Kering Gucci
FASHION

Kering เผยรายได้ครึ่งปีแรก ทำรายได้กว่า 9.9 พันล้านยูโร โดย Gucci คือแบรนด์หลัก!

ความน่าสนใจอยู่ที่ตลาดการค้าขายแบบ E-Commerce ของบริษัท Kering เติบโตขึ้นกว่า 32 เปอร์เซ็นต์

     Kering บริษัทแม่ของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกเผยตัวเลขรายได้ในช่วงครึ่งปีแรก ประจำปี 2022 ที่มีรายได้กว่า 9.9 พันล้านยูโร ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 16 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมต่อไปอีกว่า รายได้จากการซื้อขายในรูปแบบ E-Commerce เพิ่มขึ้นกว่า 32 เปอร์เซ็นต์ ส่วนตลาดค้าขายแบบออนกราวน์นั้น Kering เปิดเผยว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่คือนักท่องเที่ยวที่กลับมาเที่ยวที่ยุโรปอีกครั้ง หลังจากที่สถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง

Kering French Luxuary Group

     ทั้งนี้แบรนด์ Gucci ยังคงเป็นแบรนด์ที่ทำรายได้สูงสุดในบริษัท โดยทำรายได้ไปมากกว่า 5.1 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากเดิม 8 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน ตามมาด้วย Saint Laurent ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 34 เปอร์เซ็นต์ โดยทำรายได้ไปมากถึง 1.4 พันล้านยูโร ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ และแบรนด์ Bottega Veneta ที่มีรายได้สูงขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ 

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัท Kering ต่อได้ที่ ttthttps://www.vogue.co.th/lifestyle/article/lvmhandkeringdonatescoronavirus)

ข้อมูล : Kering.com และ Fashion du Luxe

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Kering #Gucci #SaintLaurent #BottegaVeneta