นางเงือก, นางเงือกน้อย, The Little Mermaid, The Little Mermaid นักแสดง, ชุดนางเงือก, ชุด mermaid, ชุดเมอร์เมด
FASHION

นางเงือกชวนขนหัวลุก สิ่งที่คอแฟชั่นแนวนี้ถึงขั้นระบุว่าจะจ่ายเงินดูหากสร้างเป็นภาพยนตร์

Fecal Matter ยังรักษามาตรฐานความจัดจ้านในการรังสรรค์ผลงานที่ทำให้ผู้ชื่นชอบศิลปะแนวนี้ไม่ผิดหวัง

     The Little Mermaid ฉบับใหม่ล่าสุดดูเหมือนจะเป็นภาพยนตร์ Live-Action ที่สรรสร้างจากการ์ตูนและกลายเป็นประเด็นใหญ่โตและดึงดูดความสนใจผู้คนได้อย่างมากตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เรื่องคัดเลือกนักแสดงไปจนถึงความเหมาะสมของบทบาท องค์ประกอบ และทุกสิ่งที่ล้วนเชื่อมโยงกับประเด็นร้อนเรื่องตัวละครเอก ทว่าในโลกแฟชั่นเมอร์เมดหรือนางเงือกนั้นถูกจัดให้เป็นสิ่งมีชีวิตแฟนตาซี นานๆ ครั้งเราจะเห็นการออกแบบที่นำแรงบันดาลใจนางเงือกมาสรรสร้างกลายเป็นสิ่งสวมใส่ได้จริง เพราะถ้าเอาความเหนือจริงมาสร้างเป็นความจริง แน่นอนว่าจะต้องขัดแย้งและไม่ตอบโจทย์การใช้งานเท่าที่ควร

     เมื่อเสน่ห์ของนางเงือกคือความเหนือจริง ดังนั้นแบรนด์แฟชั่นที่มุ่งเน้นสร้างศิลปะจึงไม่รอช้านำเอาองค์ประกอบสำคัญของนางเงือกมาออกแบบจนกลายเป็นไอเท็มชิ้นเด่น ต้องบอกว่าแบรนด์ดังกล่าวไม่ใช่แบรนด์ของใครอื่นไกล แต่เป็นแบรนด์ Fecal Matter โดย Hannah Rose Dalton และ Steven Raj Bhaskaran ที่เคยนำเสนอรองเท้าบู๊ตเอเลี่ยนจนถึงขั้นบุกสำนักงานโว้กอเมริกาของ Anna Wintour มาแล้ว ฉะนั้นเมื่อมีแฟชั่นสุดเซอร์เรียลเป็นโจทย์ ไว้ใจได้เลยว่าทั้งคู่สามารถสรรสร้างแฟชั่นที่ล้ำหน้าและไม่มีใครเหมือนอย่างแน่นอน

นางเงือก, นางเงือกน้อย, The Little Mermaid, The Little Mermaid นักแสดง, ชุดนางเงือก, ชุด mermaid, ชุดเมอร์เมด

     ความน่าสยดยองและหวาดเสียวของการออกแบบหางนางเงือกโดยใช้วัสดุที่ถูกดัดแปลงให้เหมือนผิวหนังมนุษย์ทำให้หางปลาที่เคยมีเกร็ดหรือเป็นสิ่งมีชีวิตในน้ำ บ้างก็ถูกแทนที่ด้วยวัสดุสแปนเด็กซ์หรือผ้ายืดสีประดับเลื่อมสีเสียมากกว่า แต่ฮันน่าห์และสตีเว่นกลับไม่คิดเช่นนั้น เพราะรากฐานของแบรนด์นั้นเน้นย้ำการทำทุกอย่างให้เหนือจริงภายใต้การปรับแบบฟอร์มของมนุษย์ เราจะเห็นว่ารองเท้าบู๊ตหนังมนุษย์ประสบความสำเร็จอย่างมาก แน่นอนว่าพวกเขาจะไม่เปลี่ยนแนวทางการทำงานก็ตาม แม้จะถอดแบบมาจากนางเงือกซึ่งหลายคนมีภาพจำจากการ์ตูนอันสดใส แต่ในความจริงนางเงือกเองก็เป็นสัตว์ในเทพนิยายแฟนตาซีที่มีรูปลักษณ์ไม่ได้น่ารักสดใสขนาดนั้นเช่นกัน

     ความสวยงามในแบบฉบับของแบรนด์เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของนางเงือกยุคใหม่ไปอย่างสิ้นเชิง เรียกว่านี่คือนางเงือกเวอร์ชั่นจัดจ้านและน่าขนลุก ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบส่งเหล่านี้ก็มีจำนวนไม่น้อย สังเกตได้จากผู้ติดตามแบรนด์กว่า 757,000 คนบนอินสตาแกรม มากไปกว่านั้นยังมีแนวศิลปะชวนขนหัวลุกที่คนเสพปรากฏบนเวทีศิลปะระดับโลกมาอย่างยาวนาน นางเงือกเวอร์ชั่นนี้จึงได้รับความสนใจและมีแรงสนับสนุนที่พูดถึงขนาดว่า “นี่คือตัวละคร ‘The Little Mermaid’ ที่จะจ่ายเงินดู” นั่นหมายความว่าศิลปะแบบนี้ถูกอกถูกใจคนกลุ่มหนึ่งเป็นอย่างมาก และสามารถเข้าถึงจิตวิญญาณของรสนิยมเฉพาะ นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้แบรนด์แฟชั่นแหวกขนบแบบนี้เพิ่มและรักษาฐานแฟนคลับอย่างต่อเนื่อง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheLittleMermaid