
FASHION
‘BOYY’ เปิดตัว ‘BOYY SPACE 05: CHILI MARKET’ ณ ไอคอนสยามร่วมเฉลิมฉลองความแตกต่างไปกับ BOYY ระหว่างคอนเซปต์ที่สะท้อนมุมมองสองขั้วโดยเน้นถึงความสากลที่ปรากฏอยู่ในความหลากหลายวัฒนธรรมทั่วโลกของ ‘พริก’ มาเป็นแนวคิดหลัก |
BOYY เปิดตัว ‘BOYY SPACE 05: CHILI MARKET’ ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองความแตกต่างระหว่างคอนเซปต์ที่สะท้อนมุมมองสองขั้วโดยเน้นถึงความสากลที่ปรากฏอยู่ในความหลากหลายวัฒนธรรมทั่วโลกของ ‘พริก’ มาเป็นแนวคิดหลัก เพราะสำหรับ BOYY พริกไม่ใช่แค่เครื่องเทศ แต่เป็นสัญลักษณ์ของความอบอุ่น อัตลักษณ์ ความกล้า การฟื้นพลัง ที่ฝังลึกอยู่ในขนบธรรมเนียมต่างๆ ของทั้งไทยและอิตาลี
กล่าวได้ว่าในประเทศไทยพริกเป็นมากกว่าอาหาร พริกเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน พริกชวนให้คิดถึงบ้านที่เป็นที่พึ่งพิง และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมในอิตาลี “Peperoncino” หรือ พริกไม่ได้มีดีแค่รสชาติ แต่ยังเป็นเครื่องรางของความแข็งแกร่งและโชคดี โดยมีการนำพริกมาสวมใส่เป็นจี้หรือแขวนในบ้าน ตามความเชื่อว่าพริกช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย เหมือน “Evil Eye” หรือนัยน์ตาปีศาจ ที่ปัดเป่าสิ่งโชคร้ายได้ คล้ายกับเครื่องรางป้องกัน “พระเครื่อง” ในวัฒนธรรมไทย สัญลักษณ์ “พริก” ที่เชื่อมโยงการปกป้องและการฟื้นพลังอันปรากฏอยู่ในทั้งสองวัฒนธรรมนี้ สอดคล้องกับตัวตนความเป็น BOYY โดยผสมผสานความหมาย มรดก และดีไซน์ที่ไร้กาลเวลา เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ในสโตร์
ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้
1 / 6
2 / 6
3 / 6
4 / 6
5 / 6
6 / 6
ภาพ : Courtesy of BOYY
WATCH