Elon Musk will step down from Twitter's head
FASHION

Elon Musk เปิดโหวต! สัญญาจะลาออกจากตำแหน่งผู้บริหาร Twitter

ดูเหมือนว่าส่วนใหญ่จะเห็นด้วย ถ้า Elon Musk จะออกไปจากโลกทวิตเตอร์เสียที

     กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกทวิตเตอร์ หลังจากที่บัญชีทวิตเตอร์ของหัวเรือใหญ่คนล่าสุดของทวิตเตอร์อย่าง Elon Musk ได้เปิดโหวตให้คนทั่วไปได้ลงคะแนนต่อคำถามที่ว่า "ตัวเขานั้นควรที่จะลาออกจากการเป็นผู้บริหารทวิตเตอร์หรือไม่" โดย อีลอน มัสก์ ได้สัญญาเอาไว้ว่าจะฟังและทำตามเสียงข้างมาก ซึ่งตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะมีคนเห็นด้วยให้อีลอน "ลาออก" มากถึง 57 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องจับตาดูท่าทีต่อผลลัพธ์ของอีลอน มัสก์ กันต่อไปว่า เขาจะทำตามเสียงโหวตข้างมากหรือไม่

Elon Misk will step down from Twitter

     ย้อนกลับไปในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา การก้าวเข้ากุมบังเหียนทวิตเตอร์อย่างเต็มตัวโดย อีลอน มัสก์ สร้างความเปลี่ยนแปลงและความปั่นป่วนมากมายให้กับผู้ใช้และบริษัททวิตเตอร์เป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่การไล่ตะเพิดเหล่าพนักงานชุดเก่าออกจนหมดเกลี้ยง พร้อมวางแนวทางเกี่ยวกับเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มใหม่อย่างเข้มข้น สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าเซเลบริตี้และแบรนด์สินค้าที่ใช้บัญชีทวิตเตอร์ในการทำธุรกิจยกใหญ่

     หนึ่งในนั้นที่ยอมแพ้ไปตั้งแต่ที่อีลอนเข้ามาบริหารแพลตฟอร์มนกฟ้าใหม่ๆ คือแบรนด์ Balenciaga ที่ยอมปิดบัญชีไปตั้งแต่เนิ่นๆ ตามมาด้วยเหล่าเซเลบริตี้ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางใหม่ของแพลตฟอร์มแห่งนี้ที่อาจสร้างเฟคนิวส์ขึ้นมาได้ ทำให้ซูเปอร์โมเดลแห่งยุคอย่าง Gigi Hadid ออกมาบอกลาการเล่นทวิตเตอร์ถาวร พร้อมทิ้งท้ายเอาไว้ว่า "ที่แห่งนี้ไม่ใช่พื้นที่ปลอดภัยอีกต่อไป" 

     (ตามไปอ่านเรื่องราวผลกระทบหลัง Elon Musk ก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารเต็มตัวที่ Twitter ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/gigi-hadid-deleted-twitter-account-in-elon-musk-era)

ข้อมูล : Twitter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElonMusk #Twitter