โอตกูตูร์, Haute Couture, Haute Couture คืออะไร, Haute Couture อ่านว่า, Haute Couture คือ, Haute Couture fashion
FASHION

ผลงานโอตกูตูร์ของแบรนด์จากนิวยอร์กชวนให้นึกถึงรูปแบบตัวละครเอเลี่ยนจากภาพยนตร์ในตำนาน

threeASFOUR กำลังนำเสนอแฟชั่นตัดเย็บชั้นสูงที่ล้ำหน้าเหนือจินตนาการกลับให้ความรู้สึกเหมือนสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงแต่ทุกคนคุ้นเคย

     เป็นประจำทุกครั้งที่ผลงานแฟชั่นทั้งหลายต่างถูกนำไปเปรียบเทียบกับผลงานศิลปะอื่นจากหลากหลายแขนง ภาพยนตร์คือสิ่งที่เชื่อมโยงกับโลกแฟชั่นเสมอมา เพราะหลายครั้งมีการหยิบยกแรงบันดาลใจจากผลงานภาพเคลื่อนไหวบนจอเงิน หรือบางครั้งแฟชั่นก็เป็นส่วนสำคัญในภาพยนตร์จนกลายเป็นอมตะเหนือกาลเวลา ทั้งนี้ทั้งนั้นรูปแบบภาพยนตร์ที่ข้องเกี่ยวกับแฟชั่นส่วนมากมักมีความเป็นปกติมนุษย์ที่เคล้าอารมณ์ความล้ำลึกด้านศิลปะ สำหรับภาพยนตร์แนวไซไฟมักไม่ค่อยถูกพูดถึงเชื่อมโยงกับแฟชั่นเท่าไหร่นัก ทว่าแบรนด์อย่าง threeASFOUR กำลังนำเสนอแฟชั่นที่ล้ำยุคราวกับกำลังชมผลงานไซไฟในรูปแบบแฟชั่น

โอตกูตูร์, Haute Couture, Haute Couture คืออะไร, Haute Couture อ่านว่า, Haute Couture คือ, Haute Couture fashion

ตัวละครเอเลี่ยนจากภาพยนตร์ Alien อันโด่งดัง

     คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 แบรนด์นำเสนอแฟชั่นสไตล์ไซไฟด้วยคอนเซปต์ “Paralleled Universe” ซึ่งนำเสนอความซับซ้อนในการตัดเย็บผสมผสานกับกลิ่นอายฟิวเจอริสติกที่ล้ำสมัยราวกับอยู่ในโลกอนาคต โลกคู่ขนานที่แบรนด์กำลังนำเสนอแฟชั่นที่แตกต่างจากวิถีความงดงามแบบทั่วไป โลกเสมือนใบนี้มีนิยามความงดงามที่แตกต่าง เราจึงเห็นสัดส่วนเสื้อผ้าและเครื่องประดับแปลกตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องประดับศีรษะที่มีความโค้งยาวเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมันดันไปละม้ายคล้ายคลึงกับงานศิลปะออกแบบตัวละครอันโด่งดังระดับโลก



WATCH




     เชื่อว่าทุกคนเคยชมภาพยนตร์เรื่อง “Alien” และ “Alien vs. Predator” กันมาบ้าง ซึ่งตัวละครเอเลี่ยนในเรื่องมีลักษณะศีรษะยาวเกินสิ่งมีชีวิตทั่วไป และกลายเป็นภาพจำเมื่อพูดถึงเอเลี่ยนไม่ว่าบริบทไหนก็ตาม  อิทธิพลด้านศิลปะการออกแบบตัวละครส่งผลถึงสังคมโดยรวมทั่วโลก หรือเรียกว่ามันกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการนิยามภาพลักษณ์ของสิ่งในจินตนาการให้ออกมาเป็นภาพจำร่วมของทุกคน ซึ่งเสื้อผ้าตัดเย็บชั้นสูงของแบรนด์ทรีแอสโฟร์ก็ชวนให้เรานึกถึงตัวละครดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังมีการพูดถึงจักรวาล ความแปลกแตกต่าง และความล้ำหน้าเหนือจินตนาการ ทั้งหมดยิ่งชวนให้คิดถึงภาพจำอมตะนิรันดร์กาลของเอเลี่ยนไปโดยปริยาย และนี่คือผลงานโอตกูตูร์ที่น่าสนใจในเชิงศิลปะอยู่ไม่น้อยทีเดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HauteCouture