FASHION

Burberry เผยโฉมดูเพล็กซ์สโตร์แห่งแรกใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมแจ็กเก็ตและคอลเล็กชั่นฤดูหนาว 2024

แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอังกฤษเผยโฉมดูเพล็กซ์สโตร์แห่งแรก ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี สะท้อนความงามจากดีไซน์สไตล์อังกฤษ และเอกลักษณ์ผ่านวัฒนธรรมต้นกำเนิดของแบรนด์ พร้อมนำเสนอแจ็กเก็ตและคอลเล็กชั่นฤดูหนาวปี 2024

 

ช่างภาพ: มนัส วงศ์ทิพารมย์

สไตลิสต์: สลาลี สมบัติมี

ผู้ช่วยสไตลิสต์: ฐนวัฒน์ นิติธนัยพงศ์, พลอยไพลิน ดิลกศรี, รัชพนธ์ เจริญกุศล, สิริมนต์ เชาวลิต

 

Burberry แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอังกฤษได้สร้างความตื่นเต้นด้วยการเปิดดูเพล็กซ์สโตร์แห่งแรก ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี พร้อมนำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูหนาวปี 2024 ที่ออกแบบโดย Daniel Lee ซึ่งมีทั้งชุดบุรุษ สตรี และแอ็กเซสเซอรี่หลากหลายรูปแบบ

 

โดยสโตร์แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากมรดกด้านสถาปัตยกรรมจากกรุงลอนดอน โดยเฉพาะการใช้สัญลักษณ์ EQUESTRIAN KNIGHT DESIGN ที่ถูกแกะสลักบนหินพอร์ตแลนด์ หินปูนสีขาวจากเกาะพอร์ตแลนด์ ประเทศอังกฤษ โดยหินนี้ยังถูกนำไปใช้ในการปูพื้นและผนังภายในร้านเพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้เสริมกลิ่นอายความเป็นอังกฤษมากขึ้นด้วยการนำไม้เอล์มมาตกแต่งภายในร้าน โดยไม้เอล์มเป็นไม้ที่ถูกนำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ของอังกฤษในช่วงปลายศตวรรษที่ 18

 

 



WATCH




ภายในร้านยังมีการประดับด้วยพรมที่ออกแบบร่วมกับ Tom Atton Moore ศิลปินชาวอังกฤษผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งทอ รวมถึงโต๊ะประติมากรรมไม้ที่ออกแบบร่วมกับ Casey McCafferty ศิลปินประติมากรผู้เชี่ยวชาญด้านไม้ หิน และโลหะ ซึ่งการคอลแล็บดีไซน์นี้แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของ Burberry ในการสนับสนุนศิลปินอิสระ

 สำหรับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าในฤดูหนาว เสื้อคลุมจาก Burberry มาพร้อมคุณสมบัติในการใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันโดยเทรนช์โค้ตทำจากผ้าไนลอนที่สามารถป้องกันละอองฝนได้ เสื้อคลุมขนแกะและผ้าคิลด์ขนแกะโมแฮร์ที่ช่วยให้ความอบอุ่นและความสบายตัว อีกทั้งยังมีแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเด่นอีกมากมาย เช่น กระเป๋ารุ่น ROCKING HORSE และผ้าพันคอแคชเมียร์ในลายเอกลักษณ์อย่าง Burberry CHECK

โดยการเปิดสโตร์ครั้งนี้ทางแบรนด์ถ่ายทำแฟชั่นเซ็ตสุดพิเศษสำหรับเสื้อแจ็กเก็ตและเสื้อผ้าจากคอลเล็กชั่นฤดูหนาวปี 2024 ทั้งยังตอกย้ำถึงรากเหง้าของแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องเสื้อผ้าสำหรับทุกกิจกรรมกลางแจ้ง เป็นที่มาที่ไปของแคมเปญ #ItsAlwaysBurberryWeather โดยมีเหล่าบุคคลมากความสามารถและมีสไตล์ที่โดดเด่น จากหลากหลายวงการมาร่วมด้วย อาทิ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Burberry, ‘ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ’, ‘นนท์-ธนนท์ จำเริญ’, ‘มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล’, ‘เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์’, ‘ก้องกาน-กันตภณ เมธีกุล’, ‘ไอซ์-อมีนา กูล’, ‘ลีออน เจมส์’, ‘นิโคลัส มิเกลสัน’, ‘ อ๋อง-วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์’, ‘อีตั้น-ศักดิเดช ศศิประภา’, ‘มุก-พรทิพย์ อรรถกาวงศ์’ และ ‘เพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา’

 

นอกจากนี้สโตร์แห่งนี้จะเป็นที่แรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำเสนอกระเป๋าโท้ตรุ่น ROCKING HORSE ในสี SAND โดยกระเป๋าโท้ตรุ่นนี้มีโครงสร้างนุ่มสบายและตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์ตัวล็อกรูปตัว B อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ มาพร้อมสายสะพายแบบถอดได้ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานเป็นกระเป๋าสะพายข้างได้

การเผยโฉมสโตร์ใหม่ของ Burberry ครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความตื่นเต้นในวงการแฟชั่นเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่สะท้อนความงามและความล้ำสมัยของดีไซน์สไตล์ผู้ดีอังกฤษ และการแสดงออกถึงเอกลักษณ์ผ่านวัฒนธรรมต้นกำเนิดของแบรนด์ได้อย่างมีศิลปะและทันสมัย

WATCH