FASHION

ดูที่โว้กที่แรก! คอลเล็กชั่นโมโนแกรมครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Burberry จับ Gigi Hadid แปลงโฉม

เป็นครั้งแรกที่คุณจะได้เห็นไอเท็มโมโนแกรมจากเบอร์เบอรี่แบบเต็มคอลเล็กชั่น!

นับตั้งแต่ประกาศเปิดตัวลายโมโนแกรมใหม่เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2018 ที่ผ่านมา ลายโมโนแกรมใหม่ของ Burberry ผลงานภายใต้การกุมบังเหียนของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci ซึ่งมอบหมายงานออกแบบให้กับ Peter Saville ผู้กำกับศิลป์และนักออกแบบกราฟิกชาวอังกฤษเป็นผู้วาดลวดลายให้นั้น ก็กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในอุตสาหกรรมแฟชั่น รวมถึงถูกจับตามองทุกครั้งที่ลายใหม่นี้ปรากฏโฉมบนรันเวย์ในช่วงฤดูกาลให้หลัง วันนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั่วโลกจะได้ยลโฉมไอเท็มโมโนแกรมอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านคอลเล็กชั่นโมโนแกรมที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ 

 

คอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci / ภาพ: The Courtesy of The Brand

 

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ลายโมโนแกรมใหม่นี้คือมรดกที่ Riccardo Tisci ขุดค้นจากผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง Thomas Burberry นักสร้างสรรค์ผู้เติมเชื้อไฟใหม่ๆ ให้กับแบรนด์จนกลายเป็นตำนาน "ตอนผมเข้ามาทำงานที่เบอร์เบอรี่ใหม่ๆ ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการรีเสิชผลงานในอดีตของแบรนด์ ซึ่งสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผมได้อย่างรวดเร็วก็คือเรื่องราวของตัวผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง โธมัส เบอร์เบอรี่ เขาไม่ได้เป็นเพียงผู้ก่อตั้งแต่เขายังเป็นชายหนุ่ม เป็นสามี และเป็นพ่อ ผมเห็นภาพอักษรย่อของชายคนนี้ในคลัง มันสร้างความรู้สึกพิเศษและโมเดิร์นเหลือเชื่อ ผมจึงพัฒนามันให้กลายเป็นรหัสชิ้นใหม่ของแบรนด์ นั่นก็คือลายโมโนแกรมใหม่" ริกการ์โด ทิสชีเท้าความถึงจุดเริ่มต้นของลายโมโนแกรมใหม่อีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่คอนเซปต์ของแคมเปญเปิดตัวคอลเล็กชั่นโมโนแกรมในครั้งนี้

 

แคมเปญนำเสนอคอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดย Riccardo Tisci นำเสนอโดย Gigi Hadid / ภาพ: Nick Knight - The Courtesy of The Brand

 

แคมเปญนำเสนอคอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดย Riccardo Tisci นำเสนอโดย Gigi Hadid / ภาพ: Nick Knight - The Courtesy of The Brand

 

เบอร์เบอรี่เฉลิมฉลองให้กับคอลเล็กชั่นโมโนแกรมครั้งแรกของแบรนด์ภายใต้การออกแบบของ ริกการ์โด ทิสชี ผ่านแคมเปญใหม่ที่นำเสนอโดยนางแบบอิทเกิร์ลแห่งยุคอย่าง Gigi Hadid ที่ถูกแปลงโฉมให้สวมบทบาทถึง 4 คาแร็กเตอร์ ไล่ตั้งแต่เด็กสาว เด็กชาย สุภาพบุรุษ ไปจนถึงสุภาพสตรี ลั่นชัตเตอร์โดย Nick Knight ช่างภาพชื่อดัง ร่วมทีมโดย Katy England สไตลิสต์มือดี, Peter Saville อาร์ตไดเร็กเตอร์คู่บุญ, Isamaya Ffrench ช่างแต่งหน้าสายอาร์ต และ Gary Gill แฮร์สไตลิสต์คนดัง นำเสนอภาพแคมเปญท่ามกลางลายโมโนแกรมของเบอร์เบอรี่ที่ถูกจัดวางอย่างมีชั้นเชิง

 

 แคมเปญนำเสนอคอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดย Riccardo Tisci นำเสนอโดย Gigi Hadid / ภาพ: Nick Knight - The Courtesy of The Brand

 

แคมเปญนำเสนอคอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดย Riccardo Tisci นำเสนอโดย Gigi Hadid / ภาพ: Nick Knight - The Courtesy of The Brand

 

"ฉันรักและเคารพในผลงานของริกการ์โดมาตลอด วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติและปลื้มใจมากที่เขาเชื่อมั่นในตัวฉันให้นำเสนอโปรเจกต์นี้ค่ะ ฉันทำงานกับริกการ์โดครั้งแรกตอนที่เดินแบบให้กับโชว์เบอร์เบอรี่ ซึ่งสมบูรณ์แบบมาก เราจึงได้รู้จักกันอย่างจริงจังในตอนนั้น วินาทีแรกที่ฉันรู้คอนเซปต์ของโปรเจกต์นี้ ฉันก็เข้าใจได้ทันทีและฉันก็อยากที่จะดึงเอาด้านต่างๆ ในตัวเองออกมาผ่านตัวละครแต่ละคาแร็กเตอร์ เป็นวันที่สนุกมากค่ะ" จีจี้ ฮาดิด นางแบบหนึ่งเดียวประจำแคมเปญเล่าถึงการทำงานในโปรเจกต์นี้ร่วมกับทีมของแบรนด์ในตำนานเมืองผู้ดี

1 / 6

คอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci / ภาพ: The Courtesy of The Brand


2 / 6

คอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci / ภาพ: The Courtesy of The Brand


3 / 6

คอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci / ภาพ: The Courtesy of The Brand


4 / 6

คอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci / ภาพ: The Courtesy of The Brand


5 / 6

คอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci / ภาพ: The Courtesy of The Brand


6 / 6

คอลเล็กชั่นโมโนแกรมใหม่ ครั้งแรกของ Burberry โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci / ภาพ: The Courtesy of The Brand


โดยคอลเล็กชั่นโมโนแกรมครั้งแรกภายใต้การสร้างสรรค์ของริกการ์โด ทิสชีครั้งนี้อุทิศให้กับลวดลายและเส้นสายของโมโนแกรมแบบเต็มพิกัด ประกอบไปด้วยไอเท็มเรดี้ทูแวร์สำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ไปจนถึงแอ็กเซสเซอรี่ ทุกชิ้นมาในพาเลตต์สีน้ำตาล ขาว แดง และดำ โอบล้อมด้วยอักษรย่อ TB สุดโมเดิร์น โดยเฉพาะเหล่าเครื่องหนังอย่างกระเป๋าโท้ท กระเป๋าเป้ กระเป๋าคาดเอว รองเท้าสนีกเกอร์ ไปจนถึงผ้าพันคอผ้าไหมแคชเมียร์

 

สำหรับแฟนๆ ของแบรนด์ที่เตรียมตัวสอยคอลเล็กชั่นโมโนแกรม ทางแบรนด์จะวางจำหน่ายที่ร้านในสาขาที่ได้รับเลือก และทางออนไลน์พร้อมกันในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ แฟนตัวจริงห้ามพลาด!



WATCH




WATCH