นเดียวกับ Panerai และแบรนด์อื่นๆ ที่เซ็นสัญญากับเขาก็กำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิด เรื่องนี้ต้องติดตามกันยาวๆ ว่าจะมีแบรนด์ใดออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้อีกหรือไม่ และหลี อี้เฟิงจะได้รับคำตัดสินโทษอย่างไร ถึงแม้เรื่องที่เขากระทำผิดจะเป็นเรื่องสีเทาที่มีการโต้แย้งกันอยู่ทั่วโลก ทว่าในเมื่อเขากระทำผิดภายใต้กฎหมายประเทศใดประเทศหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นเรื่องที่ทำให้เขาต้องยอมรับกับโชคชะตา



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Prada