Gas Mask, หน้ากากอนามัย, หน้ากากกันแก๊ส
FASHION

อินฟลูเอนเซอร์สาวโดนวิจารณ์ยับหลังนำหน้ากากป้องกันแก๊สช่วงสงครามโลกมาสไตลิ่งอย่างประหลาด

Katya Lee ถูกตำหนิอย่างหนักหลังนำหน้ากากป้องกันแก๊สมาสไตลิ่งคู่กับจั๊มพ์สูทจากช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยท่าทางเย้ายวนและไม่สอดคล้องกับกลิ่นอายของสิ่งของเลยแม้แต่น้อย

     แฟชั่นกับการย้อนยุคเป็นของคู่กันเสมอมา การหยิบจับไอเท็มในประวัติศาสตร์กลับมาฟื้นฟูใหม่ด้วยลุคแฟชั่นจัดจ้านอาจเป็นการชุบชีวิตให้กลิ่นอายจากโลกยุคเก่ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่บางครั้งมันก็ไม่ได้การตอบรับเชิงบวกเสมอไป เพราะความเหมาะสมในการหยิบของเก่ากลับมาขึ้นอยู่กับประเภทของไอเท็มและบริบทด้วย อินฟลูเอนเซอร์สาวคนหนึ่งที่หยิบไอเท็มสำคัญจากสมัยสงครามโลกกลับมาสไตลิ่งใหม่ด้วยสไตล์จัดจ้านกลับถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะสิ่งที่เธอนำกลับมาสู่โลกยุคปัจจุบันคือหน้ากากป้องกันแก๊สที่ถือเป็นสิ่งของสำคัญในการรักษาชีวิตทหารกล้าในสมัยหลายทศวรรษก่อน


     แม้จุดเริ่มต้นของไอเดียจะไม่มีอะไรมากกว่าการหยิบสิ่งของเก่าจากยุคสงครามมาสรรสร้างลุคใหม่ และยิ่งของแปลกประหลาดเท่าไหร่ก็มักจะได้รับความสนใจเท่านั้น เดิมทีเสื้อแจ็กเก็ตทหารหรือแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ ถูกนำมาสไตลิ่งกันเป็นปกติ แต่สำหรับหน้ากากป้องกันแก๊สนั้นไม่ปกติอย่างยิ่ง อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อ Katya Lee นำหน้ากากดังกล่าวมาสวมคู่กับจั๊มพ์สูทโทนสีเบจ มาพร้อมวิธีการปลดซิปและเผยเรือนร่างอันเซ็กซี่ ซึ่งดูเผินๆ อาจจะดูจัดจ้านสะดุดตาแต่หลายคนก็เข้ามาวิจารณ์กันทันทีว่าสิ่งที่เธอทำมันทั้งไม่เหมาะสมและเป็นไอเดียที่เข้าขั้นแย่เลยทีเดียว

     เริ่มแรกคือเรื่องความปลอดภัยที่หลายคนแสดงความคิดเห็นว่าหน้ากากเหล่านี้มีสารพิษตกค้างอยู่อย่างแน่นอน แม้จะมีการเปลี่ยนตัวกรองและทำความสะอาด แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่จะนำมาสวมใส่บนใบหน้า ต่อมาคือเรื่องความเหมาะสมโดยปกติชุดเครื่องแบบหรืออุปกรณ์ทางทหารมักจะถูกนำมาสไตลิ่งในรูปแบบที่ให้กลิ่นอายความแข็งแกร่งและเนี้ยบกริบแบบดั้งเดิม ทว่าเธอกลับนำมาสไตลิ่งด้วยรูปแบบที่เผยความเซ็กซี่เย้ายวนและขัดต่อลักษณะของไอเท็มอย่างยิ่ง อีกทั้งบางคนยังบอกว่า “บางคนอาจเคยสูญเสียชีวิตภายใต้หน้ากากนี้” ยิ่งทำให้คนเห็นภาพชัดเจนว่าสิ่งที่เธอทำนั้นไม่ได้ชุบชีวิตหรือฟื้นฟูสิ่งของในอดีต แต่กำลังนำสิ่งเหล่านั้นมาใช้ในแนวทางที่ไม่ควรอย่างยิ่ง แฟนโว้กล่ะคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง



WATCH




WATCH