Gucci Cosmogonie
FASHION

Gucci ยกเลิกโชว์ที่กรุงโซล เพื่อไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตที่อิแทวอน

โศกนาฏกรรมจากเทศกาลฮาโลวีน ณ อิแทวอน ยังสร้างความเศร้าโศกให้คนทั่วโลกในเวลานี้

     นับเป็นโศกนาฏรรมที่สร้างความเศร้าเสียใจให้กับคนทั่วโลกไม่น้อย สำหรับการเสียชีวิตของเหล่านักท่องเที่ยวในย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่ผ่านมา ซึ่งเราต่างได้เห็นหลายภาคส่วนออกมาแสดงความเสียใจและไว้อาลัยให้กับการสูญเสียในครั้งนี้ หนึ่งในนั้นคือแบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติอิตาเลียนอย่างแบรนด์ Gucci ที่ออกมาประกาศยกเลิกแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2023 'Gucci Cosmogonie' ที่กำลังจะเกิดขึ้นในกรุงโซล เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจและไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตในช่วงเวลาอันเศร้าโศกเช่นนี้ 

     (สามารถตามไปดูทุกลุคของคอลเล็กชั่น Gucci Cosmogonie ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/runway/article/gucci-cosmogonie-looks)

Gucci Cosmogonie

     โดย Marco Bizzarri ซีอีโอของแบรนด์กุชชี่ได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ของแบรนด์ถึงการสาเหตุการยกเลิกโชว์สำคัญในครั้งนี้ความว่า “แบรนด์กุชชี่ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว และเพื่อนฝูงที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ ย่านอิแทวอนคือบ้านของบูติก Gucci Gaok ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในช่วงเวาอันแสนยากลำบากเช่นนี้ ทางแบรนด์จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำปฏิญาณที่เคยให้ไว้ต่อทีมงาน และชาวเกาหลีใต้ซึ่งกำลังไว้อาลัยให้กับการสูญเสียชีวิตด้วยความเจ็บปวด”

     อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานจากฝั่งของสื่อ WWD ว่า สำหรับโชว์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้นั้น Alessandro Michele ได้ออกแบบชุดใหม่เอาไว้เพื่อจัดแสดงในโชว์ครั้งนี้โดยเฉพาะ ก่อนที่จะถูกยกเลิกไปอีกด้วย

ข้อมูล : WWD และ Business of Fashion

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #Cosmogonie #Iteawon #Soul #Korea