Kering benefit drop 2024
FASHION

Kering บริษัทแม่ของ Gucci ออกแถลงการณ์! คาดว่ากำไรครึ่งปีแรกจะลดลงมากถึง 40-45%

แล้วงานนี้แบรนด์ในเครือ ทั้ง Gucci, Saint Laurent, Balenciaga และอีกมากมาย จะแก้เกมอย่างไรดี...

     นับเป็นสัญญาณการเริ่มต้นปีของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ไม่ค่อยจะสวยงามเท่าไหร่นัก เมื่อหนึ่งในบริษัทแฟชั่นยักษ์ใหญ่อย่าง Kering ได้ออกแถลงการณ์คาดการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ด้านกำไรในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2024 ที่ถูกคาดการณ์เอาไว้ว่าจะได้กำไรลดลง 40-45 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่มากพอสมควร

     โดย François-Henri Pinault ผู้นั่งตำแหน่งประธานและ CEO ของบริษัท Kering ได้ให้ข้อมูลและกล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ยอมรับว่า "ผลการดำเนินงานของ Kering นั้น ซบเซาและแย่ลงอย่างมากในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 เนื่องด้วยสภานการณ์ทางเศรษฐกิจที่นิ่งและสภาวะทางการตลาดที่ซบเซาลง โดยเฉพาะการจับจ่ายสินค้าแฟชั่นลักชัวรีในประเทศจีน รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ที่มาสู่แบรนด์ Gucci ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้รายได้ของบริษัทแย่ลง"

     ทั้งนี้ยังมีการแจกแจงรายละเอียดสถานการณ์ของแต่ละแบรนด์ภายในเครือต่อไปอีกว่า แบรนด์ Gucci มียอดขาย -18 เปอร์เซ็นต์, แบรนด์ Saint Laurent / Balenciaga / Brioni / Alexander McQueen และ Boucheron มียอดขาย -6 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย แบรนด์ Bottega Veneta มียอดขาย +2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ต้องมาตามดูกันต่อไปว่า Kering จะพลิกเกมอย่างไร

ข้อมูล : Vogue Business

WATCH