Givenchy, Givenchy designer, Givenchy creative director, Givenchy new designer
FASHION

จับตาดูการเปลี่ยนแปลงของ Givenchy ที่อาจจะมีการแต่งตั้งดีไซเนอร์ใหม่เร็วๆ นี้

แบรนด์แต่งตั้ง Alessandro Valenti รับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งสำคัญสิ่งแรกที่ต้องตัดสินใจคือการหาหัวเรือคนใหม่ให้เร็วที่สุด หลังจากตำแหน่งเว้นว่างไปนานกว่า 6 เดือน

     การเปลี่ยนแปลงในโลกแฟชั่นยุคใหม่ ไม่ใช่เกิดขึ้นเมื่อมีการผลัดตำแหน่งดีไซเนอร์หรือผู้อำนวยการสร้างสรรค์เท่านั้น เพราะมิติด้านธุรกิจก็เป็นเรื่องสำคัญที่มีผลสำคัญในการก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลายด้านเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นประจำทุกครั้งที่ตำแหน่งบนยอดพีระมิดอย่างประธานกรรมการบริหารจะถูกจับตามอง เพราะบุคคลที่เข้ามารับตำแหน่งจะมีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ อย่างแน่นอน และที่ขาดไม่ได้คือส่วนร่วมในการแต่งตั้งดีไซเนอร์นำทัพคนใหม่ เรื่องราวดังกล่าวกำลังเกิดขึ้นกับ Givenchy แบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศสที่ตำแหน่งแม่ทัพด้านความสร้างสรรค์เว้นว่างมาพักใหญ่

Givenchy, Givenchy designer, Givenchy creative director, Givenchy new designer

Alessandro Valenti ประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของแบรนด์ Givenchy / ภาพ: WWD

     ข่าวใหญ่เมื่อปลายปี 2023 จากแบรนด์จีวองชี่คือการที่ Matthew Williams ผู้อำนวยการสร้างสรรค์แยกทางกับแบรนด์อย่างเป็นทางการ ทำให้เกิดภาวะสุญญากาศ สาวกแฟชั่นจำนวนมากมองว่าแบรนด์อาจแต่งตั้งตัวแทนแมทธิวในเร็ววัน ทว่าเวลาก็ล่วงเลยมานานเกินหลักครึ่งปี จีวองชี่กลายเป็นแบรนด์ที่ไร้หัวเรือใหญ่ไปโดยปริยาย จนกระทั่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ Alessandro Valenti ที่เคยรับตำแหน่งใหญ่ใน Louis Vuitton ขึ้นแท่นเป็นประธานกรรมการบริหารแทนที่ Renaud de Lesquen ผู้ดำรงตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2020

     เหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่คาดว่าจีวองชี่จะแต่งตั้งดีไซเนอร์คนใหม่เร็วๆ นี้ ก็เพราะอเลสซานโดรอาจเข้ามาส่วนสำคัญในการพินิจพิจารณาการพัฒนาแบรนด์อย่างรวดเร็วหลังสภาวะไร้หัวเรือ สิ่งนี้เกิดขึ้นมาแล้วกับช่วงเปลี่ยนแปลงตอนที่เรโนด์เข้ามาเมื่อ 4 ปีก่อน เพียงไม่นานหลังจากประธานคนเก่าได้รับตำแหน่ง แบรนด์ก็แต่งตั้งแมทธิวขึ้นเป็นผู้อำนวยการสร้างสรรค์ ครั้งนี้กับแนวทางการทำงานของอเลสซานโดรที่เข้มข้น เชื่อเลยว่าดีไซเนอร์ใหม่ประจำเมซงกำลังถูกทาบทาม และงานสำคัญงานแรกที่ต้องสำเร็จลุล่วงภายใต้ยุคของประธานกรรมการบริหารคนใหม่ คือแม่ทัพด้านความสร้างสรรค์ที่จะเข้ามาสร้างการพัฒนาและชุบชีวิตแบรนด์จีวองชี่ให้กลับเข้าสู่เส้นทางความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

WATCH

TAGS : Givenchy