Elon Musk new CEO of twitter
FASHION

Elon Musk ปิดดีล Twitter พร้อมขึ้นเป็น CEO คนใหม่แล้วอย่างเป็นทางการ!

งานนี้เปิดประเดิม Twitter ในยุคของ Elon Musk ด้วยการไล่ผู้บริหารเก่าออกรวดเดียวถึง 3 คนด้วยกัน

     หลังจากปล่อยให้หลายคนที่ติดตามข่าวได้ลุ้นไปตามๆ กันมานานหลายเดือน กับกรณีของการเข้าซื้อธุรกิจ Twitter ของนักธุรกิจเจ้าของ Tesla อย่าง Elon Musk ล่าสุดก็มีการยืนยันแล้วว่า อีลอน มัสก์ ได้ปิดดีลทวิตเตอร์แล้วอย่างเป็นทางการ ด้วยมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.7 ล้านล้านบาท โดยอีลอนยังได้ตอกย้ำกระแสข่าวดังกล่าวด้วยการเปลี่ยนหน้าสถานะไบโอของบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวเป็น 'Chief Twit' เรียบร้อย

     (ย้อนกลับไปอ่านจุดเริ่มต้นของการเข้าซื้อ Twitter ของ Elon Musk ได้ที่ ปิดดีล! Elon Musk เข้าซื้อทวิตเตอร์แล้ว ด้วยมูลค่าสูงถึง 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

Elon Musk

     โดย อีลอน มัสก์ ได้ให้เหตุผลที่ได้ตัดสินใจเข้าซื้อทวิตเตอร์ในครั้งนี้ว่า “เขาซื้อแพลตฟอร์มทวิตเตอร์เพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติ และเขาต้องการให้อารยธรรมมีจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลร่วมกัน"

     กระนั้น เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อีลอน มัสกื ยังสร้างกระแสด้วยการ ทวีตคลิปวิดีโอขณะที่ตัวเขาเองเดินเข้าไปในสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ พร้อมแบกอ่างล้างมือกระเบื้องหรือซิงก์เข้าไปด้วย เพื่อเป็นการล้อเลียนสำนวนในภาษาอังกฤษทีว่า "let that sink in!" ซึ่งแปลได้ว่า "ดูแล้วจำเอาไว้เลยนะ" งานนี้ก็ต้องมาตามดูกันแล้วว่า ทวิตเตอร์ในยุคของ อีลอน มัสก์ จะออกมาเป็นอย่างไร เราจะได้เห็นเสรีภาพทางการแสดงออกทางความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ อย่างที่เขาได้คุยโวเอาไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่

ข้อมูล : BBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Twitter #ElonMusk