FASHION

แบรนด์ใหม่จาก FILA ปล่อยคอลเล็กชั่นสตรีตแวร์ที่จะทำให้สาว ๆ รู้สึกเป็นวัยรุ่นอยู่ตลอดเวลา

Fila Fjord เปิดตัวคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 ที่ตั้งคอนเซปต์ให้เป็นวัยรุ่นได้ตลอดเวลา

     นับวันเสื้อผ้าสตรีตแวร์ยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ความซับซ้อนหลากหลายระดับมีให้เลือกแต่งกันตามชอบใจ ตั้งแต่เสื้อยืดง่าย ๆ ไปจนถึงการจัดเรียงเลเยอร์ 4-5 ชั้น แต่ในความหลากหลายภายใต้กรอบคำจำกัดความว่า "สตรีตแวร์" อาจจะทำให้สาวกแฟชั่นต้องการจะเสพย์อะไรที่แปลกและแตกต่างจากแจ็คเก็ตกันลม เสื้อโอเวอร์ไซส์ หรือกางเกงสเวตแพนต์บ้าง Fila Fjord แบรนด์ลูกใต้ร่มของ Fila กำลังสร้างไทม์เลสไอเท็มให้กับวงการสตรีตแวร์ปี 2019

แคมเปญโปรโมตของ Fila Fjord / ภาพ: nss

     เมื่องานแฟร์สุดยิ่งใหญ่ในอิตาลีอย่าง Pitti Uomo ครั้งที่ 95 ฟีลา ฟยอร์ดภายใต้การควบคุมดูแลของ Astrid Andersen ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ก ปล่อยคอลเล็กชั่นแรกออกมาให้แฟน ๆ ที่ตั้งตารอกันตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมได้ชื่นชมกันแล้ว ภายใต้คำพูดที่ว่า "เราจะผลักดันความสวยงามสไตล์สปอร์ตสู่สิ่งใหม่ ๆ ในรูปแบบที่แตกต่างออกไป" และเหมือนว่าแอสตริดจะทำได้อย่างยอดเยี่ยมในคอนเซปต์นี้ เพราะคอลเล็กชั่นที่ปล่อยออกมาสร้างมุมมองสตรีตแวร์แบบใหม่ และได้รับผลตอบรับอย่างดีถึงขนาดที่สาวกสายสตรีตออกปากเตรียมจับจองกันแล้ว

3 ลุคของที่โดดเด่นจากของ Fila Fjord คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 นี้ / ภาพ: Vogue US

     กลิ่นอายของฟีลายังคงมีให้เห็นในไลน์ฟีลา ฟยอร์ดนี้ แต่สิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาคือความโมเดิร์นของสปอร์ตแวร์ผสมผสานกับเสื้อผ้าคลาสสิกที่ถูกตีความให้มีความทันสมัยมากขึ้น เสื้อนิตรูปแบบต่าง ๆ เสื้อแจ็คเก็ต กระโปรงแบบอสมมาตร สเวตเตอร์คอเต่า เสื้อโค้ตยาว กางเกงขากว้าง เสื้อโลโก้ของแบรนด์ที่มีลูกเล่นหลากหลายรูปแบบ ทั้งหมดเล่นกับความเป็นสตรีตด้วยการออกแบบ แต่ยังใช้สีเบจ น้ำเงิน แดงหม่น และเหลืองเพื่อรักษาไว้ซึ่งความคลาสสิก และที่ขาดไม่ได้สำหรับแบรนด์อย่างฟีลาคือรองเท้า ในคอลเล็กชั่นไลน์นี้แอสตริดออกแบบสนีกเกอร์รูปลักษณ์คล้ายกับรองเท้าปีนเขา และรองเท้าแตะที่พลิกโฉมมาจากสนีกเกอร์รุ่นยอดฮิตของแบรนด์อย่าง Disruptor



WATCH




ห้องจัดแสดงคอลเล็กชั่นแรกของ Fila Fjord / ภาพ: WWD

     คอลเล็กชั่นนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแค่รูปแบบแฟชั่นของสตรีตแวร์ปี 2019 แต่ฟีลา ฟยอร์ดกำลังจะเปลี่ยนแปลงข้อจำกัดเรื่องช่วงอายุที่จะเข้าถึงแฟชั่นรูปแบบต่าง ๆ เพราะแอสตริดแสดงให้เห็นแล้วว่าเสื้อผ้าที่ถูกนิยามว่าโมเดิร์นลักชัวรี่สตรีตคอลเล็กชั่นนี้คำนึงถึงการเป็นวัยรุ่นไม่รู้จบ เพราะไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็สามารถสวมใส่เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นได้อย่างไม่แปลกตาและยังรู้สึกเหมือนเป็นวัยรุ่นอยู่ตลอดเวลา นางแบบและนายแบบไร้หน้าตาที่สวมชุดนี้ในลุคบุ๊กต้องถูกแทนที่ด้วยสาวกที่คลั่งไคล้ในวิถีของแฟชั่นยุคใหม่อย่างแน่นอน จับตาดูให้ดีว่าฟีลา ฟยอร์ดว่าจะสร้างปรากฏการณ์ให้กับแฟชั่นในปี 2019 ได้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ ๆ แค่เปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่เบาแล้ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Fila Fjord #FILA