Gulf Kanawut for Gucci
FASHION

'กลัฟ-คณาวุฒิ' คือ 1 ใน 3 ศิลปินที่สร้างมูลค่าสื่อทางออนไลน์ให้ GUCCI ได้สูงที่สุด!

'กลัฟ-คณาวุฒิ' คือศิลปินไทยเพียงคนเดียว จากรายชื่อศิลปินที่สามที่สร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อออนไลน์ให้ GUCCI ได้สูงที่สุด!

     ยังคงสร้างสถิติให้กับวงการแฟชั่นระดับโลกอย่างต่อเนื่อง สำหรับเซเลบร่ตี้ชาวไทยที่เดินทางไปชมโชว์ ณ ที่นั่งฟรอนต์โรว์ของแบรนด์ดัง เมื่อล่าสุด Lefty หนึ่งในแพลตฟอร์มที่คอยเก็บสถิติต่างๆ ในโลกแฟชั่นได้แชร์ข้อมูลผ่านบัญชีอินสตาแกรมว่า “กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” ในฐานะ Friend of Gucci คือศิลปินไทยคนล่าสุดที่สร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อออนไลน์ (EMV) ให้กับแบรนด์กุชชี่ ทำให้กุชชี่มีมูลค่าเพิ่มทางสื่อออนไลน์ในช่วงโชว์คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2024 ณ กรุงมิลาน เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2024 ที่ผ่านมา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 179 เปอร์เซ็นต์

     โดยในรายงานดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมไว้อีกว่า มีศิลปิน 3 คนซึ่งเป็นศิลปินหลักที่เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้มูลค่าทางสื่อออนไลน์ของกุชชี่ กับคอลเล็กชั่นลำดับที่ 2 ของ Sabato De Sarno เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 200 เปอร์เซ็นคือ IU และ Jay Park ศิลปินจากเกาหลีใต้ รวมไปถึง กลัฟ-คณาวุฒิ จากประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จ ที่ตอกย้ำว่ากลยุทธ์การเดินเกมเซเลบริตี้ไทยบนเวทีแฟชั่นระดับโลกนั้นไม่เป็นรองใคร

     เมื่อไม่นานมานี้ Lefty ก็เพิ่งได้เผยแพร่รายงานสถิติ The Top 30 Influencers ที่เข้าร่วมงาน London Fashion Week ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024 เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา โดยมี “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” ศิลปินมากความสามารถ ผู้ควบตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตอนใต้ ของแบรนด์ Burberry ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้มีอิทธิพลด้านแฟชั่น ที่สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงที่สุดอันดับที่ 1 จาก 30 อันดับแรก โดยมีค่า EMV มากถึง 2.3 ล้านดอลลาร์ หรือราว 82 ล้านบาทอีกด้วย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ GUCCI ในยุคของ Sabato De Sarno ได้ที่ เจาะลึกบทสัมภาษณ์ Sabato de Sarno หัวเรือใหญ่แห่ง Gucci ผู้ที่จะทำให้ทุกคนตกหลุมรักกุชชี่อีกครั้ง! (vogue.co.th)

ข้อมูล : Lefty.io

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GulfKanawut #Gucci