Gucci Lunar New Year 2025
FASHION

Gucci เผยโฉมแฟชั่นแคมเปญต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2025 ที่ได้ Xiao Zhan และ Ni Ni มาขึ้นแคมเปญ

ตรุษจีนปี 2025 นี้ GUCCI เลือกคัดสรรแฟชั่นไอเท็มที่มีลวดลายพริ้วไหวเหมือนกับการเคลื่อนไหวของงูมาเป็นไอเท็มหลัก สอดรับกับกหารเริ่มต้นใหม่ในปีงูแบบนี้

     นับถอยหลังสู่เทศกาลตรุษจีน ที่ครั้งนี้แบรนด์ GUCCI ได้ดึงเอาสองแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกอย่าง Ni Ni และ Xiao Zhan มาขึ้นแคมเปญ เพื่อแสดงความเคารพต่อครอบครัว ประเพณี และสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ในปีงู ภายใต้วิสัยทัศน์ของ Sabato De Sarno ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และเพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะถึง โอกาสนี้ Gucci จึงเปิดตัวชิ้นงานที่คัดสรรมาซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความสง่างามอันอ่อนช้อยของงู ซึ่งเป็นลวดลายที่หยั่งรากลึกในมรดกของแบรนด์ โดยงูเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลง การเริ่มต้นใหม่ และเสน่ห์เหนือกาลเวลา ซึ่งถูกทออย่างแนบเนียนเข้ากับการเลือกสรรเป็นลวดลายหลัก โดยผสานรหัสของแบรนด์ที่เก็บถาวรเข้ากับความคิดสร้างสรรค์สมัยใหม่

     แคมเปญต้อนรับเทศกาลตรุษจีนของ GUCCI ประจำปี 2025 นี้ ถ่ายทอดช่วงเวลาแห่งความรู้สึกซาบซึ้งระหว่างสองครอบครัว ผ่านกรอบหน้าต่างที่เชื่อมโยงโลกของพวกเขา ภาพแวบหนึ่งที่แวบมาชั่วขณะกลายเป็นเครื่องเตือนใจอย่างแท้จริงถึงความผูกพันที่คงอยู่ตลอดไปตามกาลเวลา ผ่านพิธีกรรมแห่งเทศกาล คนที่รักจะใกล้ชิดกันมากขึ้น ซึ่งความอบอุ่นของประเพณีและความสุขของการอยู่ร่วมกันสร้างสายสัมพันธ์ที่ยั่งยืนปีแล้วปีเล่า

     โดย Ni Ni ได้เล่าว่า “ปีงูกำลังใกล้เข้ามา และงูเป็นลวดลายที่หยั่งรากลึกของ Gucci การคัดสรรนั้นน่ารักน่าชัง โดยผสมผสานรูปร่างงูที่สง่างามเข้ากับความคล่องแคล่ว เรื่องราวของการกลับมาพบกันใหม่ในแคมเปญที่ฉันนำเสนอในอีกช่วงเวลาหนึ่งนั้นสื่อถึงความปรารถนาในเทศกาลที่อบอุ่นและน่าจดจำ”  ในขณะที่ Xiao Zhan ได้สะท้อนความรู้สึกนี้โดยเสริมว่า “การเลือกสรร Gucci 2025 Year of the Snake ผสมผสานงานฝีมืออันประณีตและรายละเอียดที่สร้างสรรค์ ด้วยสุนทรียศาสตร์อันเป็นเอกลักษณ์ แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งเทศกาลในแบบสมัยใหม่ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของแบรนด์ ฉันรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทำแคมเปญนี้อีกครั้ง แคมเปญนี้ทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับความสุขของการได้กลับมาพบกันอีกครั้งในช่วงเวลาพิเศษ”

     การเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลของงูถูกผสมผสานอย่างสง่างามทั่วทั้งการเลือกสรรในคอลเล็กชั่นต้อนรับตรุษจีนของ GUCCI ประจำปี 2025 โดยปรากฏในชุดสีที่เข้มข้นสองชุด ได้แก่ Gucci Rosso Ancora สีชมพู และ Gucci Rosso Ancora สีน้ำเงิน สีสันที่ซับซ้อนเหล่านี้ช่วยเสริมการออกแบบในขณะที่เฉลิมฉลองจิตวิญญาณแห่งเทศกาล  งูเลื้อยไปตามเส้นด้ายที่ซับซ้อนของผ้าพันคอ Flora ไหม เสริมให้ลวดลายที่เก็บถาวรซึ่งซ่อนตัวอยู่ในฉากดอกไม้บานได้อย่างกลมกลืน ส่วนโค้งที่น่าหลงใหลของงูยังผสานเข้ากับ GG Monogram อันโดดเด่นบนเครื่องประดับและชุดสวมใส่ ช่วยเพิ่มความงดงามให้กับการเลือกสรรและเพิ่มความลึกลับและความมหัศจรรย์ให้กับสัญลักษณ์ประจำแบรนด์

     รวมไปถึงไฮไลต์ไอเท็มอย่าง รองเท้าโลฟเฟอร์ Horsebit 1953 และรองเท้าส้นสูงแบบสวมหลังเท้า Signoria ที่ออกแบบใหม่ด้วยหนังสิทธิบัตร Gucci Rosso Ancora พร้อมพื้นรองเท้าที่มีรายละเอียดงู และรองเท้าผ้าใบ Gucci Re-Web ที่ประดิษฐ์ขึ้นจากผ้าใบ GG ดั้งเดิมสีเบจและสีดำพร้อมรายละเอียดงู กระเป๋า Gucci Blondie ที่เพิ่มความเย้ายวนใจด้วยหนังสิทธิบัตรสีแดง Gucci Rosso Ancora และประดับด้วยรายละเอียด G กลมเคลือบอีนาเมล  มีให้เลือกในสีสันที่เข้มข้นและรื่นเริง เหมาะสำหรับเป็นของขวัญที่มีความหมายสำหรับคนที่คุณรัก หรือของที่ระลึกเหนือกาลเวลาเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดของฤดูกาล



WATCH




1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ GUCCI ได้ที่ https://www.vogue.co.th/runway/article/gucci-spring-summer-2025)

ภาพ : courtesy of Gucci

WATCH