Ye, Kanye West, Bianca Censori
FASHION

มาตรฐานใหม่ของ Ye และ Bianca Censori ที่ทำให้ประหลาดใจเมื่อฝ่ายหญิงไม่ได้แต่งตัวโป๊ตามภาพจำ

การสร้างมาตรฐานและภาพจำด้านแฟชั่นคือส่วนสำคัญที่ทำให้เซเลบริตี้โดดเด่น ซึ่ง Ye และ Bianca Censori ก็สร้างความประหลาดแบบสวนทางกระแสสังคม

     Ye และ Bianca Censori สร้างปรากฏการณ์เรื่องแฟชั่นทุกครั้ง แต่มันไม่ใช่แฟชั่นปกติธรรมดาทั่วไป ทว่าเป็นแฟชั่นแปลกประหลาดที่ทำให้สื่อทั้งแฟชั่นและบันเทิง รวมถึงเหล่าแฟนๆ พูดถึงกันอย่างหนาหูหนาตาทุกครั้ง เพราะรูปแบบการปรับเปลี่ยนความเพี้ยนปนขบถทำให้ทั้งคู่มักปรากฏตัวในที่สาธารณะด้วยรายละเอียดของลุคที่ชวนฉงน ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากาก การคลุมร่างกายปิดบังตัวตน ชุดโป๊เปลือยเกินขีดจำกัด เรื่อยไปจนถึงการเปลือยเท้าเปล่าเดินตามสถานที่ต่างๆ หากจะพูดถึงเซเลบริตี้ที่ปรากฏตัวและได้รับการพูดถึงทุกครั้งคงหนีไม่พ้นคู่รักสไตล์นอกกรอบคู่นี้แน่นอน

Ye, Kanye West, Bianca Censori

ลุคหมอนปิดเรือนร่างของ Bianca Censori มาพร้อม Ye ในลุคคลุมหน้าคลุมตาที่สร้างกระแสไวรัลไปทั่วโลก / ภาพ: MARCA

     การสร้างภาพจำและมาตรฐานการแต่งตัวถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ของเหล่าเซเลบริตี้ ยกตัวอย่างเช่นลุคเซ็กซี่สุดเย้ายวนของ Emily Ratajkowski หรือจะเป็นลุคเจ้าหญิงอันสง่างามของ Elle Fanning เรื่อยไปจนถึงลุควินเทจกลิ่นอายผสมผสานจากยุค ‘70s ของ Harry Styles ทั้งหมดล้วนเป็นการสร้างมาตรฐานด้านแฟชั่นในแบบฉบับของตัวเองจนทำให้ทุกคนคุ้นชินและเริ่มเข้าใจถึงสไตล์เฉพาะตัว นั่นนำมาสู่ความคาดหวังว่าพวกเขาและเธอจะสามารถนำเสนอสิ่งที่ทุกคนคุ้นเคยได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

Ye, Kanye West, Bianca Censori

อีกหนึ่งชุดแปลกประหลาดกับ Ye ที่สวมกางเกงเลกกิ้งแนบเนื้อ และ Bianca Censori ที่มาพร้อมชุดเดรสซิลูเอตประหลาดตา / ภาพ: Page Six

     สำหรับเย่และบิอังก้าก็เช่นกัน พวกเขาก็สร้างมาตรฐานความจัดจ้านไว้อย่างจำเพาะเจาะจง แม้รูปแบบแฟชั่นของทั้งคู่จะเต็มไปด้วยความขบถ ฉีกกรอบสังคมอย่างเห็นได้ชัด ทว่ามันก็เป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนคาดหวังถึงลุคแฟชั่นเมื่อพวกเขาปรากฏตัวในที่สาธารณะอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงในสายตาของใครหลายคน ก็หลีกหนีไม่พ้นการถูกจับจ้องและสร้างความฉงนสงสัย โดยปกติเราจะเห็นว่าเมื่อเซเลบริตี้คนดังนำเสนอลุค ‘Controversial’ มักจะโดนวิพากษ์วิจารณ์ เพราะปกติพวกเขาปรากฏตัวในรูปแบบปกติธรรมดาทั่วไป สำหรับคู่รักคู่นี้สวนทางกันชัดเจน เพราะการปรากฏตัวด้วยลุคที่ไม่หวือหวาจัดจ้านเท่าดีกรีเดิมกลับกลายเป็นข่าวที่ทำให้หลายคนสนใจเสียอย่างนั้น



WATCH




Ye, Kanye West, Bianca Censori

Ye และ Bianca Censori ปรากฏตัว ณ สนามบินเมืองฟลอเรนซ์ด้วยลุคที่ดูเรียบง่ายไม่เผยเรือนร่างวาบหวิวอย่างที่คุ้นเคย / ภาพ: Page Six

     “ไร้ซึ่งความโป๊เปลือย” สำนักข่าวบันเทิงสำนักหนึ่งพาดหัวข่าวเกี่ยวกับการปรากฏตัวของเย่และบิอังก้าในรูปแบบที่แตกต่างจากหัวข้อข่าวทั่วไป โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อทั้งคู่ถูกจับภาพได้ที่สนามบินเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ซึ่งเย่มาในลุคเสื้อยาวกางเกงโทนสีขาวธรรมดา ส่วนบิอังก้ามาพร้อมชุดเสื้อคลุมยาว ไม่ได้เผยความวาบหวิวเหมือนลุคปกติ (ของเธอ) นั่นทำให้สำนักข่าวพาดหัวข่าวชวนฉงน และนี่คือมาตรฐานเฉพาะตัวที่ทั้งคู่สร้างไว้ เพราะคงไม่มีเซเลบริตี้คนใดในโลกอีกแล้วที่แต่งตัวปกติธรรมดาหรือสวมชุดแฟชั่นที่ไม่วาบหวิวแล้วจะถูกจับสังเกตเป็นหลักเลยว่า ‘ไม่โป๊’ แสดงให้เห็นว่าภาพจำที่ถูกสร้างขึ้นมีอิทธิพลและทำให้คนรู้จักและเข้าถึงตัวเซเลบริตี้คนนั้นๆ ผ่านการนำเสนอตัวตนได้อย่างแท้จริง

WATCH