Gabtuel Hearts to leave Chloé
FASHION

Gabriela Hearts อาจกำลังเตรียมออกจาก Chloé พร้อมข่าวลือที่ Clare Weight Keller จะกลับมาอีกครั้ง!

ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าเกมเก้าอี้ดนตรีของโลกแฟชั่นจะกำลังเข้มข้น ดีไซเนอร์หลายคนวางมือจากแบรนด์เก่าแก่กระทันหัน และล่าสุดกับ Gabriela Hearts ที่รับบทหัวเรือใหญ่ให้ Chloé มาสักพัก ก็อาจถึงเวลาบอกลาแล้วก็เป็นได้

     นับเป็นอีกหนึ่งสถานการณ์สุดเข้มข้นในโลกแฟชั่นที่ลากยาวมาตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา จนถึงช่วงกลางปีนี้ กับเกมเก้าอี้ดนตรีของเหล่าดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นระดับพระกาฬ ที่กำลังเปลี่ยนเก้าอี้กันให้วุ่น ดีไซเนอร์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ตัดสินใจลาออกจากแบรนด์ดังกันเป็นว่าเล่น จนทำให้เหล่าคนแฟชั่นตั้งคำถามถึงการเปลี่ยนแปลงฉับพลันว่า อาจเป็นเพราะแนวทางของ CEO ของแบรนด์และดีไซเนอร์ไม่ตรงกันหรือไม่...

     และคิวล่าสุดที่เพิ่งจะมีกระแสข่าวเมื่อไม่กี่วันก่อนก็เห็นจะหนีไม่พ้น Gabriela Hearts ดีไซเนอร์หญิงผู้กุมบังเหียนแบรนด์ Chloé คนปัจจุบัน ที่ทางสื่อแฟชั่นระดับโลกอย่าง WWD ได้รายงานเอาไว้ว่า หลังจากที่กาเบรียลาร่วมงานกับ Chloé มานานถึง 3 ปี และสร้างปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงให้กับ  Chloé มากพอสมควร ที่เห็นได้ชัดคือจุดยืนในหัวข้อ Sustainability หรือการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งสามารถเพิ่มรายได้ให้กับแบรนด์อย่างมั่นคงในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ทว่ากาเบรียลาก็ได้แสดงเจตจำนงของเธอเอาไว้แล้ว จากการอ้างอิงของ WWD ว่า เธอจะโชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024 (ที่จะจัดขึ้นในช่วงปารีสแฟชั่นวีก ในเดือนกันยายน 2023 ที่จะถึงนี้) เป็นคอลเล็กชั่นสุดท้าย ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอต้องการให้ความสำคัญกับแบรนด์ซิกเนเจอร์ของเธอที่กำลังเติบโต และโครงการอื่นๆ 

     กระนั้นกระแสข่าวนี้ก็คงจะไม่หวือหวาไปกว่าการเปลี่ยนที่นั่งในวงเก้าอี้ดนตรีเหมือนข่าวทั่วไปในวงการแฟชั่นช่วงนี้ หากไม่มีการคาดการณ์ต่อไปจากเหล่าคนแฟชั่นว่า Richemont ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์ Chloé นั้นกำลังวางแผนดึงตัว Clare Weight Keller ที่เคยสร้างยุครุ่งเรืองไว้ให้กับ Givenchy ก่อนที่จะประกาศลาวงการไปเสียดื้อๆ ก่อนหน้านี้ และก็เคยร่วมงานกับ Chloé มาแล้ว ให้กลับมาโลดแล่นเป็นดีไซเนอร์ฝีมือฉมังอีกครั้ง ตามกระแสโลกที่กำลังคลั่งเทรนด์ Minimal อย่างหนัก

      แม้ว่าจะยังไม่มีการคอนเฟิร์มออกมาอย่างเป็นทางการว่าหลังจากบัลลังก์ Chloé ว่างเว้นจากหัวเรือใหญ่แล้ว ใครจะมาเป็นผู้ทำหน้าที่แทนในลำดับต่อไป ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดไม่แพ้ข่าวอื่นๆ ในวงการแฟชั่น...

ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GabrielaHearts #Chloé #ClareWeightKeller