Bird headpiece of sex and the city
FASHION

'เครื่องประดับหัวรูปนก' ไอคอนิกของ Carrie Bradshaw ใน Sex and the City ถูกนำไปประมูลแล้วในเว็บไซต์

ถ้าใครยังจำ 'เครื่องประดับหัวที่ทำมาจากนกทั้งตัว' ของ Carrie Bradshaw จากภาพยนตร์ Sex and the City ได้ล่ะก็..ตอนนี้คุณก็สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ว!

     ย้อนกลับไปในปี 2008 ที่ภาพยนตร์เรื่อง Sex and the City เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก ตัวละคร Carrie Bradshaw ได้สร้างภาพจำสุดไอคอนิกให้เหล่าสาวกแฟชั่นทั่วโลกพูดถึง กับชุดแต่งงานเกาะอกจากแบรนด์ Vivienne Westwood พร้อมด้วยเครื่องประดับศีรษะที่ทำมาจากนกทั้งตัว ตามที่ตัวละครบอกไว้นั้น ปรากฏตัวในฉากหนึ่งซึ่งเป็นฉากสำคัญของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ก่อนที่ในปีนี้จะถูกคืนชีพอีกครั้งในซีรี่ส์ภาคต่อเรื่อง And Just Like That ซีซั่น 2 เมื่อแคร์รี่ แบรดชอว์ ต้องงัดชุดแต่งงานสุดไอคอนิกชุดนั้นออกมาใส่อีกครั้งเพื่อเข้าร่วมงาน Met Gala สำหรับธีม Veiled Beauty ตามเนื้อเรื่องที่ดำเนินไป จนกลายเป็นกระแสไวรัลอยู่พักใหญ่ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

    ทว่าล่าสุดมีความพิเศษมากกว่านั้น เมื่อเครื่องประดับศีรษะรูปนกสุดไอคอนิกดังกล่าว หรือ Vintage Taxidermied Bird of Paradise Headpiece ที่นักแสดงชาวอเมริกัน Sarah Jessica Parker สวมใส่ทั้งในภาพยนตร์เรื่อง Sex and the City และซีรี่ส์ And Just Like That ซีซั่น 2 นั้น ถูกนำไปเปิดประมูลด้วยราคาเริ่มต้นสูงถึง 40,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้วบนเว็บไซต์เพื่อการประมูล Sotheby's พร้อมให้เหล่าสาวกทุกคนได้เป็นเจ้าของได้ง่ายๆ 

     สำหรับคอสตูมลุคชุดแต่งงานของตัวละครแคร์รี่ ถือเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของซีรีส์ที่น่าจดจำที่สุด เพราะแม้แต่ แดนนี่ ซานติอาโก ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับซีรี่ส์ And Just Like That... ก็ยังได้กล่าวถึงความสำคัญของการนำลุคนี้กลับมาสู่สายตาผู้ชมอีกครั้งว่า “ผู้คนตกหลุมรักชุดนั้น มันสร้างแรงกระเพื่อมอย่างมากต่อแฟนๆ การนำมันกลับมาเปลี่ยนความรู้สึกของความหมายของชุดนั้น แคร์รี่สามารถนำมันกลับมาใช้ใหม่และแทนที่ด้วยความทรงจำอันแสนวิเศษของการสวมใส่มันไปงาน Met Gala ตามเนื้อเรื่องได้” ทั้งนี้เครื่องประดับศีรษะถูกตั้งราคาประมูลขายในช่วงราคาระหว่าง 40,000 ถึง 70,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมเปิดประมูลไปแล้ว ในวันที่ 31 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา

ข้อมูล : Vogue Us และ People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SexAndTheCity #AndJustLikeThat #CarrieBradshaw