Copengaen Fashion Week, แฟชั่นวีก, สไตลิสต์, สไตลิสท์
FASHION

มิติใหม่ของการรับบทสไตลิสต์มือทองกับเกมมือถือที่จับมือกับโคเปนเฮเกนแฟชั่นวีก

แพลตฟอร์มนี้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นหยิบจับเสื้อผ้าชิ้นเด่นจากแถบนอร์ดิกมาสไตลิ่งตัวละครสำหรับการออกงานสำคัญในช่วงแฟชั่นวีก

     การพัฒนาด้านแฟชั่นไปพร้อมวิถีแห่งความโมเดิร์นคือโอกาสอันเปิดกว้างที่จะทำให้ผู้คนในสังคมสามารถมีส่วนร่วมกับการนำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แบบ “Interaction” รูปแบบการนำเสนอจากยุคโควิด-19 แพร่ระบาดกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่พร้อมประทับอยู่ในสารบบแฟชั่นทั้งในปัจจุบันและต่อไปในอนาคต ณ โคเปนเฮเกนแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 นั้นกำลังเปิดประสบการณ์ที่จะทำให้การมีส่วนร่วมในโลกแฟชั่นน่าสนุกตื่นเต้นไปพร้อมกับบทบาทสไตลิสต์ส่วนตัวแบบฉบับยุคดิจิทัล

     ทางผู้จัดแฟชั่นวีกจับมือกับ Drest บริษัทเกมมือถือระดับสากล พัฒนาแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้คนรับบทเป็นสไตลิสต์ของตัวละครที่จะโลดแล่นในช่วงแฟชั่นวีกครั้งสำคัญใจกลางเมืองหลวงของประเทศเดนมาร์ก ความน่าสนุกคือการสร้างสถานการณ์ให้ผู้เล่นสามารถเสริมเติมแต่งลุคเด่นให้กับอวาตาร์ของตัวเองเพื่อเฉิดฉายในงานสถานการณ์ต่างๆ ท่ามกลางบรรยากาศแฟชั่นวีก ไม่ว่าจะเป็นการชมแฟชั่นโชว์เรื่อยไปจนถึงการดินเนอร์มื้อพิเศษร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำของวงการแฟชั่น โจทย์ดังกล่าวทำให้ความเข้มข้นในการรับบทสไตลิสต์น่าสนใจขึ้นอีกระดับ

Copengaen Fashion Week, แฟชั่นวีก, สไตลิสต์, สไตลิสท์

     โดย Lucy Yeomans ผู้ก่อตั้งเดรสต์ระบุว่าโคเปนเฮเกนแฟชั่นวีกเหมาะสมกับแพลตฟอร์มพอดิบพอดีเพราะมีทั้งความสนุก เปี่ยมด้วยพลัง และในขณะเดียวกันก็พูดถึงความยั่งยืนอันเป็นหัวใจสำคัญที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีร่วมกัน ด้านของ Cecilie Thorsmark ผู้อำนวยการบริหารของโคเปนเฮเกนแฟชั่นวีกก็มุ่งเน้นถึงเรื่องการทำให้เหล่าดีไซเนอร์แถบนอร์ดิกเข้าถึงคนเป็นวงกว้างมากขึ้น ซึ่งการจับมือกับเดรสต์ถือเป็นมิติใหม่ที่ก้าวเข้าสู่เขตแดนเกม โลกใหม่อีกใบที่เปิดประตูแห่งโอกาสในการเชื่อมโยงโลกดิจิทัลเข้าด้วยกัน และมองถึงโอกาสในการพัฒนาโลกแฟชั่นเข้ากับเกมและวิถีดิจิทัลต่อไปในอนาคต

     การรับบทสไตลิสต์ครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ในเกมเท่านั้น เพราะเสื้อผ้าที่เราสามารถเลือกปรับแต่งให้กับตัวละครมาจากแบรนด์ไฮไลต์และแบรนด์น่าจับตามองของโคเปนเฮเกนแฟชั่นวีกทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น Ganni, Remain, Stine Goya, Cecilie Bahnsen และ Ester Manas เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจับมือกับ Farfetch เพื่อเชื่อมโยงการซื้อไอเท็มในโลกเสมือนเข้ากับไอเท็มจริงที่ผู้เล่นจะได้รับด้วย พร้อมทั้งระบบการโหวตของคอมมูนิตี้เพื่อมอบรางวัลแด่ผู้ชนะอีกด้วย นับเป็นระบบที่ไม่ใช่แค่ทำให้ผู้เล่นฟุ้งฝันเรื่องสไตล์อยู่กับตัวเอง แต่ยังเป็นพื้นที่สำหรับการหลอมรวมกลุ่มคนที่ชื่นชอบในเรื่องแฟชั่นเหมือนกัน ไม่แน่อีกไม่นานเราอาจจะเห็นเหล่าแบรนด์ยักษ์ใหญ่มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มแบบนี้มากขึ้น และแฟชั่นวีกตามหัวเมืองใหญ่อาจปรากฏในรูปแบบเกมดิจิทัลที่พาเราเข้าโลกเสมือนอีกครั้ง

 

ภาพ: Drest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CopenhagenFashionWeek