วัยรุ่น Y2K ปากคลองตลาด...ดีไซเนอร์จีนนำเสนอแฟชั่นสะท้อนกลิ่นอายการทำคอนเทนต์ยุคปัจจุบัน
กลิ่นอายแฟชั่น Y2K ที่สร้างความคอนทราสต์แต่ยังผสมผสานความกลมกลืนตามเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างยอดเยี่ยม
โดยปกติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะมักถูกมองและตีความตามประสบการณ์ของผู้รับสารอยู่เสมอ แฟชั่นก็เช่นเดียวกัน เพราะผู้เสพแฟชั่นหลายคนมีมุมมองแต่โชว์ เสื้อผ้า หรือแม้แต่เรื่องราวเบื้องหลังแตกต่างกัน สำหรับโชว์ของดีไซเนอร์ Yueqi Qi ก็เช่นเดียว เพราะในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน แบรนด์นำเสนอแฟชั่นจัดจ้านผสมผสานกับฉากหลังแผงขายดอกไม้ที่ทำให้บรรยากาศคละคลุ้งไปด้วยสีสันอันสดใส ทว่าสำหรับคนไทยหรือใครหลายคนอาจมีภาพจำเกี่ยวกับภาพนี้ที่แตกต่างไปจากคนอื่นพอสมควร
หลังจากแบรนด์ย้ายถิ่นการโชว์ไปถึงโตเกียว 2 ซีซั่นหลังสุด ปีนี้แบรนด์กลับมาสู่ถิ่นฐานดั้งเดิมอีกครั้ง จุดเด่นของแบรนด์คือการจำลองรูปทรงทางชีวภาพและการสร้างรายละเอียดของแพรกพันธุ์ไม้ ซึ่งนำมาสู่การจัดเซ็ตติ้งที่สื่อสารถึงเรื่องดอกไม้ในคอลเล็กชั่นนี้เช่นกัน วัสดุในคอลเล็กชั่นนี้เองก็เป็นวัสดุเหลือใช้ หรือแม้แต่หูฟังเองก็มาจากหูฟังใช้แล้วจากสายการบิน เรียกว่าดีไซเนอร์จีนคนนี้หยิบจับเอาวัสดุแทบทุกองค์ประกอบมาใช้ใหม่แบบครบวงจร ทว่าภาพที่นำเสนอออกมาผ่านคอลเล็กชั่นและฉากหลังในโชว์คือเด็กสาวแต่งตัวจัดจ้านที่ปรากฏโฉมอยู่หน้าแผงขายดอกไม้ แฟชั่นกลิ่นอาย Y2K คละคลุ้งด้วยองค์ประกอบของเสื้อกล้าม กระโปรงสั้น กางเกงยีนส์ทรงหลวม การสไตลิ่งถุงน่อง สีสันจัดจ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย รายละเอียดตรงนี้ชวนให้สาวกแฟชั่นไทยรุ่นใหม่นึกถึงคอนเทนต์ของวัยรุ่น Y2K ยุคใหม่ที่สามารถไปทำคอนเทนต์หน้าแผงขายดอกไม้ ณ ปากคลองตลาด อารมณ์ความรู้สึกนั้นลอยเข้ามาในหัวผู้เขียนอย่างรวดเร็ว ด้วยสไตล์ของวัยรุ่นยุคใหม่ที่พยายามย้อนสู่ห้วงเวลาแห่งยุคมิลเลนเนียล ผสมผสานกับฉากหลังที่เปี่ยมด้วยรายละเอียดของสีสันดอกไม้และแผงขายสินค้าชนิดคอนทราสต์ คอลเล็กชั่นนี้ทำให้เรานึกถึงความคอนทราสต์ที่สะท้อนภาพความเก๋ของเด็กยุคใหม่ด้วยสไตล์ Y2K อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ชมลุคคอลเล็กชั่นนี้ทั้งหมดได้ที่ด้านล่างนี้เลย
1 / 36
2 / 36
3 / 36
4 / 36
5 / 36
6 / 36
7 / 36
8 / 36
9 / 36
10 / 36
11 / 36
12 / 36
13 / 36
14 / 36
15 / 36
16 / 36
17 / 36
18 / 36
19 / 36
20 / 36
21 / 36
22 / 36
23 / 36
24 / 36
25 / 36
26 / 36
27 / 36
28 / 36
29 / 36
30 / 36
31 / 36
32 / 36
33 / 36
34 / 36
35 / 36
36 / 36
WATCH