FASHION

Rosé จากวง Blackpink สร้างประวัติศาสตร์เยือนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2021

นับเป็นอีกก้าวสำคัญของโรเซ่ ในฐานะของศิลปินหญิงจากวงการ K-Pop ที่ได้รับเทียบเชิญให้เยือนพรมแดงงาน Met Gala

     หลังจากที่ต้องหยุดจัดไปเป็นเวลา 1 ปีเต็ม เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ล่าสุดงานแฟชั่นสุดยิ่งใหญ่อย่าง Met Gala ก็กลับมาตามสัญญาอีกครั้ง ในธีมหลักเพื่อเป็นการสดุดีให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศอเมริกา และเฉลิมฉลองให้กับนิวยอร์กแฟชั่นวีก ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ที่เพิ่งจบลงไป ในชื่อ "In America: A Lexicon of Fashion" ซึ่งในงานปีนี้ยังเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์มากมาย หนึ่งในนั้นคือการมาเยือนพรมแดงครั้งแรกของ Rosé หนึ่งในสมาชิกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Blackpink นั่นเอง...

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Vogue Thailand (@voguethailand)

     

     ไม่เพียงแค่เป็นเซอร์ไพรส์ที่หลายคนต่างจับจ้อง สำหรับการปรากฏตัวของโรเซ่บนพรมแดงงาน เมต กาล่า ปีนี้ ทว่ายังนับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเพลงเคป๊อป และถือเป็นก้าวสำคัญในฐานะของศิลปินหญิงจากวงการเพลงประเทศเกาหลีใต้ที่ได้รับเทียบเชิญให้มาเดินบนพรมแดงงานครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นไปตามคาด โรเช่มาในชุดกระโปรงสั้นสีดำ เย็บตัดต่อโบว์สีขาวที่ช่วงอก โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของ Anthony Vaccarello ผู้อำนวยการสร้างสรรค์คนปัจจุบันของแบรนด์ Saint Laurent ที่ควงคู่พาโรเซ่มาร่วมงานครั้งนี้ด้วยตัวของเขาเอง กลายเป็นกระแส Rosé at Met Gala ที่มียอดทวีตพุ่งสูงกว่า 1 ล้านครั้งอยู่ในขณะนี้

     สำหรับโรเซ่แล้ว นับเป็นศิลปินหญิงในวงการเคป๊อปอีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งในด้านงานเพลง รวมไปถึงด้านที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแฟชั่น นอกจากซิงเกิ้ลเดี่ยวอย่าง 'On The Ground' ที่กวาดยอดผู้ชมไปมากกว่า 224 ล้านครั้งแล้วตอนนี้ในยูทูบ ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา โรเซ่ยังได้รับแต่งตั้งจากแบรนด์ Saint Laurent ให้ร่วมงานในฐานะของ Global Brand Ambassador สร้างความดีใจให้กับเหล่าแฟนคลับที่คอยสนับสนุนอยู่ไม่ห่างได้อย่างมากทีเดียว



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala #RoseBlackpink