FASHION

Leonardo DiCaprio ออกโรงโต้กลับเดือด หลังถูกล่าวหาว่าเป็นผู้สนับสนุนการเผาป่าอเมซอน

     ไฟป่าครั้งใหญ่ในอเมซอนถือเป็นเหตุการณ์สำคัญของปีนี้หรืออาจจะทศวรรษนี้เลยก็ว่าได้ ผู้คนพูดถึงกันจากหลายแง่หลายมุม แต่เชื่อไหมว่ามีกลุ่มคนบางกลุ่มพยายามสร้างสถานการณ์โดยการจุดไฟขึ้นเองเพื่อเรียกเงินบริจาคโดยใช้ชื่อเป็นกลุ่มเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างแยบยล ณ ตอนนี้พวกเขาโดนจับได้ และนี่ก็ถึงคราวซวยของพระเอกหนุ่มอย่าง Leonardo DiCaprio ที่โดนกล่าวหาจาก Jair Bolsonaro ประธานาธิบดีของประเทศบราซิลว่าเขามีส่วนพัวพันและสนับสนุนกลุ่มคนก่อเหตุ อย่างน้อยก็ปันเงินไปบริจาคให้กับกลุ่มคนจอมปลอมเหล่านี้จนเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งให้ไฟป่าอเมซอนลุกลามขึ้นเรื่อยๆ

ข้อความที่ Leonardo DiCaprio โพสต์โต้กลับอย่างดุเดือด / ภาพ: @leonardodicaprio

     งานนี้ทำเอาพระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชนต้องออกมาปกป้องความบริสุทธิ์และจุดยืนอย่างทันควันด้วยวิธีการโพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรมเป็นภาพข้อความว่า “ในช่วงเวลาวิกฤตของอเมซอนเช่นนี้ ฉันสนับสนุนผู้คนบราซิลที่พยายามอย่างหนักเพื่อปกป้องมรดกทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของพวกเขา พวกเขาเป็นตัวอย่างที่ดีของความมุ่งมั่นที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม” งานนี้ลีโอนาร์โดถึงกับต้องออกโรงถึงจุดยืนของตัวเองพร้อมชื่นชมคนบราซิลอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับความมุ่งมั่นใจการช่วยเยียวยาป่าอันเป็นรากฐานชีวิตของพวกเขาแห่งนี้

ความน่ากลัวของไฟป่าอเมซอนครั้งนี้ / ภาพ: Rainforest Trust.

     พระเอกผู้เรียกตนเองอีกบทบาทว่านักกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมกำลังสร้างความตระหนักอย่างมากในหลายเรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติ โดยใจความหลักๆ ที่เขาอยากนำเสนอคือ “อนาคตของระบบนิเวศที่ไม่สามารถทดแทนได้กำลังตั้งอยู่บนความเสี่ยง ผมภูมิใจที่ยืนหยัดกับกลุ่มคนที่ปกป้องมัน และพวกเราไม่ได้สนับสนุนองค์กรเหล่านั้น (องค์กรที่มีสมาชิกจุดไฟเผาป่า)” ลีโอนาร์โดย้ำชัดเจนถึงจุดยืนของเขา และเขายังเสริมเกี่ยวกับมุมมองการสนับสนุนด้วยว่า “นอกจากนี้ผมยังสนับสนุนชุมชมคนพื้นเมือง รัฐบาลท้องถิ่น นักวิทยาศาสตร์ และผู้ให้ความรู้ด้านต่างๆ และคนอื่นๆ ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อปกป้องป่าอเมซอนซึ่งเป็นอนาคตของชาวบราซิล” ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีเรื่องราวชวนให้ปวดหัวเพิ่มเติมจากวิกฤตไฟไหม้ครั้งใหญ่นี้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ลีโอนาร์โดก็ประกาศจุดยืนอย่างแข็งแกร่งและยืนยันว่า “เขาบริสุทธิ์”



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeonardoDiCaprio