
FASHION
Loewe แต่งตั้ง Go Min-Si ขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกคน แม้อนาคตแบรนด์อาจยังไม่นิ่งGo Min-Si นักแสดงหญิงมากฝีมือจากเกาหลีใต้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Loewe ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งสายลมการเปลี่ยนแปลง |
ท่ามกลางกระแสแห่งการเปลี่ยนแปลงระดับโลกของวงการแฟชั่น กับการโยกย้ายของดีไซเนอร์สลับขั้วกันอย่างต่อเนื่อง Jonathan Anderson ก็เป็นหนึ่งในดีไซเนอร์เนื้อหอมที่เป็นที่ต้องการของแบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่ หลังจากสร้างผลงานอันตราตรึงกับ Loewe ด้วยแนวทางความสร้างสรรค์ผสมผสานกับการชูโรงเรื่องงานฝีมือของเมซงได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ตอนนี้แบรนด์ยังไม่สามารถเซ็ตอนาคตหรือเป้าหมายอย่างมั่นคง ทว่าในอีกด้านหนึ่งการพัฒนาและเติบโตด้วยแนวทางความนิยมผ่านศิลปินยังไม่หยุดยั้ง แบรนด์จึงแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์จากเกาหลีอีกหนึ่งคน ซึ่งก็คือ Ko Min-Si / Go Min-Si
โกมินซีคือนักแสดงหญิงเปี่ยมความสามารถที่โดดเด่นอย่างมากทั้งในฐานะนักแสดงซีรี่ส์และภาพยนตร์ ผลงานที่คุ้นหูคุ้นตากันไม่น้อยคือซีรี่ส์เรื่อง Sweet Home, The Frog และภาพยนตร์ Smugglers โดยเรื่องหลังเธอคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากเวที Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 44 (2023) ไปครองได้สำเร็จ นับว่าเป็นนักแสดงหญิงรุ่นใหม่ฝีมือดีที่ได้รับการจับตามองมานานหลายปี นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 เป็นเวลาเกือบทศวรรษที่เธอสรรสร้างผลงานคุณภาพเยี่ยม พร้อมกับสร้างตัวตนอันโดดเด่นจนช่วงหลังได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโลเอเว่
แม้อนาคตของแบรนด์ยังไม่นิ่งเท่าไหร่นัก แต่การจัดพรีเซนเทชั่นคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2025 แบรนด์ก็เชิญเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์และเซเลบริตี้จากทั่วโลกมาชมการนำเสนอผลงานครั้งใหม่อย่างคับคั่ง โดยโกมินซีเป็นหนึ่งในนั้น เช่นเดียวกับศิลปินไทยอย่าง เต-ตะวัน หลังจากปารีสแฟชั่นวีกจบลงไม่นานก็มีข่าวคราวการโยกย้ายสลับขั้วกันเพิ่มเติม โดย Demna ขึ้นแท่นเป็นหัวเรือใหญ่ของ Gucci และ Donatella Versace ประกาศวางมือจากแบรนด์ Versace ที่กุมบังเหียนมานานหลัก 3 ทศวรรษ คือข่าวใหญ่ช็อกวงการ ทว่าสำหรับโลเอเว่และโจนาธานกลับยังไม่มีอะไรคืบหน้าไปมากกว่าข่าวลือต่างๆ นานา และการแต่งตั้งโกมินซีก็สะท้อนภาพว่าแบรนด์ไม่หยุดชะงักและพร้อมพัฒนาต่อไปท่ามกลางสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง
“แพสชั่นของโลเอเว่ในเรื่องศิลปินและวัฒนธรรมสร้างแรงบันดาลใจให้กับฉัน และฉันก็ตื่นเต้นและรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางครั้งใหม่ร่วมกับแบรนด์” โกมินซีกล่าวถึงความรู้สึกในการได้รับการแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ นอกจากการนำเสนอคอลเล็กชั่นแล้ว เหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์จะมีส่วนร่วมนงาน “Crafted World” ที่เริ่มเปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2024 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และกำลังจะจัดขึ้นอีกครั้ง ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าโกมินซีจะมีส่วนร่วมกับงานสำคัญดังกล่าวอย่างแน่นอน อนาคตของแบรนด์กับตำแหน่งดีไซเนอร์อาจยังไม่มั่นคง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่การพัฒนาเดินหน้าแบบไม่หยุดยั้งในหลายมิติก็แสดงให้เห็นว่าแบรนด์จะยังคงรักษาสถานะความแข็งแกร่งต่อไป
(สามารถอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระแสแห่งการเปลี่ยนแปลงได้กับบทความ รวมทุกข่าวลือในโลกแฟชั่น! ดีไซเนอร์คนไหนกำลังจะโดนโละและเปลี่ยนตัวออกจากกระดานแฟชั่นบ้าง)
ภาพ : Courtesy of LOEWE
WATCH