Met Gala 2023
FASHION

นับถอยหลังก่อน Met Gala 2023 โว้กอเมริกาเผยโปรเจกต์พิเศษสดุดี Karl Lagerfeld นักออกแบบในตำนาน

ในโปรเจกต์พิเศษครั้งนี้ยังได้ 10 ดีไซเนอร์ชื่อดังมาดีไซน์ชุดสุดพิเศษ 10 ชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวิสัยทัศน์ของ Karl Lagerfeld อีกด้วย

     อีกไม่กี่อึดใจงาน Met Gala ประจำปี 2023 ก็จะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง โดยในปีนี้กลับมาในธีม Karl Lagerfeld: A Line of Beauty ซึ่งได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากดีไซเนอร์ระดับตำนาน Karl Lagerfeld และธีมการแต่งตัวอย่าง In Honor of Karl Lagerfeld ที่หลายคนคาดเดาว่าจะได้เห็นชุเอาร์ไคฟ์ผลงานของคาร์ลหลายชุดอย่างแน่นอน กระทั่งล่าสุดโว้กอเมริกายังได้เผยแคมเปญสุดเซอร์ไพรส์บนหน้าปกฉบับพฤษภาคม 2023 กับการรวบรวมเอานางแบบแถวหน้าไม่ว่าจะเป็น Anok Yai, Gigi Hadid, Devon Aoki, Adut Akech, Naomi Campbell, Kendall Jenner, Natalia Vodianova, Liu Wen, Shalom Harlow และ Amber Valletta มาสวมชุดผลงานระดับโอตกูตูร์ของทั้งแบรนด์ Chanel และ Fendi สองแบรนด์ดังที่คาร์ลเคยกุมบังเหียนเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ท่ามกลางฉากหลังสำคัญ Grand Palais Éphémère สถานที่ที่ผูกพันกับคาร์ลมาเนิ่นนาน ซึ่งกำลังได้รับการปรับปรุงด้วยแรงสนับสนุนหลักจากแบรนด์ชาเนล

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะในส่วนของแฟชั่นเซ็ตก็ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์สำคัญ ที่เหล่าซูเปอร์โมเดลทั้ง 10 คนยังได้สวมใส่ชุดที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่โดย 10 ดีไซเนอร์ชื่อดังที่ถูกคัดเลือกโดยโว้กอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น Olivier Rousteing จาก Balmain, ทีม Gucci, Simone Rocha, Pierpaolo Piccioli จาก Valentino, Thom Browne, Christopher Johnrogers, Donatella Versace จากแบรนด์ Versace, John Galliano จากแบรนด์ Maison Margiela, Jun Takahashi จาก Undercover และ Sacai ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่ได้สร้างสรรค์ชุดสุดพิเศษขึ้นมาจากแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ทั้งสิ้น จนเกิดเป็นผลงานที่มีกลิ่นอายผสมผสานความเป็นตัวตนของคาร์ลอยู่ในทั้ง 10 ชุดดังกล่าว

     ทั้งนี้งาน Met Gala 2023 จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 1 พฟษภาคมนี้ ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา และนิทรรศการจัดแสดงผลงานบนในหน้าประวัติศาสตร์ของ Karl Lagerfeld นี้ จะได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังที่คาร์ลเคยร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Fendi, Chloé และ Karl Lagerfeld แบรนด์แฟชั่นที่เขาลงทุนปลุกปั้นขึ้นมากับมือ โดยจะมีการรวบรวมเอาผลงานชิ้นไอคอนิกตั้งแต่ช่วงยุค 1950s จนถึงปี 2019 ก่อนที่คาร์ลจะเสียชีวิตมาจัดแสดงให้ได้ชมกัน ซึ่งรวมไปถึงผลงานชิ้นเอ็กซ์คลูซีฟที่คาร์ลเคยร่วมงานกับ Jean Patou และ Balmain ก็จะถูกนำมาร่วมจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ด้วยเช่นกัน



WATCH




ข้อมูล : Vogue Us

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala2023 #KarlLagerfeld #VogueUSA