FASHION
ใครก็เป็นนางแบบได้! เมื่อแบรนด์มาแรงของสเปนเปิดโอกาสให้แฟนคลับมาถ่ายแบบเปิดโปรเจกต์สุดอิสระของ Paloma Wool ที่เปิดโอกาสให้เติมเต็มฝันการเป็นนางแบบให้กับสาว ๆ |
Paloma Lanna ดีไซเนอร์และช่างภาพงานศิลป์สัญชาติสเปน เจ้าของแบรนด์ Paloma Wool มีวิธีการนำเสนอและเข้าถึงลูกค้าจากความเป็นตัวเองเพราะสิ่งแรกที่ทำขึ้นภายใต้แบรนด์พาโลม่า วูล คือเสื้อสเวตเชิ้ตทำมือที่ถูกถ่ายกับสิ่งแวดล้อมแบบธรรมชาติลั่นชัตเตอร์จากกล้อง Yashica ด้วยมือของพาโลม่าเองเมื่อครั้งไปเที่ยวที่ประเทศนิวซีแลนด์ ทันทีที่รูปนี้ถูกเผยแพร่ผ่านทางอินสตาแกรมได้มีคนติดต่อเข้ามาชมและแชร์มากมาย หลังจากนั้นก็ติดต่อขอซื้อเสื้อตัวดังกล่าวโดยที่เสื้อตัวนั้นเป็นลิมิเต็ดมีแค่ 50 ตัวเท่านั้นรวมถึงทางเว็บไซต์ของแบรนด์เองมีคนเข้ามาชมจากมากกว่า 69 ประเทศทั่วโลก โดยเพียงจากอิทธิพลของรูปสเวตเชิ้ต ส่วนความแตกต่างจากเสื้อปกติคงเป็นรูปภาพที่สามารถเชื่อมโยงระหว่างผู้ชมกับแบรนด์ได้จุดนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นคอนเซปต์ direct-to-consumer ซึ่งเป็นจุดยืนสำคัญของพาโลม่า
จากคอนเซปต์ที่กล่าวไปทำให้พาโลม่าสามารถสร้างการขายแบบป๊อปอัพสโตร์ได้โดยเริ่มตั้งแต่ 29 ตุลาคม – 21 ธันวาคม เป็นเวลารวม 8 สัปดาห์ที่ห้าง Liberty ในกรุงลอนดอน จากเหตุการณ์นี้ทำให้พาโลม่าตัดสินใจบนพื้นฐานของอิสระและมุมมองใหม่ ๆ โดยการไม่ใช้นางแบบมืออาชีพ แต่เป็นการหาผู้ติดตามและสนใจในโปรเจกต์ที่พาโลม่าทำอยู่เป็นนางแบบให้กับแบรนด์ โดยมีเงื่อนไขเดียวคือต้องอาศัยอยู่ที่ลอนดอนจนทำให้มีผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์นี้ติดต่อเข้ามาหลายร้อยคน จุดเด่นที่แตกต่างเหล่านี้ของพาโลม่า วูลทำให้แบรนด์เป็นมากกว่ายี่ห้อของเสื้อผ้าแต่คือชื่อที่รังสรรค์งานศิลปะผ่านเสื้อผ้าและภาพถ่ายทอดผ่านมุมมองของผู้หญิงสเปนที่เปิดกว้างอย่างอิสระให้กับทุกคน และทุกมุมมองได้มีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงาน แสดงให้เห็นว่าทุกอย่างต้องเกี่ยวพันเชื่อมโยงกัน ไม่มีอะไรสามารถสำเร็จได้หากขาดองค์ประกอบที่ดีและสร้างเสริมให้ทุกอย่างนั้นลงตัวสมบูรณ์ หวังว่าพาโลม่าจะเปิดโอกาสให้กับสาว ๆ ประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้
WATCH