Venezia, Venezia FC, เสื้อฟุตบอล, เสื้อฟุตบอล, แบนเสื้อบอล, เซฟเสื้อบอล
FASHION

Venezia FC เปิดตัวเสื้อแข่งใหม่ที่การันตีว่าเสื้อฟุตบอลสามารถเป็นไอเท็มสำหรับสายแฟ(ชั่น)ได้

หากการใส่เสื้อบอลเป็นไอเท็มแฟชั่นเคยเป็นเรื่องราวถกเถียง การเปิดตัวเสื้อใหม่ของ Venezia น่าจะช่วยตอบได้ว่ามันสามารถทำได้จริง

     เสื้อฟุตบอลเคยตกเป็นประเด็นในการถกเถียงว่ามันเหมาะสมหรือดูดีพอหรือไม่ที่จะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นหรือเสื้อผ้าสำหรับใส่ไปไหนต่อไหน ผู้ชายหลายคนออกมาปกป้องว่าแท้จริงแล้วเสื้อฟุตบอลมีมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจ และถ้ามิกซ์แอนด์แมตช์ดีๆ ก็สามารถสร้างลุคเก๋มีสไตล์ได้เช่นกัน ในอีกทางหนึ่งก็พูดถึงเรื่องสิทธิว่าพวกเขาสามารถจะใส่อะไรไปไหนมาไหนก็ได้ ไม่ควรมีกรอบอะไรมากำหนดบังคับมากนัก เพียงแค่รู้จักกาลเทศะก็เพียงพอแล้ว ถึงกระนั้นก็ยังมีคำถามคาใจ เพราะสุดท้ายเสื้อฟุตบอลก็ยังเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานในสนามบอลมากกว่า วันนี้สโมสรมากมายจึงออกแบบเสื้อร่วมกับสปอนเซอร์ พร้อมทำแคมเปญให้ชุดเหย้าประจำฤดูกาลใหม่กลายเป็นสินค้ากึ่งแฟชั่นมากขึ้นเรื่อยๆ

Venezia, Venezia FC, เสื้อฟุตบอล, เสื้อฟุตบอล, แบนเสื้อบอล, เซฟเสื้อบอล

     วันนี้โว้กจะมาพูดถึงเสื้อเหย้าของสโมสรฟุตบอล Venezia สโมสรใหญ่เพียงแห่งเดียวในกรุงเวนิส ประเทศอิตาลี ท่ามกลางบรรยากาศเมืองอันสวยงาม พร้อมกับเซนส์ด้านแฟชั่นของชาวอิตาเลียนที่ปฏิเสธได้ยากว่าพวกเขามีของดีเรื่องนี้จริงๆ การจะรังสรรค์เสื้อฟุตบอลให้ตอบโจทย์ทั้งแฟชั่นและฟังก์ชั่น โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันนี้เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำการตลาดกับเสื้อแข่งขัน เพราะรายได้จะสร้างรากฐานสำคัญในการพัฒนาสโมสร ในขณะเดียวกันภาพลักษณ์ก็เป็นองค์ประกอบหลักในการทำพีอาร์ให้คนทั่วโลกได้รู้จักกับสโมสรแห่งนี้มากขึ้น

Venezia, Venezia FC, เสื้อฟุตบอล, เสื้อฟุตบอล, แบนเสื้อบอล, เซฟเสื้อบอล

     ล่าสุดช่วงเดือนกรกฎาคม 2022 สโมสรเวเนเซียเปิดตัวเสื้อแข่งทีมเหย้าประจำฤดูกาล 2022/2023 ที่กำลังจะเปิดสังเวียนฟาดแข้งในช่วงเดือนสิงหาคม พวกเขาจับมือกับแบรนด์ Kappa และสร้างสรรค์เสื้อทรงโปโลแขนยาว ประดับโลโก้สโมสรสีทองพิมพ์นูนไว้ที่อกซ้าย และโลโก้สปอนเซอร์ชุดแข่งบริเวณอกขวา ตรงกลางเขียนว่า “Città di Venezia” หรือเมืองเวเนเซียนั่นเอง เพิ่มความโดดเด่นด้วยขลิบบริเวณปกและแขนเสื้อด้วยสีเขียว-ส้ม ซึ่งเป็นสีประจำสโมสร อีกทั้งยังได้ Chris Kontos ช่างภาพชื่อดังมาร่วมรังสรรค์แคมเปญจนเกิดเป็นเสื้อฟุตบอลแฟชั่นที่น่าดึงดูดที่สุดในฤดูกาลนี้เลยทีเดียว



WATCH




Venezia, Venezia FC, เสื้อฟุตบอล, เสื้อฟุตบอล, แบนเสื้อบอล, เซฟเสื้อบอล

     เสื้อตัวนี้ใช้กลิ่นอายจากเสื้อผ้ากีฬาที่ได้รับความนิยมในอิตาลียุค ‘90s มาปรับแต่งใหม่ให้ส่งกลิ่นอายความวินเทจ แต่ก็ยังรักษามุมมองความโมเดิร์นตามแบบฉบับโลกยุคใหม่ได้อย่างลงตัว วิธีการถ่ายแคมเปญโดยเลือกใช้นางแบบมาถ่ายตามมุมต่างๆ ของเมืองเวนิสอันสวยงามก็สะท้อนวัฒนธรรมอันเชื่อมโยงโลกฟุตบอลกับโลกแฟชั่นได้เป็นอย่างดี แม้ทีมเวเนเซียจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลที่แล้วทำให้ตกชั้นจากลีกสูงสุดสู่ลีกระดับรอง แต่การเปิดตัวเสื้อใหม่ครั้งนี้ทำให้ชื่อทีมเวเนเซียไม่เพียงติดอยู่ในลิสต์เสื้อยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังทะยานเข้าสู่จุดสูงสุดเป็นทีมที่มีเสื้อเหย้าสวยที่สุดในฤดูกาลนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Football