Thom Browne, Thom Browne Sport, Olympics 2024, Olympics Paris, Olympics 2024 Paris, Olympic Games 2024
FASHION

เจาะลึกแนวทางสปอร์ตของ Thom Browne กับแฟชั่นที่สอดคล้องกับโอลิมปิกอันยิ่งใหญ่

Thom Browne โดดเด่นเรื่องการผสมผสานมิติด้านแฟชั่นและกลิ่นอายสปอร์ตเป็นทุนเดิม จนกระทั่งปี 2024 กับโอลิมปิก ณ กรุงปารีส แบรนด์ยังคงนำเสนอความโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง และยิ่งเข้มข้นขึ้นอีกระดับ

     เมื่อมีการส่งไม้ต่อจากโตเกียวถึงปารีส มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 จึงเต็มไปด้วยความคาดหวัง ไม่ใช่เพราะเกมกีฬาที่เหล่านักกีฬาจะฟาดฟันกันอย่างเข้มข้นเท่านั้น แต่หมายถึงบรรยากาศความพิเศษเหนือระดับที่จะเต็มไปด้วยกลิ่นอายแฟชั่นตามแบบฉบับของเมืองหลวงด้านแฟชั่น และเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ดูเหมือนว่าทุกสิ่งอย่างจะเชื่อมโยงเข้ากับเทรนด์สปอร์ตด้วยพอดิบพอดี เหล่าแบรนด์แฟชั่นจำนวนมากจึงนำเสนอมนต์เสน่ห์ความสปอร์ตเข้ากับแฟชั่นอันมีเอกลักษณ์ จนปี 2024 เราเห็นแคมเปญหรือคอลเล็กชั่นจำนวนไม่น้อยที่เพียบพร้อมด้วยมิติด้านแฟชั่นและความเชื่อมโยงกับกีฬา

Thom Browne, Thom Browne Sport, Olympics 2024, Olympics Paris, Olympics 2024 Paris, Olympic Games 2024

โปรเจกต์การรังสรรค์เครื่องแบบประจำทีม FC Barcelona ของแบรนด์ Thom Browne / ภาพ: Thom Browne

     Thom Browne ถือเป็นอีกแบรนด์ที่สามารถนำเสนอความโดดเด่นของแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปพร้อมกับมิติด้านกีฬาได้อย่างโดดเด่นอยู่เสมอ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเราเห็นแบรนด์ดังจากมหานครนิวยอร์กจับมือร่วมกับทีมกีฬาชั้นนำระดับโลก รังสรรค์ชุดเครื่องแบบประจำทีมสำหรับสวมใส่เดินทางและเข้าสนาม ทำให้ทีมอย่างบาสเกตบอลอย่าง Cleveland Cavaliers และทีมฟุตบอลอย่าง FC Barcelona ได้รับการพูดถึงว่ามีเครื่องแบบประจำทีมที่เก๋มีสไตล์และหรูหราเหนือระดับที่สุดในแวดวงกีฬาอาชีพ

Thom Browne, Thom Browne Sport, Olympics 2024, Olympics Paris, Olympics 2024 Paris, Olympic Games 2024

คอลเล็กชั่นแคปซูลที่นำเสนอธีมเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟด้วยกลิ่นอายวินเทจของแบรนด์ Thom Browne / ภาพ: Thom Browne

     แคมเปญหลักของทอม บราวน์ก็อัดแน่นด้วยมิติความสร้างสรรค์อยู่เสมอ และเมื่อผนวกเข้ากับกีฬาเราจะเห็นวิถีแห่งความเก๋กลิ่นอายสปอร์ตปรากฏอย่างเด่นชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปแบบความวินเทจที่สะท้อนเสน่ห์อันน่าสนใจของการผสมรวมระหว่างกีฬาและแฟชั่น ยกตัวอย่างเช่นแคมเปญกีฬาอเมริกันฟุตบอล กีฬาฟุตบอล รวมถึงกีฬากอล์ฟ นอกจากนี้ยังมีคอลเล็กชั่นที่นำเสนอความโดดเด่นล้ำหน้าทางไอเดียกับการผสมผสานชุดเทเลอริ่งเข้ากับลวดลายหรือกลิ่นอายสไตล์สปอร์ตจนกลายเป็นไวรัล เช่น ชุดดำน้ำในรูปแบบทักซิโด้เป็นต้น



WATCH





     ก้าวมาถึงโชว์โอตกูตูร์ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ณ กรุงปารีส ดูเหมือนว่ากระแสโอลิมปิกจะมีอิทธิพลอย่างมากในด้านความสร้างสรรค์ของแบรนด์ เพราะคอนเซปต์ไอเดียย้อนถึงกลิ่นอายย้อนยุคของโอลิมปิก ซึ่งสะท้อนภาพออกมาผ่านลวดลายและองค์ประกอบเสื้อผ้าต่างๆ และไฮไลต์สำคัญที่สุดคือช่วงฟินาเล่กับการจำลองชุดสีทองแดง เงิน และทอง ตามสีของเหรียญรางวัล พร้อมโพเดียมผู้ชนะที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศโอลิมปิกอันเป็นอมตะ นับว่าทอม บราวน์ใส่ใจและให้ความสำคัญกับแนวทางสปอร์ตเคล้าประวัติศาสตร์อย่างโอลิมปิกอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโอลิมปิก 2024 ณ เมืองหลวงด้านแฟชั่นแห่งนี้

     ถัดมาอีกไม่นานหลังจากโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์จบลง แบรนด์ก็เผยโฉมคอลเล็กชั่น “High Summer” ประจำปี 2024 ซึ่งผลงานใหม่ล่าสุดก็เชื่อมโยงกับกีฬาอีกเช่นเดิม โดยแบรนด์หยิบยกเอากลิ่นอายสปอร์ตแวร์จากยุค 1920s และ 1930s กลับมาตีความใหม่ เน้นย้ำเรื่องฝีมือการตัดเย็บอันประณีต ความพลิ้วไหว ความเบาสบาย และกลิ่นอายความวินเทจย้อนยุคที่ชวนนึกถึงภาพจำเก่าๆ ซึ่งเป็นภาพจำเกี่ยวกับเสื้อผ้ากีฬาที่เต็มไปด้วยความงดงาม เปรียบเปรยได้กับโอลิมปิกครั้งนี้ที่ทำให้ความสวยงามด้านแฟชั่นกีฬากลับมากระตุ้นความตื่นเต้นและนึกย้อนสู่อดีตอันหอมหวานอีกครั้ง ทว่าก็ยังรักษาส่วนผสมความโมเดิร์นจนเกิดเป็นความกลมกล่อมลงตัว นับว่าเป็นแนวทางการสร้างสรรค์แฟชั่นที่เชื่อมโยงกับโลกกีฬาได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างที่ทอม บราวน์กระทำเสมอมา (และคาดว่าจะทำตลอดไป)

WATCH