ไบร์ท Burberry ใบเฟิร์น LOEWE
FASHION

จาก 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' ถึง 'ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก' เมื่อคนไทยได้ขึ้นแฟชั่นแคมเปญระดับโลกในปีเดียวกัน!

หากจะบอกว่าปี 2024 คือปีทองของ Thai Power ก็คงจะไม่ผิด เพราะคนไทยได้เฉิดฉายทั้งบนรันเวย์แบรนด์ระดับโลก เรื่อยไปจนถึงแคมเปญแฟชั่นสำคัญก็มีคนไทยอยู่ในนั้น!

     คงจะสามารถพูดได้อย่างเต็มปากแล้วว่า ปี 2024 คือปีทองของ Thai Power อย่างแท้จริง เพราะเมื่อไล่เรียงมาตั้งแต่ช่วงต้นปี เราจะเห็นว่าศิลปินไทยไม่ได้เพียงเดินทางไปนั่งดูโชว์ของเหล่าแบรนด์ดังที่ฟรอนต์โรว์เท่านั้นอีกต่อไป แต่ยังสร้างปรากฏการณ์ให้น่าสนใจขึ้นไปอีกขึ้นด้วยการร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่างใกล้ชิด ทั้งบนรันเวย์ ดังที่เราได้เห็น 'พีพี-กฤษฏ์' บนรันเวย์โชว์ของแบรนด์ Balenciaga ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ หรือจะเป็น 'มิว-ศุภศิษฏ์' บนรันเวย์โชว์ของแบรนด์ BOSS ในช่วงมิลานแฟชั่นวีกครั้งล่าสุด ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับทั่วโลก พร้อมสร้างความเข้มแข็งให้กับ Thai Power ให้เป็นที่จับตาของทั่วโลกมากขึ้น (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวของ 'พีพี-กฤษฏ์' และ 'มิว-ศุภศิษฏ์' เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/celebrity/article/from-pp-krit-to-mew-suppasit-on-brand-global-runway)

     ไม่เพียงบนรันเวย์ของโชว์ระดับโลกเท่านั้น ทว่าบนแฟชั่นแคมเปญหลักของแบรนด์แฟชั่นเราต่างก็ได้เห็นคนไทยที่ทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ได้ร่วมงานอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ Burberry ที่เฉลิมฉลองแคมเปญใหม่ด้วยกระเป๋า Rocking Horse โดยในครั้งนั้นกระเป๋า Rocking Horse ได้ถูกนำเสนอผ่านแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ชาวไทยอย่าง 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' เพื่อสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันยาวนานของเบอร์เบอรี่กับโลกแห่งการขี่ม้า กระเป๋า Rocking Horse มีสายสะพายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบังเหียนและรูปทรงโค้งมน ชวนให้คิดถึงของเล่นคลาสสิกในวัยเด็ก โดยโฉมใหม่ของกระเป๋ารุ่นนี้ได้นำเสนอผ่านการหมุนตัวแกนรูปวงกลมสำหรับล็อคกระเป๋าและผสานกันเป็นรูปตัว ‘b’ พิมพ์เล็ก ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ใหม่ล่าสุดประจำแบรนด์ พร้อมด้วยสัญลักษณ์ Equestrian Knight Design (EKD) ปรากฎเป็นลายนูนที่ด้านหลังของกระเป๋า และลวดลาย Burberry Check ยังได้ถูกนำมาตกแต่งด้านในกระเป๋าบางแบบอีกด้วย

     ล่าสุดกับนางเอกสาว 'ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก' แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ LOEWE ยังได้เปิดตัวบนแฟชั่นแคมเปญ Spring/Summer 2025 Pre-Collection ซึ่งเป็นผลงานการลั่นชัตดเอตร์โดย Juergen Teller ช่างภาพชื่อดังของวงการแฟชั่น เพื่อนำเสนอแนวคิดที่สะท้อนบุคลิกภาพและความสามารถของแต่ละบุคคล ถ่ายทอดผ่านการจับคู่ระหว่างศิลปินและนักแสดงที่รับบทตัวละครหลากหลาย สื่อถึงอาชีพและภาพจำที่แตกต่างในสังคม ภาพถ่ายบนพื้นหลังสีขาวสะอาดในสตูดิโอที่ยกย่องสเน่ห์ของการถ่ายภาพแฟชั่นแบบดั้งเดิม พร้อมด้วยการจับคู่ของตัวละครที่ทั้งโดยตั้งแต่ และไม่ตั้งใจ สร้างความขัดแย้งที่ และความเชื่อมโยงที่คาดไม่ถึงในเวลาเดียวกัน

     นั่นเองคือการเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของ Thai Power ที่เดินเกมไปไกลกว่าแค่การเป็นแขกรับเชิญบนฟรอนต์โรว์เท่านั้น ทว่าได้เข้าไปร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่างใกล้ชิด ที่ต้องคอยติดตามกันต่อไป



WATCH




ภาพ : Courtesy of Burberry และ Courtesy of LOEWE

WATCH