FASHION
Katseye เปิดฉากแคมเปญครั้งใหม่กับโปรเจกต์ Coach x Matin Kim สะท้อนการก้าวสู่โลกแฟชั่นหลังจากร่วมเป็นแขกคนสำคัญในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 แบรนด์ Coach วง Kateseye ก็ปรากฏโฉมอีกครั้งในแคมเปญช่วงปลายปี 2024 |
Katseye สร้างความนิยมอย่างโดดเด่นในปี 2024 กับแนวทางวงเคป๊อปฉบับนานาชาติที่สมาชิกทุกคนต่างมาจากหลากหลายประเทศ เชื่อมโยงผสานวัฒนธรรมและถ่ายทอดกลิ่นอายเคป๊อปในรูปแบบที่แตกต่าง บทเพลง ‘Touch’ กลายเป็นเพลงฮิตติดหูที่เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนทั่วโลกร้องเต้นตามกันได้อย่างแน่นอน เมื่อก้าวสู่แสงสปอตไลต์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องมีความคาบเกี่ยวกับโลกแฟชั่นไม่มากก็น้อย กับแนวทางการสร้างปรากฏการณ์ความนิยมที่นำโดยเหล่าศิลปิน ดารา นักแสดง หรือเซเลบริตี้ที่สามารถสร้าง ‘Brand Awareness’ ได้ ดังนั้นศิลปินเคป๊อปกลุ่มนี้จึงค่อยๆ ก้าวเข้ามาในโลกแฟชั่นอย่างน่าสนใจ
โดยแคมเปญ Coach x Matin Kim ที่ถือเป็นโปรเจกต์กับจับมือกันเพื่อสรรสร้างแฟชั่นตอบโจทย์ฝั่งตลาดเอเชียโดยเฉพาะมีแคตส์อายเป็นดั่งนางเอกของโปรเจกต์นี้ ซึ่ง Stuart Vevers ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของโค้ชตั้งใจหยิบยกมนต์เสน่ห์ของงานคราฟต์ในแบบฉบับของโค้ช ผสมผสานกับซิลูเอตและมุมมองเกี่ยวกับวัฒนธรรมคนรุ่นใหม่ของ Woobin Kim ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของมาติน คิม นำเสนอผ่านไอเท็มสายสตรีตทั้งเสื้อยืด ฮู้ดดี้ ยีนส์ แจ็กเก็ตบอมเบอร์ และหมวกเบสบอล รวมถึงกระเป๋าโท้ตรุ่น Cargo ที่มาในรูปแบบของวัสดุหนังและเดนิม ซึ่งเป็นการรื้อสร้างและตีความใหม่โดยมาติน คิม
สลับกลับมาที่ประเด็นเรื่องแคตส์อายอีกครั้ง โดยเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ไม่ได้มีส่วนร่วมกับโค้ชเป็นครั้งแรกในแคมเปญนี้ เพราะวงเคยร่วมเป็นแขกคนสำคัญในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 มาแล้วในช่วงนิวยอร์กแฟชั่นวีก นั่นหมายถึงการทำงานร่วมกันอย่างเป็นประจักษ์ และพวกเธออาจเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันสร้างกระแสนิยมให้กับแบรนด์สัญชาติอเมริกันแบรนด์นี้ได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนภาพความสำเร็จกับก้าวสำคัญสู่โลกแฟชั่นที่อาจนำพาพวกเธอไปได้ไกลกว่านี้ในอนาคต ซึ่งไอเท็มที่แคตส์อายนำเสนอในครั้งนี้จะวางขายเฉพาะในตลาดเกาหลี ญี่ปุ่น และฮ่องกง แต่ก็มีช่องทางออนไลน์ให้แฟนๆ ได้เลือกช็อปอย่างอิสระ ใครเป็นแฟนคลับของแคตส์อายหรือแฟนของทั้ง 2 แบรนด์ไม่ควรพลาด
ภาพ : Hanna Moon - Courtesy of Coach / Matin Kim
WATCH