Dior, Dior Ramdan, Dior รอมฎอน, Dior อิสลาม
FASHION

Dior เปิดกว้างเรื่องความศรัทธาและเทศกาลของศาสนาอื่นกับคอลเล็กชั่นช่วงเดือนรอมฎอน

คอลเล็กชั่นนี้เป็นผลงานแรกของ Kim Jones ที่ออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายสำหรับช่วงเฉลิมฉลองเดือนรอมฎอนโดยเฉพาะ

     ความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ระดับโลกล้วนสะท้อนออกมาผ่านการตอบโจทย์ความหลากหลายในทุกรูปแบบ แน่นอนว่าประเด็นความหลากหลายเรื่องชาติพันธุ์และเพศเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่พร้อมพัฒนาเชิงบวกเสมอมา ทว่าในรูปแบบเรื่องความเชื่อหรือการใช้ธีมหลักยึดเหนี่ยวจิตใจของความเชื่อเฉพาะกลุ่มมาสอดประสานกับมิติด้านแฟชั่นอาจไม่ได้แพร่หลายมากเท่าไหร่นัก ยกตัวอย่างเช่นวันสำคัญทางศาสนาอื่นๆ นอกเหนือจากเทศกาลของชาวคริสต์มักไม่ได้ถูกให้ความสำคัญ ช่วงหลังเมื่อตลาดจีนใหญ่ขึ้น ตรุษจีนจึงกลายเป็นช่วงสำคัญที่แบรนด์น้อยใหญ่ต่างหันมาสรรสร้างแคมเปญหรือคอลเล็กชั่นพิเศษรองรับความต้องการที่พุ่งสูงทะลุเพดาน

Dior, Dior Ramdan, Dior รอมฎอน, Dior อิสลาม

      Dior ถือเป็นแบรนด์ที่มักหยิบจับความหลากหลายทุกด้านมาใช้อย่างชาญฉลาดและตอบโจทย์การพัฒนาสังคมยุคใหม่เสมอ ช่วงท้ายไตรมาสแรกของปี 2023 แบรนด์จึงนำเสนอคอลเล็กชั่นแคปซูลประจำเดือนรอมฎอนสำหรับผู้ชายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่ง Kim Jones หัวเรือใหญ่ล้วนหยิบยกเอาลวดลายคลาสสิก ซิลูเอตคลาสสิก รวมถึงแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเด่น มาปรับแต่งจนสดใหม่ด้วยสีโทนร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีเบจ อันสะท้อนถึงภูมิภาคตะวันออกกลางอย่างชัดเจนและมีเอกลักษณ์

Dior, Dior Ramdan, Dior รอมฎอน, Dior อิสลาม

     โดยก่อนหน้านี้ดิออร์เคยนำเสนอคอลเล็กชั่นช่วงเดือนรอมฎอนสำหรับผู้หญิงฝีมือการออกแบบของ Maria Grazia Chiuri มาแล้ว ทว่าครั้งนี้แบรนด์เปิดกว้างให้กับทุกตลาดให้กับผู้มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงเข้ากับศาสนาอิสลามครบทุกแง่มุม ผลงานจากห้องเสื้อดังแห่งฝรั่งเศสเปรียบดั่งสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงมิติความหลากหลายอันเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาทุกเรื่องในยุคปัจจุบัน ความเชื่อความศรัทธาอันเชื่อมโยงกับเทศกาลวันสำคัญคือสิ่งที่แบรนด์มองข้ามไปไม่ได้เลย เดิมทีเทศกาลคริสต์มาสหรือวันสำคัญของชาวคริสต์ถูกให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากแบรนด์มีรากฐานที่มาจากประเทศฟากตะวันตก พอถึงวันนี้โลกตะวันออกกลับมีพลังมหาศาลขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่แบรนด์ชั้นนำของโลกอย่างดิออร์ก้าวลงสนามอย่างจริงจังก่อนใคร โดยคอลเล็กชั่นพิเศษช่วงรอมฎอนของผู้ชายคอลเล็กชั่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เริ่มวางขายในโซนประเทศตะวันออกกลางมาตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2023



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dior