CHANEL at Thailand Biennale Chiang Rai 2023
FASHION

CHANEL ตอกย้ำวิสัยทัศน์สนับสนุนวงการศิลปะ จัดงานค็อกเทลต้อนรับศิลปิน ณ Thailand Biennale 2023

สำหรับงานค็อกเทลต้อนรับเหล่าศิลปินและแขกคนสำคัญที่จัดขึ้นโดย CHANEL ในครั้งนั้น มิใช่เป็นเพียงแค่งานเลี้ยงต้อนรับสังสรรค์ทั่วไป หากแต่คือหนึ่งในอีเวนต์สำคัญที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ และสะท้อนภาพของการยืนหยัดสนับสนุนวงการศิลปะเสมอมาอย่างยาวนาน #CHANEL #ThailandBiennale #ThailandBiennaleChiangRai2023

     ในช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์บรรจบกับผืนดิน ณ บ้านป่าสักทอง จังหวัดเชียงราย CHANEL รับหน้าที่เป็นโฮสต์ในการจัดงานค็อกเทลต้อนรับเหล่าศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะทั่วประเทศไทย ที่เดินทางมาเข้าร่วมงานนิทรรศการศิลปะนานาชาติร่วมสมัย Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในประเทศไทย โดยมีกิจกรรมไฮไลต์อย่างการฉายหนังกลางแปลง CINEMA FOR ALL PAVILLION ที่ได้รับการสนับสนุนจากชาเนล เพื่อสร้างโอกาสให้เหล่าศิลปินท้องถิ่นได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านงานศิลปะหลากหลายแขนง ที่นำไปสู่การพัฒนาผลงานสร้างสรรค์ระดับท้องถิ่นสู่ระดับโลกในอนาคต โดยในงานครั้งนั้น ยังได้รับเกียรติจาก Tilda Swinton นักแสดงหญิงรางวัลออสการ์ ที่บินลัดฟ้ามาเพื่อเข้าร่วมงานนี้โดยเฉพาะ ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาเนล และยังเป็นการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งของเธอกับ เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับรางวัลปาล์มทองคำชาวไทย

     นอกเหนือจากทิลดาและเจ้ย ในงานเลี้ยงค็อกเทลต้อนรับครั้งนี้ยังได้ Friend of the House ชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นหมาก-ปริญ, มิว-นิษฐา, ใบปอ-ธิติยา, ออกแบบ-ชุติมณฑน์, เจมมี่เจมส์-ธีรดนย์, ปริมมี่-วิพาวีร์ และบี-เอกนรี เข้าร่วมงานเลี้ยงค็อกเทลต้อนรับในครั้งนั้น พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมกับสองภัณฑารักษ์ที่ได้มารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ให้กับ Thailand Biennale ประจำปีนี้ อย่าง ฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช และกฤติยา กาวีวงศ์ รวมถึงกลุ่มศิลปินชาวไทยคนอื่นๆ ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมฉายหนังกลางแปลง CINEMA FOR ALL PAVILLION ในวันที่ 5 มกราคม 2024 ณ โรงเรียนบ้านแม่มะ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีการนำเอาภาพยนตร์หาดูยากจากทั่วโลก ที่ผ่านการคัดเลือกโดย Josh Siegel ภัณฑารักษ์จากพิพิธภัณฑ์ The Museum of Modern Art แห่งมหานครนิวยอร์ก มาฉายให้ได้ชมกันภายในงานนั้นด้วย

     สำหรับงานค็อกเทลต้อนรับเหล่าศิลปินและแขกคนสำคัญที่จัดขึ้นโดยชาเนลในครั้งนั้น มิใช่เป็นเพียงแค่งานเลี้ยงต้อนรับสังสรรค์ทั่วไป หากแต่คือหนึ่งในอีเวนต์สำคัญที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ และสะท้อนภาพของการยืนหยัดสนับสนุนวงการศิลปะเสมอมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นหนึ่งในดีเอ็นเอของแบรนด์ นับตั้งแต่ยุคสมัยของ Gabrielle Coco Chanel มัดมัวแซลผู้ก่อตั้งเมซงแฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศสแห่งนี้ยังมีชีวิตอยู่ จนกระทั่งปัจจุบัน ในวันที่ Virginie Viard กำลังกุมบังเหียนแบรนด์อยู่ในตอนนี้ นั่นจึงกล่าวได้ว่างานค็อกเทลต้อนรับที่ชาเนลรับหน้าที่เป็นโฮสต์ในครั้งนี้ ยังเปรียบเสมือนกับเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก ที่ปล่อยให้ความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มศิลปินได้แลกเปลี่ยนและปะทะสังสรรค์กันอย่างเต็มที่ เพื่อนำไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ที่จะสามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมศิลปะและอุตสาหกรรมแฟชั่นต่อไปข้างหน้า ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง

ข้อมูล : Courtesy of CHANEL

WATCH