FASHION

H&M จัดงานเฉลิมฉลองคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ร่วมกับ Charli xcx และ Jamie xx ณ กรุงลอนดอน

นับเป็นการเฉลิมฉลองทั้งแฟชั่นและดนตรีครั้งสำคัญสำหรับผู้คร่ำหวอดในแวดวงแฟชั่นและสาขาสร้างสรรค์อื่นๆ จากเมืองต่างๆ ทั่วโลกเข้าด้วยกัน

     เป็นที่จับตามองในอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างล้นหลามเมื่อ H&M เปิดตัวคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2024 โดยมีเหล่าเซเลบริตี้และบุคคลไอคอนิกแห่งวงการแฟชั่นอย่าง Naomi Campbell, Ncuti Gatwa, Iris Law, Rafferty Law, Shay Mitchell, Amelia Grey และ Lila Moss ซึ่งเป็นแอมบาสเดอร์ของ H&M เข้าร่วมงานเพื่อเฉลิมฉลองคอลเล็กชั่นนี้ ณ Copper Box Arena ในอีสต์เอนด์ กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยนำเสนอผ่านกิจกรรมต่างๆ ซึ่งจัดแสดงที่ให้ผู้เข้าชมโต้ตอบกับศิลปินอย่าง Maximo Recio amd Weirdcore และ Albert Moya ผู้อยู่เบื้องหลังการรังสรรค์ฟิล์มภายใต้แคมเปญนี้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากนักเต้นที่เป็นจุดเด่นในแคมเปญฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว การแสดงพิเศษโดย Charli xcx ซูเปอร์สตาร์และนางแบบของแคมเปญนี้ เรื่อยไปจนถึงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่มีดีเจเซ็ตนำโดยนักดนตรีชื่อดัง Jamie xx และ Sherelle

     หากจะกล่าวถึงคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 นั้นเน้นย้ำถึงความเชี่ยวชาญด้านแฟชั่นของ H&M และอีเวนต์ในครั้งนี้ยังโฟกัสถึงความโดดเด่นของคอลเล็กชั่นใหม่นี้ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของอีเวนต์ที่จะจัดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งนับเป็นการเฉลิมฉลองทั้งแฟชั่นและดนตรีครั้งสำคัญสำหรับผู้คร่ำหวอดในแวดวงแฟชั่นและสาขาสร้างสรรค์อื่นๆ จากเมืองต่างๆ ทั่วโลกเข้าด้วยกัน และ H&M ยังเปิดโอกาสให้แขกเข้าร่วมงานได้ผ่านการลงทะเบียนทางโซเชียลมีเดีย “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับตำนานอย่าง Charli xcx เธอเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของอิสรภาพ ความมุ่งมั่น ความมั่นใจในตัวเอง รวมไปถึงการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อวงการแฟชั่นและทุกๆ สิ่งที่ H&M ทำ” Ann-Sofie Johansson ที่ปรึกษาฝ่ายสร้างสรรค์ของ H&M กล่าว

     นอกจากนี้ไฮไลต์ของงานที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นการแสดงของ Charli xcx ที่ถือเป็นการสานต่อมิตรภาพระหว่างศิลปินร่วมสมัยกับ H&M อันเป็นการผสมผสานระหว่างความเข้าถึงง่ายและจิตวิญญาณอันล้ำสมัยของเธอที่สะท้อนถึงอารมณ์ของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 โดย Charli xcx ได้เผยถึงความรู้สึกของเธอว่า “ฉันมีความสุขมากที่ได้มาร่วมฉลองกับ H&M ที่ลอนดอน H&M ส่งต่อความหวัง และแสดงถึงความเปิดกว้าง และงานนี้นำเสนอบรรยากาศแห่งความสุขและการเชิญชวนผู้คนเข้าสู่โลกแห่งแฟชั่น และฉันรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้” ทั้งนี้ H&M จะจัดอีเวนต์พิเศษ 12 งานในอีก 8 เมืองทั่วโลกซึ่งรวมไปถึงแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษด้วย โดยแต่ละงานจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแอมบาสเดอร์ในแต่ละที่ เพื่อนำเอกลักษณ์และดีเอ็นเอในแบบฉบับของแต่ละเมืองมาถ่ายทอด ในขณะเดียวกันจะผสมผสานสไตล์ เสียง นวัตกรรม การแสดงออกถึงตัวตน และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

     ซึ่งงานเฉลิมฉลองนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ 'H&M&' เพื่อเป็นการยกย่องความร่วมมือต่างๆ อันเป็นส่วนหนึ่งของ H&M มาโดยตลอด ซึ่งวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมาได้มีการจัดอีเวนต์เป็นแห่งที่สองคือ 'H&M&STOCKHOLM' ไปแล้วเรียบร้อย รวมถึงเปิดป๊อปอัพสโตร์และปรับเปลี่ยนให้เป็นประสบการณ์การรับประทานอาหารค่ำที่ไม่เหมือนใคร โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์เข้าร่วมและจะมีการแสดงสดจาก Charli xcx และ Jamie xx อีกเช่นเคย หลังจากนั้นสถานที่จัดอีเวนต์ในหัวเมืองต่อไปคือมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่ง H&M และแบรนด์แอมบาสเดอร์ Marta Losito จะมาร่วมเฉลิมฉลองวัฒนธรรมคลับและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมด้วยดีเจเซ็ตและการแสดงจาก Romy, Chloé Caillet และ LOVEFOXY จากนั้นจะไปจัดอีเวนต์ที่เบอร์ลิน ฮัมบูร์ก และมิวนิก ที่จะมีคอนเสิร์ตป๊อปอัป ไนต์คลับ และเซสชั่นแฟชั่นพิเศษ โดยมีแขกผู้มีเกียรติมากมาย รวมถึงแอมบาสเดอร์จากเยอรมัน ได้แก่ Jihoon Kim, Caroline Daur และ Lara Maria Benedicta von Preysing Lichtengg-Moosgötte ซึ่งทัวร์นี้จะดำเนินต่อไปด้วยอีเวนต์ที่กรุงนิวยอร์ก พร้อมกับแอมบาสเดอร์ Amelia Gray และกรุงปารีส พร้อมกับแอมบาสเดอร์ Paola Locatelli ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน และถึงแม้ว่าการเฉลิมฉลองตามแต่ละเมืองจะมีความแตกต่างกันไป ทว่าหัวใจหลักของงานเฉลิมฉลองนี้จะมุ่งเน้นไปที่แฟชั่นและดนตรีตามคำกล่าวของ Jörgen Andersson ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ H&M ว่า “คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ถือเป็นการเน้นย้ำว่า H&M ให้ความสำคัญกับแฟชั่นและการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอยู่เสมอ และงานอีเวนต์เหล่านี้จึงถือเป็นวิธีในการเฉลิมฉลองสิ่งต่างๆ ดังกล่าว เราเชื่อมต่อหลายพื้นที่เข้าด้วยกัน เฉลิมฉลองให้กับผู้มีความสามารถในแต่ละที่ และสนับสนุนประวัติศาสตร์ของ H&M ในฐานะจุดเชื่อมโยงระหว่างแฟชั่นและดนตรี”

สามารถชมภาพอีเวนต์ของ H&M ณ กรุงลอนดอน เพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้

 

1 / 21



2 / 21



3 / 21



4 / 21



5 / 21



6 / 21



7 / 21



8 / 21



9 / 21



10 / 21



11 / 21



12 / 21



13 / 21



14 / 21



15 / 21



16 / 21



17 / 21



18 / 21



19 / 21



20 / 21



21 / 21



ภาพ : Courtesy of H&M

WATCH